null Quản trị DNNN - góc nhìn từ các chuyên gia của Cộng hòa Pháp và Châu Âu

Hiện nay, Quản trị doanh nghiệp ngày càng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng vì tầm quan trọng rõ rệt của chủ đề này đối với sức khỏe của doanh nghiệp và sự lành mạnh của xã hội nói chung. Điều này càng đặc biệt đúng với các thị trường đang phát triển khi các nhà vạch định chính sách và các học giả đang cố gắng tìm những giải pháp để cắt giảm chi phí vốn, nâng cao hiệu quả định giá, cải thiện hiệu suất hoạt động, xây dựng danh tiếng hoặc nhận diện rủi ro của các doanh nghiệp nhà nước. 

Giáo sư Sabri Boubaker, Giáo sư tài chính thuộc trường Champagne School of Management và Giáo sư Nguyễn Đức Khương, Giáo sư tài chính, Phó giám đốc nghiên cứu trường IPAG Business School và là thành viên tổ tư vấn kinh tế Chính phủ đã có buổi tọa đàm về quản trị doanh nghiệp ở học viện Chính sách và Phát triển.

Ngày 30/11/2017 tại Học viện Chính sách và Phát triển Giáo sư Sabri Boubaker và Giáo sư Nguyễn Đức Khương đã có buổi tọa đàm chia sẻ về cách làm sao cân bằng lợi ích giữa các bên liên quan qua các trọng tâm của CG và nhấn mạnh tới sự quan trọng của tính bền vững, đạo đức kinh doanh ở các nền kinh tế đang phát triển và và các nền kinh tế cận biên. Giáo sư Sabri cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các cơ quan nhà nước và các chính sách trong các nền kinh tế đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Mặc dù tư nhân hóa cải thiện hiệu quả và lợi nhuận doanh nghiệp ở các quốc gia phát triển và thu nhập trung bình, tuy nhiên đây không phải thần dược cho mọi trường hợp.

Đọc thêm về Giáo sư Sabri tại:

http://www.port.ac.uk/accounting-and-financial-management/staff/professor-sabri-boubaker.html 

Đọc thêm về Giáo sư Nguyễn Đức Khương tại:

https://www.nguyenduckhuong.org/

Hàng năm Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức nhiều các cuộc hội thảo, tọa đàm chuyên sâu với sự tham gia của nhiều giáo sư, tiến sĩ nổi tiếng thế giới về các vấn đề nổi cộm kinh tế xã hội. Học viện luôn tìm cách đẩy mạnh liên kết hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn nghiên cứu của học viên giảng viên.

GS. Nguyễn Đức Khương và GS.Sabri Boubaker làm việc cùng Ban Giám đốc Học viện