null Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

content:

Ngày 08/11/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội và huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên để triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2023- 2024. 

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có sự tham dự của bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông BHXH thành phố Hà Nội cùng các chuyên viên cơ quan BHXH thành phố Hà Nội và huyện Hoài Đức. Về phía Học viện có Phó Giám đốc Học viện – Nguyễn Thị Hạnh Vân; phòng Tổ chức – Hành chính; trợ lý, cố vấn học tập các Khoa, Viện cùng các bạn sinh viên.

Phó Giám đốc Học viện - Nguyễn Thị Hạnh Vân chủ trì phát biểu khai mạc Hội nghị

Học sinh, sinh viên tham gia BHYT không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng. Chính vì những lợi ích và giá trị nhân văn này, chính sách BHYT học sinh, sinh viên đã thực sự đi vào cuộc sống với sự chủ động, tích cực tham gia từ phía học sinh, sinh viên và phụ huynh.

Bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông BHXH TP. Hà Nội

Tại Hội nghị, bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông BHXH thành phố Hà Nộđã giải đáp thắc mắc của sinh viên, giúp các em nắm rõ hơn về khái niệm BHYT là gì, lợi ít thiết thực khi tham gia BHYT, phương thức đóng, mức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên tham gia BHYT,… Các bạn sinh viên được phát tờ gấp “Những điều cần biết về BHYT HSSV” và tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt về các tính năng, sử dụng của ứng dụng VssID - BHXH số.

Thông qua Hội nghị, các bạn sinh viên đã được cung cấp đầy đủ kiến thức về chính sách BHYT, đặc biệt là về ý nghĩa, vai trò và lợi ích, tính nhân văn của chính sách này. Từ đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

Tin: TTTT, TV&TT