null LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Nhằm tôn vinh ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 18/11/2016, tại Hội trường 702, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự Lễ mít tinh, về phía khách mời có sự hiện diện của ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Đào Thị Thu Hiền, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ. Về phía Học viện, có sự tham dự của PGS, TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện,; ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện, toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện Ban cán sự các lớp sinh viên và các lớp cao học.

Ông Lê Công Thành, Phó Trưởng phòng TC-HC, MC của buổi Lễ

Tại diễn văn khai mạc, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đơn vị thuộc Bộ, các vị đại biểu khách quý đã đến dự và gửi những lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển nhân ngày truyền thống của giáo dục Việt Nam. Đồng thời Giám đốc Đào Văn Hùng đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên đã và đang vượt qua bao khó khăn, trở ngại, đem hết nhiệt huyết và đam mê cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, đóng góp công sức xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển; cảm ơn các em sinh viên đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao thể hiện tình cảm tốt đẹp nhất của các em gửi tới các thầy các cô nhân ngày Lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

PGS, TS. Đào Văn Hùng đã trải lòng tâm tư, cảm xúc của lần thứ 6 đọc diễn văn với tư cách là Giám đốc Học viện. Giám đốc nhấn mạnh sự thành công của người thầy là sự sẻ chia và gắn kết. “Chỉ có như vậy mới tạo nên nhân cách người thầy và cũng chỉ có như vậy sự vất vả của người thầy mới đào tạo ra những sinh viên tốt và mới đóng góp cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục”.

Giám đốc Đào Văn Hùng chia sẻ câu nói của một phụ huynh mà Giám đốc rất tâm đắc đó là: “chỉ có trí tuệ mới làm cho con người ta kiêu hãnh”. Những điều mà người thầy chúng ta đang làm là mang lại trí tuệ và niềm kiêu hãnh cho các em sinh viên, chỉ như vậy thôi chúng ta đã thấy nghề mà chúng ta đang theo đuổi có ý nghĩa thế nào với thế hệ trẻ và chúng ta thấy sự kiêu hãnh trong mỗi chúng ta. Giám đốc mong muốn và kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo Việt Nam, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách trước mắt để xây dựng Học viện trở thành một trường đại học uy tín của Việt Nam cả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng và Ban cán sự.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, Bí thư Đảng ủy đọc diễn văn 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chúc mừng Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện. Ông Lê Thành Quân đánh giá cao những kết quả đạt được của Học viện, điều này nói lên những quyết tâm trong quá trình 8 năm hoạt động của Học viện vừa qua, vượt qua nhiều khó khăn thách thức để có môi trường giảng dạy với đội ngũ cán bộ, giảng viên như ngày hôm nay. Ông Lê Thành Quân nhấn mạnh, Lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ luôn luôn quan tâm và kỳ vọng vào sự phát triển của Học viện. Vì vậy, ông cũng mong muốn và đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên tiếp tục phấn đấu, trau đồi kiến thức chuyên môn để xây dựng Học viện trở thành trường Đại học top đầu và có úy tín của Việt Nam.

Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ 

Đại diện Đảng ủy, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng hoa chúc mừng Học viện

Đại diện cho toàn thể cán bộ, giảng viên, TS. Phạm Ngọc Trụ đã chia sẻ những cảm xúc của một giảng viên trẻ. Được đứng trên bục giảng là mơ ước từ nhỏ của TS. Phạm Ngọc Trụ, và trở thành giảng viên của Học viện như một cơ duyên đối với thầy. Thầy luôn nghĩ rằng: “Dạy những gì sinh viên cần chứ không phải dạy những gì mình có”. Vì vậy, đối với thầy, sự thành công của mỗi giờ lên lớp là phải có nhiệt, các thầy cô phải cháy hết mình với mỗi bài giảng. Nhân ngày lễ thiêng liêng này, thầy Phạm Ngọc Trụ gửi lời chúc tới đồng nghiệp và hứa sẽ cùng tập thể cán bộ, giảng viên đem hết nhiệt huyết, nỗ lực hết mình vì các thế hệ sinh viên và vì sự phát triển của Học viện.

TS. Phạm Ngọc Trụ, Giảng viên khoa Đầu tư phát biểu tại Lễ Mít tinh

Sinh viên Trần Vũ Phương Linh, khoa Kinh tế đối ngoại, đại diện cho hơn 2000 sinh viên của Học viện đã bày tỏ cảm xúc nhân ngày cao quý này. Em Phương Linh phát biểu rằng: “Cha mẹ là người sinh ra chúng em, nuôi dưỡng chúng em khôn lớn, nhưng thầy cô là người đã trang bị cho chúng em tri thức, chắp cánh cho chúng em bay cao, bay xa để thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ”. Không thể nói hết những tình cảm, lòng biết ơn tới các thầy cô giáo, sinh viên Trần Vũ Phương Linh xin hứa luôn cố gắng học tập tốt, tu dưỡng rèn luyện hòa thiện bản thân để trở thành con người có ích cho xã hội - đó là món quà vô giá, ý nghĩa nhất tặng các thầy cô, những người chèo lái con thuyền tri thức.

Em Trần Vũ Phương Linh, sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại phát biểu tại Lễ Mít tinh

Buổi Lễ mít tinh đã khép lại lúc 11h00 cùng ngày. 

Nguồn: Phòng Tổ chức - Hành chính