null HỌC VIÊN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC KHÓA 2 NĂM 2023

content:

  Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ công chức, viên chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác bảo vệ bảo vệ bí mật nhà nước. Sáng ngày 04/8/2023, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với Văn phòng Bộ tiếp tục tổ chức Lớp bồi dưỡng công tác bảo vệ bí mật nhà nước (KHÓA 2) cho 80 công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

  Tham dự khai giảng Lớp bồi dưỡng có sự hiện diện của ông Nguyễn Tuấn - Phó Chánh Văn phòng Bộ. Lớp bồi dưỡng công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ bí mật nhà nước cho công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thượng tá Đặng Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an phụ trách giảng bài.

Ông Nguyễn Tuấn - Phó Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Tuấn - Phó Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chào mừng các đại biểu và các công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ đã tham dự lớp bồi dưỡng và cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã hỗ trợ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc tổ chức lớp bồi dưỡng thứ 2 sau khi lớp đầu tiên đã được tổ chức trong tháng 6.

  Ông Nguyễn Tuấn hy vọng đồng chí giảng viên của Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an sẽ tiếp tục truyền tải hết những nội dung về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước và giải đáp các vấn đề vướng mắc cho các học viên tham gia lớp học để làm tốt hơn công việc chuyên môn được giao trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

Thượng tá Đặng Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, giảng viên Lớp bồi dưỡng

Một số hình hảnh Lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng công tác bảo vệ bí mật nhà nước được tổ chức trong 01 ngày 04/8/2023, tập trung những nội dung chính sau:

          - Quy định của Đảng, pháp luật về công tác bảo vệ bí mật nhà nước
(Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành, văn bản pháp luật liên quan khác) và cách thức thực hiện, triển khai để bảo đảm công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

          - Quy trình, hồ sơ, trình tự, thủ tục thẩm quyền giải mật, tiêu hủy tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước.

          - Xác định bí mật nhà nước, độ mật bí mật nhà nước.

          - Thẩm quyền trong sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước.

          - Các câu hỏi trao đổi.

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Phát triển