null HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG 02 LỚP BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC THẨM ĐỊNH VÀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG NGHIỆP VỤ ĐẤU THẦU

content:

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển tổ chức thành công 02 Lớp Bồi dưỡng Nâng cao năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu K1 và K2

Lớp Bồi dưỡng Nâng cao năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu K1 và K2.2023 được khai giảng với sự tham dự của gần 200 học viên Lãnh đao, cán bộ quản lý, công chức, viên chức và những học viên có nhu cầu trên toàn quốc.

Tham dự buổi khai giảng Lớp bồi dưỡng có sự hiện diện của ông Đỗ Kiến Vọng - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển. Phát biểu trong buổi khai giảng khóa đào tạo, ông Đỗ Kiến Vọng yêu cầu BTC cũng toàn thể lớp học đảm bảo công tác triển khai nghiêm túc, thực hiện đúng theo quy định để lớp bồi dưỡng được diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Đỗ Kiến Vọng bày tỏ quan điểm mong muốn thông qua khóa đào tạo lần này sẽ giúp cho toàn thể gần 200 học viên tham dự được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về công tác thẩm định trong đấu thầu, đồng thời cũng mong muốn trong quá trình học tập ngoài việc truyền tải những kiến thức lý thuyết, các đồng chí giảng viên sẽ tăng cường trao đổi những nội dung thực tiễn về hoạt động thẩm định trong đấu thầu tại đơn vị của các học viên. Ông Đỗ Kiến Vọng hy vọng qua khóa đào tạo lần này toàn thể các học viên sẽ tiếp thu tối đa kiến thức của khóa học để phục vụ cho công việc chuyên môn trong lĩnh vực đấu thầu. Kết thúc phần phát biểu, ông Đỗ Kiến Vọng gửi lời chúc sức khỏe đến giảng viên, BTC và toàn thể học viên tham dự và chúc lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

(Ông Đỗ Kiến Vọng – Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu khai mạc khóa đào tạo)

       Khóa đào tạo được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 29/7/2023 đến ngày 30/7/2023 với sự tham gia giảng dạy của ông Nghiêm Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đấu thầu và ông Nguyễn Hữu Đức – Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ đấu thầu.

 (Ông Nghiêm Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đấu thầu Giảng viên giảng dạy tại Lớp Bồi dưỡng Nâng cao năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu K1.2023)

(Ông Nguyễn Hữu Đức  – Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ đấu thầu Giảng viên giảng dạy tại Lớp Bồi dưỡng Nâng cao năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu K2.2023)

Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển luôn cố gắng, nỗ lực với tinh thần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, Khóa Bồi dưỡng Nâng cao năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu được Trung tâm tổ chức giúp cho các học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ nắm vững được kiến thức cơ bản và nâng cao về về thẩm định và quản lý Nhà nước trong đấu thầu để phục vụ trong công tác đấu thầu tại cơ quan, đơn vị.

Nội dung khóa đào tạo bao gồm:

I. Tổng hợp những nhiệm vụ chủ yếu của cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu tại địa phương
II. Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ thẩm định trong đấu thầu

1. Các nội dung cần thẩm định trong đấu thầu
2. Thẩm định Kế hoạch lựa chọn nhà thầu
3. Thẩm định Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu
4. Thẩm định Danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật
5. Thẩm định Kết quả lựa chọn nhà thầu

III. Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết kiến nghị trong đấu thầu
1. Quy trình giải quyết kiến nghị
2. Điều kiện để xem xét, giải quyết kiến nghị
3. Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị

IV. Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và theo dõi hoạt động đấu thầu
1. Hướng dẫn Thông tư số 10/2016/TT-BKHĐT ngày 22/7/2016 của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm tra hoạt động đấu thầu
2. Hướng dẫn các nội dung kiểm tra, giám sát và theo dõi hoạt động đấu thầu
theo Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn
chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường
xuyên sử dụng vốn nhà nước.

V. Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu: Hướng dẫn Thông tư
06/2017/TT-BKHĐT ngày 05/12/2017 về quy định chi tiết việc cung cấp thông tin về
đấu thầu, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

VI. Trao đổi, giải đáp vướng mắc, làm bài tập tình huống./.

Tại khóa đào tạo, học viên được các giảng viên của Học viện Chính sách và Phát triển truyền đạt những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về năng lực thẩm định và Quản lý nhà nước trong nghiệp vụ đấu thầu. Ngoài ra, thông qua 2 ngày lớp học diễn ra các học viên được trao đổi và giải đáp tất cả những khó khăn, khúc mắc trong công tác đấu thầu tại đơn vị. Kết thúc khóa đào tạo BTC cam kết sẽ hỗ trợ và giải đáp cho toàn thể các anh/chị học viên những khó khăn trong tương lai về công tác đấu thầu.

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Phát triển