null HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SOẠN THẢO VĂN BẢN ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA HỌC VIỆN

content:

      Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển tổ chức khai giảng và tổ chức khóa học kỹ năng soạn thảo văn bản quản lý nhà nước, văn bản điện tử đối với viên chức, người lao động của Học viện Chính sách và Phát triển.

Khóa đào tạo kỹ năng soạn thảo văn bản quản lý nhà nước, văn bản điện tử được khai giảng với sự tham dự của 46 học viên là các với viên chức, người lao động của Học viện Chính sách và Phát triển.

Tại buổi khai giảng Lớp bồi dưỡng có sự hiện diện của ông Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển. Phát biểu trong buổi khai giảng khóa đào tạo, Ông Ngô Văn Giang bày tỏ quan điểm và mong muốn thông qua khóa đào tạo lần này sẽ giúp cho toàn thể 46 học viên là cán bộ, nhân viên của Học viện Chính sách và Phát triển sẽ hăng hái, nhiệt tình lắng nghe và tiếp thu tối đa kiến thức của khóa học để phục vụ cho công việc chuyên môn. Cuối bài phát biểu, Ông Ngô Văn Giang gửi lời chúc sức khỏe đến Giảng viên và toàn thể các học viên tham dự.

(Ông Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu khai mạc khóa đào tạo)

       Khóa đào tạo được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 12/7/2023 đến ngày 13/7/2023 với sự tham gia giảng dạy của TS. Trần Thị Bích Ngọc - Trưởng khoa Quản lý Nhà nước của Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải.

(TS. Trần Thị Bích Ngọc - Trưởng khoa Quản lý Nhà nước của Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải chia sẻ nội dung Khóa đào tạo Kỹ năng soạn thảo văn bản quản lý Nhà nước, văn bản điện tử)

Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển luôn cố gắng, nỗ lực với tinh thần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, Khóa đào tạo kỹ năng soạn thảo văn bản quản lý nhà nước, văn bản điện tử được Trung tâm tổ chức giúp cho các học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ nắm vững được kiến thức cơ bản và nâng cao về soạn thảo văn bản áp dụng trong công việc.

Học viên sau khi được đào tạo, đạt yêu cầu của khóa học sẽ được Học viện Chính sách và Phát triển cấp chứng nhận theo quy định và được các chuyên gia, giảng viên của Học viện hỗ trợ tư vấn sau khóa học.

Trong khuôn khổ nội dung đào tạo của khóa học, TS. Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ các kiến thức, kỹ năng cơ bản về soạn thảo văn bản giúp các học viên nắm vững nghiệp. Đặc biệt, trong khuôn khổ của khóa học diễn ra nhiều nội dung trao đổi, thảo luận sôi nổi để giải đáp các tình huống, câu hỏi của học viên trong quá trình công tác, cũng như những nội dung tình huống được đưa ra trao đổi và thảo luận tại khóa học.

Nội dung khóa đào tạo bao gồm:

I. Khái quát văn bản quản lý nhà nước

1. Khái niệm văn bản quản lý nhà nước, văn bản điện tử

2. Đặc điểm văn bản quản lý nhà nước

3. Hệ thống văn bản quản lý nhà nước

II. Yêu cầu chung về soạn thảo văn bản

1. Yêu cầu chung về nội dung văn bản

2. Yêu cầu chung về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản, hình thức ký văn bản giấy, văn bản điện tử

3. Yêu cầu chung về ngôn ngữ văn bản quản lý nhà nước

III. Quy trình soạn thảo và ban hành văn bản giấy, văn bản điện tử

1. Khái niệm quy trình soạn thảo và ban hành văn bản

2. Quy trình soạn thảo và ban hành văn bản giấy

3. Quy trình soạn thảo và ban hành văn bản điện tử

IV. Soạn thảo một số văn bản hành chính

1. Soạn thảo Quyết định

2. Soạn thảo Tờ trình

3. Soạn thảo Công văn

4. Soạn thảo Báo cáo.

- Giải đáp tình huống.

Một số hình ảnh của lớp học

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Phát triển