null KHOA KINH TẾ - GIẢI NHẤT 'SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC' CẤP HỌC VIỆN 2023-2024

content:

Vào chiều ngày 11/6, Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 đã diễn ra thành công với sự tham gia của Ban Giám đốc Học viện; Đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, Khoa/Viện, các thầy, cô giáo hướng dẫn, cùng sinh viên các Khoa/Viện.

Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” là hoạt động thường niên của Học viện Chính sách và Phát triển nhằm tạo môi trường và phát huy tiềm năng nghiên cứu của sinh viên hướng tới những công trình nghiên cứu có chất lượng cao.

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm học 2023-2024, cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện được tổ chức thành 2 vòng: Vòng Sơ khảo và Vòng Chung kết. Vòng Sơ khảo gồm 15 đội tham dự được tổ chức thành 2 Hội đồng đánh giá ngày 22/5/2024 và ngày 24/5/2024. Khoa Kinh tế là một trong 6 Khoa đã xuất sắc lọt vào Vòng chung kết, cùng 5 đội thi của Khoa Kinh tế số, Quản trị kinh doanh, Kinh tế phát triển, Kinh tế quốc tế và Tài chính ngân hàng. Khoa Kinh tế tự hào góp mặt 02 nhóm nghiên cứu gồm những bạn sinh viên tài năng và đầy nhiệt huyết, trong đó có 01 đội xuất sắc bước vào Chung kết cuộc thi.

Tại Vòng chung kết diễn ra ngày 11/6/2024, đội Khoa Kinh tế đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu của nhóm với đề tài "Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả tài chính của các công ty vật liệu xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam" do TS. Lê Thị Nhung- Phó trưởng Bộ môn Kinh tế đầu tư hướng dẫn và xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi.

Thông tin về các thành viên của nhóm nghiên cứu:

1. Phạm Thu Hà - KTĐT 12B;

2. Phạm Vũ Ngọc Lam - KTĐT 12B;

3. Hoàng Lâm Oanh - KTĐT 12B;

4. Trần Thị Thu Trang - KTĐT 12B;

5. Đinh Thị Kim Thúy - KTĐT 12B.

Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024” đã diễn ra thành công với sự tổ chức chỉn chu, sát sao của nhà trường và niềm đam mê với NCKH của sinh viên Apd. Thông qua Cuộc thi giúp tuyên truyền sâu rộng cho học viên ý nghĩa, tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với việc học tập. Từ đó xây dựng cho sinh viên niềm đam mê, phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang gần 20 năm xây dựng và phát triển của Học viện Chính sách và Phát triển.

Xin cảm ơn sự đồng hành của Quý Ban giám khảo, Quý thầy cô giáo, các thí sinh và các bạn sinh viên đã cùng tạo nên thành công rực rỡ cho cuộc thi. Xin chúc mừng sinh viên và thầy cô Khoa Kinh tế đã giành được thành tích vô cùng xuất sắc – Giải nhất Nghiên cứu khoa học Sinh viên cấp Học viện!