null Tọa đàm "Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong giảng dạy tại Học viện Chính sách và Phát triển"

content:

Sáng ngày 29/01/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Toạ đàm “Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong giảng dạy tại Học viện Chính sách và Phát triển” nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và chất lượng giáo dục do NGƯT, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện chủ trì.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Tham dự Toạ đàm có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; các thành viên trong Ban Giám đốc; đại diện Lãnh đạo các Viện, Khoa, Bộ môn, Phòng, Trung tâm cùng các giảng viên của Học viện.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện chủ trì Toạ đàm

Mô hình học tập kết hợp (Blended learning) là kết hợp giữa dạy và học theo phương thức truyền thống và trực tuyến, mô hình vừa phát huy được ưu điểm của phương thức dạy học truyền thống vừa giúp người dạy và người học có thời gian để làm quen dần với mô hình trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo online tối đa 30% trong chương trình đào tạo ở bậc Đại học và sau Đại học, do đó phương pháp Blended được sử dụng rộng rãi ở các trường Đại học hiện nay. Các trường Đại học tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học của sinh viên theo Blended learning.

Học viện Chính sách và Phát triển đã thực hiện đào tạo kết hợp Blended learning bằng việc giảng dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến hệ thống quản lý học tập LMS, Zoom Meeting… ( tài liệu trực tuyến, học liệu điện tử, bài giảng trực tuyến, kiểm tra và đánh giá bằng hình thức trực tuyến…). Hầu hết các thầy/ cô sử dụng tốt hệ thống trực tuyến, tích cực tìm hiểu những tính năng mới để sử dụng hiệu quả hơn, có nhiều các công cụ truyền đạt cho người học. Hầu hết lĩnh vực đào tạo của Học viện là khoa học xã hội, các môn khoa học kinh tế mang tính xã hội cao, thích hợp cho việc truyền tải các tài liệu đọc, video và bài tập trắc nghiệm, phân tích (lập luận), Blended learning mang lại hiệu quả cao hơn đối với khối ngành này, đặc biệt là ngoại ngữ - một trong những kĩ năng và được sử dụng nhiều nhất trong các mô hình Blended learning.

Tại buổi tọa đàm, có nhiều nội dung được đưa ra trình bày, thảo luận gồm:

- Thuận lợi và khó khăn khi áp dụng mô hình Blended learning trong giảng dạy tại Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Nguyễn Thị Đông – Trưởng phòng Phòng Quản lý đào tạo trình bày.

TS. Nguyễn Thị Đông – Trưởng phòng Phòng Quản lý đào tạo

Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong giảng dạy học phần Tin học đại cương tại Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Đặng Xuân Thọ – Giảng viên Khoa Kinh tế số trình bày.

TS. Đặng Xuân Thọ – Giảng viên Khoa Kinh tế số

- Kinh nghiệm xây dựng bài giảng kết hợp và bài học cho Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Nguyễn Thị Phương Anh – Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Marketing trình bày.

TS. Nguyễn Thị Phương Anh – Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Marketing

- Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong giảng dạy học phần Tiếng Anh tại Học viện Chính sách và Phát triển do ThS. Đỗ Thị Hoa – Phó trưởng Bộ môn Ngoại ngữ trình bày.

ThS. Đỗ Thị Hoa – Phó trưởng Bộ môn Ngoại ngữ

Toạ đàm đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác đào tạo và chất lượng giáo dục. Với việc đánh giá những mặt làm được, rút kinh nghiệm các tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể, Toạ đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại Toạ đàm

Tin: TTTT,TV&TT