null HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP BỒI DƯỠNG HƯỚNG DẪN, PHỔ BIẾN NHỮNG NỘI DUNG, QUY ĐỊNH MỚI ĐƯỢC BỔ SUNG, SỬA ĐỔI TẠI LUẬT ĐẤU THẦU SỐ 22/2023/QH15 NGÀY 23/6/2023 (KHÓA 01.2023)

content:

            Thực hiện kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng trong tháng 8 năm 2023, vào 02 ngày 12-13/8/2023, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng hướng dẫn, phổ biến những nội dung, quy định mới được bổ sung, sửa đổi tại Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 (Khoá 01.2023) cho 70 học viên đến từ các cơ quan/đơn vị bằng hình thức học trực tuyến qua phần mềm Zoom Meetings.


         Tham dự và phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng có sự hiện diện của ông Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển. Ông Ngô Văn Giang chào mừng, cảm ơn các đồng chí học viên đã quan tâm, dành thời gian tham dự lớp bồi dưỡng. Ông Ngô Văn Giang nhấn mạnh đây là lớp bồi dưỡng được thiết kế nội dung theo toàn bộ nội dung mới của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/9/2023 sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024, đây cũng là lớp đầu tiên Học viện Chính sách và Phát triển triển khai tổ chức với mong muốn trang bị cho các học viên tại các cơ quan, đơn vị nắm được tinh thần của Luật Đấu thầu mới so với Luật Đấu thầu cũ để thực hiện, áp dụng trong công việc chuyên môn được giao.

Ông Ngô Văn Giang – Phó giám đốc Học viện phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng

Ông Lê Văn Tăng – Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu

tham gia giảng dạy tại khóa học

              Giảng viên của Lớp bồi dưỡng là ông Lê Văn Tăng - Chuyên gia, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu; Trưởng Khoa danh dự Khoa Đấu thầu (nay là Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án), Học viện Chính sách và Phát triển, là chuyên gia đầu ngành về nghiệp vụ đấu thầu của ngành Kế hoạch và Đầu tư.

      Học viên tham dự lớp bồi dưỡng được giảng viên chia sẻ và  truyền tải những nội dung liên quan đến:

        + Nhóm các quy định sửa đổi, bổ sung nhằm xác định rõ phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc áp dụng Luật Đấu thầu.

         + Nhóm các quy định sửa đổi, bổ sung nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác    đấu thầu, bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu.
         + Nhóm các quy định sửa đổi, bổ sung nhằm đơn giản hóa quy trình, thủ tục thực hiện hoạt động đấu thầu lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư, cắt giảm thời gian, chi phí trong hoạt động đấu thầu.

         + Nhóm các quy định sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện chính sách đấu thầu mua sắm hàng hóa trong nước, sản phẩm đổi mới sáng tạo, mua sắm xanh, mua sắm sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi nhóm lao động yếu thế nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

        + Nhóm các quy định sửa đổi, bổ sung nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về đấu thầu; phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong hoạt động đấu thầu.

          Cuối khoá bồi dưỡng, Ban Tổ chức cũng đã nhận được rất nhiều nhận xét tốt về nội dung, cách thức tổ chức lớp bồi dưỡng của các học viên và nhiều đề nghị về việc tiếp tục tổ chức những lớp bồi dưỡng có nội dung khác liên quan đến Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15.

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển