null PHÁT ĐỘNG CUỘC THI BUSINESS TALENT “TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ KINH DOANH THỰC CHIẾN APD 2023”

content:

        Sáng ngày 26/07/2023, tại Hội trường 150, nhà A, Học viện Chính sách và Phát triển đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi cấp Học viện “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến APD 2023”. Chương trình do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Câu lạc bộ Startup & Marketing tổ chức.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm phát huy tính sáng tạo, năng động, tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, đam mê kinh doanh cho sinh viên và những bạn sắp là tân sinh viên toàn Học viện Chính sách và Phát triển. Đồng thời, cuộc thi giúp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau từ các doanh nhân và chuyên gia trong nhiều ngành nghề.

Cuộc thi sẽ là sân chơi, tạo không gian thúc đẩy sinh viên thực học - thực chiến bằng chính chuyên môn được đào tạo và theo đuổi đam mê nghề nghiệp ngay từ trên ghế giảng đường; đồng thời thúc đẩy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức chuyên sâu về khởi nghiệp, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo - khởi nghiệp trong sinh viên. Cuộc thi là nơi kết nối các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với sinh viên, cũng như góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn kết phục vụ cộng đồng từ đó đáp ứng tốt chuẩn đầu ra cho sinh viên.

Tham dự Lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến APD 2023” , có Ông Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện; Bà Nguyễn Thị Hạnh Vân – Phó Giám đốc Học viện; TS. Vũ Thị Minh Luận – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; Ông Đỗ Thế Dương – Phụ trách Trung tâm TT, TV và Truyền thông; Ông Nguyễn Tiến Thành - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh - Đại diện Phòng Quản lý khoa học và hợp tác; lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà tài trợ cuộc thi: Bà Hoàng Thị Thu Giang – CEO Công ty nội thất Royal Casa; Ông Nguyễn Tuấn Anh – CEO Công ty TNHH Olympus Toàn cầu; Ông Nguyễn Quốc Hoàng – CEO Công ty cổ phần đầu tư giáo dục và thương mại Wings; Ông Phùng Văn Tuệ - CEO Công ty cổ phần thương mại quốc tế Tre Việt; Ông Trương Quốc Ánh – Đại diện Công ty cổ phần đào tạo và phát triển nhân lực DGroup; Bà Nguyễn Lan Anh – CEO Công ty cổ phần Fashion Lighting Global; Đại diện Công ty TNHH Winnet Media; Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nhân Việt; cùng cán bộ, giảng viên các Khoa/Viện, Phòng ban, Trung tâm trong Học viện và đại diện sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Format cuộc thi được chia thành 2 nhánh: Nhánh 1 với chủ đề “Khởi nghiệp thực chiến - Hoàn thiện dự án kinh doanh mới”; Nhánh 2 với chủ đề “Kinh doanh thực chiến - Giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp cùng các hoạt động hỗ trợ cho các đội thi xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Thông tin chi tiết Thể lệ cuộc thi: http://edu.ladipage.me/business.talent.2023

Giới thiệu về Cuộc thi và Cơ cấu giải thưởng

Phát biểu tại chương trình, ThS. Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao ý nghĩa và format của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến APD 2023”. Phó Giám đốc Ngô Văn Giang hi vọng cuộc thi sẽ nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ đồng hành trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Đồng thời, qua cuộc thi này sẽ có nhiều ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tốt được hiện thực hóa.

ThS. Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện tuyên bố phát động cuộc thi

Tại Lễ phát động cuộc thi, đại diện các nhà tài trợ đã chia sẻ những kinh nghiệm trong khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến của doanh nghiệp; đồng thời  khẳng định tinh thần đồng hành, hỗ trợ cuộc thi để kết nối những ý tưởng sáng tạo và cùng các đội thi hiện thực hóa những ý tưởng, đóng góp thêm nhiều giá trị cho xã hội.

   

   

 

Đại diện các nhà tài trợ phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi

Đại diện cho các đội tham gia cuộc thi, sinh viên Nguyễn Thanh Hương – Lớp QTMA11, Khoa Quản trị kinh doanh đã gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo Học viện, Ban tổ chức, các nhà tài trợ và doanh nghiệp về ý nghĩa và giá trị mà cuộc thi mang lại cho bản thân và các bạn sinh viên. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm xây dựng kế hoạch, hiện thức hóa ý tưởng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến dưới sự hướng dẫn của các mentor nghiêm túc và cầu thị với tinh thần cao nhất.

Đại diện Ban tổ chức và sinh viên tặng hoa các nhà tài trợ đồng hành cuộc thi

Cuộc thi ““Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến APD 2023” là một sân chơi dành cho tất cả các bạn sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đam mê kinh doanh, khởi nghiệp cho đến những bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT đang tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân và là những ứng viên K14 tiềm năng của Học viện.

  

  

   

  

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi với các nhóm sinh viên tham gia cuộc thi 

Tin bài: Khoa Quản trị kinh doanh

Ảnh: Trung tâm TT, TV và Truyền thông