null Dự báo điểm chuẩn vào Học viện Chính sách và Phát triển từ 22 điểm đến 27 điểm

content:

(theo Dân trí) - Học viện Chính sách và Phát triển vừa công bố, dự báo điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 vào các ngành/chương trình đào tạo từ 22 điểm đến 27 điểm.

Điểm chuẩn dự báo theo kết quả tốt nghiệp THPT bao gồm cả điểm ưu tiên (điểm khu vực, đối tượng).

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh hình thức đăng ký xét tuyển, tạo thuận lợi cho thí sinh, tránh nhầm lẫn, bỏ sót. Qua đó thí sinh chỉ cần đăng ký trường (cơ sở giáo dục đại học) và chương trình đào tạo (theo mã xét tuyển của chương trình). Hệ thống xét tuyển sẽ dựa trên dữ liệu điểm mà thí sinh có để xét tuyển với mục tiêu tối ưu nhất cho thí sinh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học, Học viện đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo. Trong đó khâu tuyển sinh được ứng dụng công nghệ thông tin một cách triệt để nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Thí sinh cập nhật thông tin mới nhất về tuyển sinh và các khoa ngành và chương trình đào tạo của Học viện tại địa chỉ

http://www.apd.edu.vn;

http://www.tuyensinh.apd.edu.vn.

Học viện Chính sách và Phát triển cũng đưa ra lời khuyên cho thí sinh nên căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của mình, khoảng điểm chuẩn dự báo và điểm chuẩn năm 2022 để đăng ký phù hợp. Thí sinh cũng có thể mạnh dạn xếp các nguyện vọng yêu thích lên vị trí ưu tiên, vì thứ tự nguyện vọng không ảnh hưởng đến kết quả đỗ vào các nguyện vọng bên dưới.

Năm 2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có sự điều chỉnh về chỉ tiêu của từng phương thức xét tuyển so với năm trước nhằm nâng cao chất lượng đầu vào của thí sinh. Điều này phù hợp xu thế chung xét tuyển đại học trong năm nay của tất cả các trường Đại học.

Điểm nhấn trong công tác tuyển sinh năm nay đó là các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình đào tạo mới đón đầu xu hướng phát triển kinh tế - xã hội và thị trường lao động trong tương lai. Những chương trình này tạo ra sự đột phá trong đào tạo thế hệ nguồn nhân lực trẻ thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 làm chủ công nghệ và hội nhập quốc tế.

Học viện Chính sách và Phát triển (APD) được thành lập theo Quyết định số 10/QĐ-TTg ngày 04/01/2008 của Thủ tướng, là trường Đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục đại học quốc dân.

Học viện đang nỗ lực không ngừng xây dựng vị thế Học viện cấp quốc gia về đào tạo trong các lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, chính sách và phát triển nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Đến nay, Học viện đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 50% ngành đào tạo đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng.

Học viện có trụ sở chính Khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội với diện tích 5ha được xây dựng, đầu tư cơ sở vật chất mới đầy đủ hội trường, giảng đường, phòng đa năng, trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm thực nghiệm, thư viện, các phòng học có đầy đủ điều hòa, trang thiết bị hiện đại... đảm bảo việc dạy học liên tục và hiệu quả.

Với chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo, năm 2023, Học viện Chính sách và Phát triển thực hiện hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học nổi tiếng (Đại học Indiana, Đại học Purdure, Đại học Portland, Đại học tổng hợp bang California (Hoa Kỳ), Đại học Middlesex, Đại học Rennes 1;, Học viện Anh ngữ EV (Philippines)…) tạo điều kiện để sinh viên được giao lưu mở rộng kiến thức từ các nền giáo dục tiên tiến nhất.