null Đại hội Chi bộ 1 - lần thứ IV, nhiệm kì 2022-2025

content:

ĐẠI HỘI CHI BỘ 1

    Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Học viện Chính sách và Phát triển, sáng ngày 05/08/2022, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ, kỉ cương và đoàn kết, Đại hội Chi bộ 1 - lần thứ IV, nhiệm kì 2022-2025 đã tổ chức thành công tốt đẹp!

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển cùng các đồng chí đại diện cho Chi ủy của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Học viện và 19 đảng viên chi bộ 1 có mặt tham dự.

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị của Chi bộ 1, dự thảo mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2022-2025, báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022, với sự nhất trí cao của các đảng viên dự đại hội.

 Đồng chí Giang Thanh Tùng Bí thư Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển đã phát biểu, biểu dương những thành tích mà chi ủy và đảng viên trong Chi bộ1 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ đạo Đại hội tập trung vào nội dung chủ yếu sau:

Thứ nhất, tiếp tục đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn:

- Đối với đảng viên là cán bộ viên chức nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tiên phong, gương mẫu, giám nghĩ, giám làm, giám chịu trách nhiệm.

- Đối với đảng viên là sinh viên tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong phong trào học tập, NCKH sinh viên, hoạt động Đoàn thanh niên, công tác tình nguyện, thiện nguyện. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng sinh viên báo cáo với Chi ủy chi bộ và Đảng ủy Học viện, tìm và phát hiện nguồn bồi dưỡng kết nạp Đảng chất lượng….

Thứ hai, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của lãnh đạo đơn vị. Tập trung làm tốt công tác tư tưởng chính trị, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan tâm nhiều hơn công tác dân vận, phát huy quyền làm chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn Học viện.

Thứ ba, đánh giá cao việc Đại hội xem xét đề ra chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2025, nhất là việc thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương. Chi bộ 1 cần quyết tâm thực hiện thật tốt. Nêu gương là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, góp phần giáo dục, hình thành đạo đức xã hội. Bác Hồ đã dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”; đảng viên phải gương mẫu trong mọi việc, trong cuộc sống; đảng viên đi trước, làng nước theo sau.

Thứ tư, Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Chi ủy Khóa IV nhiệm kỳ 2022-2025. Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm chính trị cao, Đại hội sẽ dân chủ, sáng suốt lựa chọn được các đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, là trung tâm đoàn kết, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Chi bộ để bầu vào chi ủy khóa IV.

Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng trình tự, mỗi đảng viên của chi bộ đã ý thức rất rõ ràng quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu chọn ra người đủ đức, đủ tài qua từng lá phiếu. Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy, Bí thư, Phó bí thư, đại biểu dự Đại hội cấp trên theo đúng qui định của Điều lệ Đảng và đã xây dựng thành công Nghị quyết của chi bộ trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại hội đã bầu ra 3 đồng chí vào Ban chi ủy khóa mới; Các đồng chí trong Ban chi ủy chi bộ 1 lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2025 lên ra mắt Đại hội.

         Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, Chi bộ 1 phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đề ra, phấn đấu đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh góp phần cùng với Đảng bộ Học viện xây dựng Đảng bộ và Học viện Chính sách và Phát triển ngày một tiến về phía trước, phát triển cả chất và lượng một cách bền vững trong kỷ nguyên hội nhập và phát triển giáo dục đại học.

Nguồn Chi bộ 1