null [ CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG - BỘ TƯ PHÁP ] - NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ THÚC ĐẨY THỰC HÀNH KINH DOANH CÓ TRÁCH NHIỆM

content:

Chương trình Bồi dưỡng

Nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm”

Sáng ngày 03/5/2024, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Bộ Tư pháp đã tổ chức Chương trình bồi dưỡng nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm.

Vào ngày 14/7/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 843/QĐ-TTg về Chương trình hành động quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam giai đoạn 2023-2027 (NAP). Việt Nam cũng là quốc gia thứ 7 ban hành NAP.

Điều này thể hiện sự thực hiện tích cực, cam kết mạnh mẽ của Chính phủ với Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) và để nhằm tuân thủ pháp luật, thực hiện xây dựng hoạt động kinh doanh lành mạnh và có trách nhiệm đối với con người, môi trường và xã hội.

Theo lời mời của Bộ Tư pháp, Cô ThS, NCS. Lưu Thị Tuyết đã đại diện Khoa Luật Kinh tế (LAW-APD) trình bày tham luận “Thực tiễn công tác nghiên cứu và giảng dạy về kinh doanh có trách nhiệm tại Học viện Chính sách và Phát triển”.

Trong đó, cô đã trình bày về thực tế hiện nay các Khoa chỉ có 1 số phần nhỏ trong môn học dạy về đạo đức kinh doanh chứ chưa đề cập đến nghĩa vụ của Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và những thuận lợi, khó khăn của việc lồng ghép, cập nhật vào giảng dạy trong các học phần liên quan.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng có các bài tham luận đến từ giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội về Kinh nghiệm quốc tế của thực hành kinh doanh có trách nhiệm và Trường ĐH Thương mại.

Xem thêm bài viết tại:

https://www.facebook.com/KhoaLuatKinhteAPD/posts/pfbid0myHnttPBikPNUCourrfLhhYr2ByFL1uuJUMyXFv92N3uCsogCnRBT6oCjo7d5dhJl