null  CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH DU LỊCH- KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI TẠI HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN

content:

          Chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch cung cấp những kiến thức và kỹ năng gì cho sinh viên? Liệu chuyên ngành này có tiềm năng nghề nghiệp và cơ hội phát triển như thế nào trong tương lai? Đây là một vài trong rất nhiều các câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều các bạn học sinh đang tìm hiểu về ngành Du lịch, một trong những ngành công nghiệp “không khói” đang thu hút lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sinh viên Quản trị kinh doanh du lịch học tập trải nghiệm tại Resort Flamingo Đại Lải

Nguồn: Ban truyền thông Khoa Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh du lịch là một trong các chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh tại Học viện Chính sách và Phát triển, có cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn và môi trường học tập kết nối để sinh viên học hỏi những kỹ năng cần thiết của người quản lý doanh nghiệp du lịch.

Du lịch là một lĩnh vực đa chiều và phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Ngành này không chỉ tập trung vào việc quản lý các doanh nghiệp du lịch mà còn liên quan đến việc xây dựng và quản lý các điểm đến, cơ sở vật chất kĩ  thuật du lịch, sự kiện và các hoạt động liên quan.

Vì sao nên chọn học Quản trị kinh doanh du lịch tại Học viện Chính Sách và Phát triển?


Sinh viên trải nghiệm tại nhà tù Hỏa Lò trong chuyến City Tour

Nguồn: Lớp Quản trị kinh doanh du lịch 11

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch thuộc khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Chính Sách và Phát Triển. Khoa Quản trị kinh doanh đặt mục tiêu là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản trị kinh doanh du lịch theo hướng chuyên sâu; tiếp cận với thị trường; sáng tạo và liên tục cập nhật xu hướng quản lý Du lịch mới trong thời đại biến đổi không ngừng hiện nay. Sinh viên được đào tạo bài bản về lĩnh vực thiết kế, quản lý và điều hành tour du lịch, hướng dẫn viên Du lịch; Điều hành, quản trị lưu trú (khu resorts; khách sạn, homestay… Điều hành, thực hiện tổ chức sự kiện/ hoạt động hoạt náo DL; chiến lược và quy hoạch phát triển Du lịch…

Sinh viên được thực hành làm gốm tại Làng Gốm Bát Tràng

Nguồn: Lớp Quản trị kinh doanh du lịch 11

Học viện luôn quan tâm đến việc “Học là phải đi, Đi là để học’’, mỗi môn học đều có những chương trình trải nghiệm, học tập thực tế tại các nhà hàng, khách sạn, các điểm đến du lịch…

Một số hình ảnh đi thực tế tại Huế của sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch

Nguồn: Lớp Quản trị kinh doanh du lịch 11

Sinh viên được trang bị kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ về quản trị kinh doanh du lịch, quản lý khách sạn/resorts/ quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch, quản trị du lịch điện tử. Sinh viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia giàu kinh nghiệm; được trải nghiệm các chuyến đi du lịch thú vị, nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Sinh viên được học trang phục nhà hàng & khách sạn

Nguồn: Lớp Quản trị kinh doanh du lịch 11

Chương trình đào tạo QTKD Du lịch luôn đề cao tính thực tiễn, sinh viên sớm được thực hành, học tập trực tiếp tại doanh nghiệp du lịch.

Thời gian đào tạo: 3,5-4 năm

                  * Tổng số tín chỉ: 131 tín chỉ

                   * Các học phần chuyên ngành:

- Quản trị điểm đến du lịch Quản trị kinh doanh lữ hành

- Quản trị kinh doanh lưu trú/các khu resort

- Quản trị tổ chức sự kiện và hoạt động hoạt náo

- Quản trị khách sạn nhà hàng

- Quản trị điều hành chương trình du lịch

- Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

- Quy hoạch và chiến lược phát triển du lịch

- Digital Marketing

- Quản trị các loại hình du lịch chuyên biệt

Học viện luôn quan tâm đến chất lượng trong quản lý đào tạo để sinh viên ra trường được thực hành, học tập tại các doanh nghiệp du lịch. Sinh viên có cơ hội việc làm tốt sau ra trường. Học viện có mối liên hệ với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn có thể hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau:

   + Hướng dẫn viên du lịch: Ngành du lịch mang lại nhiều hội kinh doanh từ các hoạt động như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ hướng dẫn, vận chuyển và các dịch vụ giải trí.

    + Nhân viên lễ tân, hoặc chuyên viên kinh doanh tại nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí…

    + Nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu…

  +  Bên cạnh đó, bạn có thể khởi nghiệp dự án kinh doanh du lịch riêng.

Sinh viên đi thực tế tuyến, điểm

Nguồn: Lớp Quản trị kinh doanh du lịch 11