null Sinh viên Khóa 12 Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển đi khảo sát thực tế chuyên ngành tại thành phố Hải Phòng

content:

 

    Khảo sát thực tế chuyên ngành luôn là cơ hội để giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tế và gắn với kiến thức của ngành, chuyên ngành; hiểu sâu hơn về kiến thức lý thuyết được học trên lớp đồng thời hình thành và nhanh chóng nắm bắt đúng được các cơ hội, vị trí làm việc sau này của bản thân. 

    Đoàn khảo sát thực tế chuyên ngành của Viện Đào tạo Quốc tế gồm: PGS.TS, Đào Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế làm Trưởng đoàn, đi cùng đoàn có ThS. Nguyễn Tuấn Sơn, ThS. Nguyễn Hà Anh - Trợ lý Viện Đào tạo Quốc tế cùng toàn thể sinh viên của 3 lớp chuyên ngành Khóa 12: Kinh tế Đối ngoại Chất lượng cao 12.1, 12.2 và Tài chính Chất lượng cao 12.3 đã đến để khảo sát và học tập tại Tp.Hải Phòng. Sinh viên được trực tiếp nghe các chuyên gia tại doanh nghiệp trao đổi và giới thiệu về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu và giải đáp các thắc mắc trong suốt quá trình tham quan. 

    Địa điểm đầu tiên trong chuyến đi thực tế là Doanh nghiệp Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ cùng với chuyến tham quan khu nhà máy và hoạt động xuất nhập khẩu tại Cảng Đình Vũ. Công ty cổ phần Sao Đỏ Group được hình thành và phát triển lên bởi sự hội tụ của trí tuệ, niềm tin và khao khát của những cá nhân đã từng công tác tại nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước, mà chưa có điều kiện hoặc cơ hội để cùng nhau thực hiện ước mơ cháy bỏng, kiến tạo nên một Tập đoàn kinh tế thuần Việt đa ngành nghề nhưng mang đẳng cấp quốc tế. 

Sinh viên K12 Viện Đào tạo Quốc tế nghe các chuyên gia của doanh nghiệp Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ trao đổi và giới thiệu về tình hình hoạt động.

    Địa điểm tiếp theo của đoàn là Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư chợ gỗ Tài Anh. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Tài Anh được thành lập năm 1988. Công ty chuyên sản xuất đồ gỗ chất lượng cao và cửa nhựa lõi thép uPVC cao cấp. Tài Anh Group hiện là một trong những công ty gỗ hàng đầu Việt Nam được đông đảo khách hàng trong trong và ngoài nước tín nhiệm.

Tham quan Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư chợ gỗ Tài Anh.

    Trong chuyến đi này, các sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế đã có cơ hội tham quan khu nhà máy và khu hoạt động xuất nhập khẩu tại Cảng Đình Vũ để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất và xuất khẩu hàng hóa. Đặc biệt, các chuyên gia của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Sao Đỏ và Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư chợ gỗ Tài Anh đã trao đổi và giới thiệu về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu cho sinh viên. Qua đó, mang lại cho sinh viên những bài học quý báu và cơ hội để họ vững bước trên con đường tương lai của mình. Sau khi được tiếp xúc và trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia trong chuyên ngành của hai doanh nghiệp, sinh viên K12 cũng đã có thêm được những kiến thức mới mẻ cùng cái nhìn cận cảnh hơn về ngành Xuất nhập khẩu trong nước và Quốc tế. Những hiểu biết trong chuyến đi sẽ giúp đỡ rất nhiều cho các bạn sinh viên trong quá trình bổ sung kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn khi theo học các môn chuyên ngành trên lớp như là: Logistics and Supply Chain Management, Giao dịch thương mại quốc tế, Vận tải và bảo hiểm trong thương mại,...

    Ngoài những thời gian học tập vô cùng nghiêm túc cùng với chuyên gia thì đoàn còn được trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực đặc sản tại Tp. Hải Phòng. 

Bữa trưa của đoàn tại nhà hàng Chiến Tình - Hải Phòng.

    Viện Đào tạo Quốc tế luôn chú trọng nguyên lý “học đi đôi với hành”, bởi lẽ “học” mà không “hành” thì việc “học” sẽ trở nên vô ích, việc thực hành sẽ giúp chúng ta nâng cao chất lượng của việc “học”. Vậy nên sau rất nhiều lớp học lý thuyết trên trường lớp, Viện luôn tạo điều kiện tổ chức định kỳ các chuyến đi thực tế nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành, kết nối sinh viên với các Doanh nghiệp hàng đầu trong nước, mang lại những trải nghiệm với ý nghĩa giá trị to lớn cho các sinh viên, đồng thời đem lại những vốn sống, những kỹ năng cùng kỷ niệm khó quên cho các thế hệ sinh viên theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế.

Nguồn: Viện Đào tạo Quốc tế - APD