null Học viện Chính sách và Phát triển cùng các Trường đối tác khối Kinh tế tổ chức Hội nghị thảo luận về kế hoạch hoạt động Summer Camp năm 2024

content:

     Chiều ngày 24/7/2023, tại Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chức Hội nghị Lãnh đạo các trường đối tác thảo luận về kế hoạch hoạt động và Đơn vị đăng cai Summer camp năm 2024.

     Tham dự chương trình, Về phía UEH có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng, Hiệu trưởng trường Kinh doanh; TS. Nguyễn Thị Hồng Thu – Trưởng Khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing- Trưởng Kinh doanh; ThS Lê Đồng Dư – Phó chánh Văn phòng; cùng Thầy, Cô trong Ban Giám Đốc và Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.

     Về phía Lãnh đạo các trường đối tác, có sự tham dự của PGS.TS. NGƯT.  Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; PGS.TS. NGƯT. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Học viện Tài chính, TS. Võ Hồng Tâm - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng); PGS.TS. Phan Thanh Hoàn - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế); TS. Trần Mạnh Hà - Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng; ThS. Đỗ Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp Trường Đại học Nha Trang.

Toàn cảnh hội nghị

     Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng UEH bày tỏ sự vui mừng khi các trường có sự quan tâm đến chương trình phối hợp và cử thành viên tham dự đầy đủ. Thầy nêu mục đích và yêu cầu của hội nghị: Trong thời gian qua, công tác hợp tác quốc tế của các trường đã được chú trọng và đã gặt hái được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, việc hợp tác giữa các trường trong nước cũng là một mảng công tác nên được quan tâm hơn nữa giữa các đơn vị trong thời gian tới. Năm 2022, với việc ký kết thỏa thuận trên nhiều lĩnh vực giữa 10 trường có đào tạo khối ngành kinh tế là một bước đi đột phá trong việc hợp tác đa phương giữa các tổ chức giáo dục trong nước. Trên cơ sở đó, năm 2023 với sự đồng lòng, quyết tâm, các trường đã triển khai thực hiện được một số việc trong thỏa thuận như: Chương trình trao đổi sinh viên Summer Camp đang diễn ra tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long, chương trình trao đổi học thuật giữa các giảng viên thông qua việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm… Hôm nay là dịp để đúc kết lại những hoạt động đã qua và trao đổi phương hướng hợp tác trong năm 2024 cũng như điều chỉnh một số điều trong thỏa thuận để việc hợp tác giữa các trường đi vào thực chất hơn nữa.

GS.TS. Sử Đình Thành Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc hội nghị

PGS.TS. NGƯT. Trần Trọng Nguyên- Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu tại hội nghị

     Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Phó Hiệu trưởng UEH thông qua báo cáo rà soát các hoạt động hợp tác năm 2023 và một số nội dung cần trao đổi thảo luận cho hoạt động hợp tác giữa các trường năm 2024. Trọng tâm hợp tác trong năm 2023 giữa các trường đến thời điểm này là phối hợp tổ chức chương trình Mekong Summer Camp 2023 tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long và một số cuộc Hội thảo do các trường tổ chức cho giảng viên và sinh viên tham gia. Đối với chương trình Mekong Summer Camp 2023, số lượng sinh viên tham gia kể cả Biztech Hackathon là gần 70 em đến từ 25 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có các sinh viên quốc tế đến từ Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Đây là kết quả rất đáng ghi nhận và là sự nỗ lực của các trường khi lần đầu tiên được tổ chức do UEH đăng cai. Tuy nhiên, do lệch về khung thời gian kế hoạch đào tạo nên có sinh viên đăng ký nhưng không thể tham gia được vì trùng lịch học, lịch thi. Hội nghị này cũng là dịp để các trường thảo luận sâu hơn, và đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ để thu hút các bạn sinh viên tham gia đông hơn.

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Phó Hiệu trưởng UEH báo cáo các hoạt động hợp tác năm 2023 và nêu ra một số nội dung cần trao đổi thảo luận cho hoạt động hợp tác giữa các trường năm 2024

     Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các trường bày tỏ sự hân hoan khi UEH là đơn vị đăng cai đầu tiên, đã tổ chức thành công chương trình trao đổi sinh viên Mekong Summer camp 2023 tại UEH- Phân hiệu Vĩnh Long. Các đại biểu thống nhất tiếp tục triển khai các hoạt động năm 2024 sâu hơn, một số hoạt động được thảo luận thống nhất, như: Tổ chức summer camp 2024 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân; tổ chức hội nghị về đào tạo và đảm bảo chất lượng 2024 giữa các trường tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; tổ chức Hội nghị thảo luận về Đại học bền vững (Sustainable University) tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại hội nghị

PGS.TS. NGƯT. Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại hội nghị

PGS.TS. NGƯT. Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại hội nghị

TS. Võ Hồng Tâm - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) phát biểu tại hội nghị

TS. Trần Mạnh Hà- Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng phát biểu tại hội nghị

PGS.TS. Phan Thanh Hoàn- Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) phát biểu tại hội nghị

ThS. Đỗ Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp Trường Đại học Nha Trang phát biểu tại hội nghị

     Phát biểu kết luận hội nghị, GS. TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Trong năm 2024 các trường tiếp tục duy trì hoạt động trao đổi sinh viên, mở rộng giao lưu học thuật, đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, nghiên cứu khoa học thông qua các hình tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học trong đó chú trọng chủ đề mô hình đại học bền vững. Các đơn vị đăng cai tổ chức các hoạt động sớm tổ chức họp triển khai kế hoạch để các đơn vị chủ động trong tham gia”. Sau thảo luận, Hội nghị đã thống nhất một số nội dung: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đơn vị tiếp theo sẽ đăng cai tổ chức chương trình Summer camp 2024; Trao đổi học thuật qua các cuộc Hội thảo cho giảng viên và cho sinh viên do các trường phối hợp tổ chức và đăng cai tại Học viện Tài chính; Trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực đảm bảo chất lượng do Đại học Kinh tế (Đại học Huế) đề xuất; UEH sẽ đề xuất trong việc chia sẻ phát triển Đại học bền vững; và một số hoạt động thường xuyên khác…

GS.TS. Sử Đình Thành Hiệu trưởng UEH phát biểu

Một số hình ảnh đoàn đại biểu tham quan Phân hiệu Vĩnh Long:

Đại biểu thăm Thư viện Smart Library tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Khu thư viện - học liệu và khu tự học được đầu tư kết nối Thư viện thông minh “Smart Library UEH” quy tụ hơn 400.000 tài liệu điện tử thuộc lĩnh vực kinh tế, thương mại, tài chính, kế toán, ngân hàng, quản trị, luật, ..., 600 đầu sách đến từ Harvard Business Review Press và 36.000 đầu sách từ các nhà xuất bản thuộc những trường đại học danh tiếng. Với thiết bị mượn - trả sách thông minh (self-check machine).

Đại biểu thăm Khu Ký túc xá dành cho sinh viên

                                        Nguồn: Phân hiệu UEH Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT)

Biên tập và tổng hợp: Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông APD