null Xin trân trọng giới thiệu ấn phẩm “Phát triển thị trường vốn để thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam”

content:

Ngày 17 tháng 7 năm 2023, Cơ quan phát triển Liên hợp quốc (UNDP) xuất bản ấn phẩm “Phát triển thị trường vốn để thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Ấn phẩm được triển khai với sự hợp tác của PGS. TS Đào Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, Học viện Chính sách và Phát triển và TS. Nguyễn Thị Nhung - Giảng viên Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia cùng chuyên gia đến từ UNDP, TS. Johnathan Pincus (Kinh tế trưởng).

Nghiên cứu rà soát cấu trúc của hệ thống tài chính Việt Nam khi so sánh với thông lệ quốc tế, và chỉ ra những điểm nghẽn cản trở hệ thống tài chính trong việc cung cấp nguồn vốn dài hạn cho nền kinh tế. Nghiên cứu đã được thuyết trình tại các hội thảo tại các trường đại học, cũng như trước các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế, như Cơ quan phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Ngân hàng thế giới (World Bank), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO)…

PGS. TS. Đào Hoàng Tuấn thuyết trình tại Hội thảo Chính sách tài chính cho phát triển doanh nghiệp: Lý luận và thực tiễn tại Việt Nam trong bối cảnh mới

Bản toàn văn của nghiên cứu (tiếng Anh và tiếng Việt) được đăng tải trên website của Cơ quan phát triển Liên hợp quốc tại:

https://www.undp.org/vietnam/publications/developing-domestic-capital-markets-boost-viet-nams-sustainable-development