null Hợp tác với Đại học bang Georgia xây dựng các chương trình chất lượng cao tại Học viện

Chiều ngày 29/11/2018, tại trụ sở Học viện Chính sách và Phát triển (APD), PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với phái đoàn Đại học Bang Georgia (GSU), gồm GS. Mark Bercker, Hiệu trưởng GSU, GS. Risa Palm Phó Hiệu trưởng GSU, GS. Larry S. Berman, Hiệu trưởng trường Honors College, (GSU) và TS. Wolfgang Schlör, Phó hiệu trưởng phụ trách về hợp tác quốc tế.

 

     

Tại buổi làm việc, đại diện GSU và APD đã thống nhất xúc tiến chương trình đào tạo ngắn hạn Lãnh đạo toàn cầu (Global Leadership), trao đổi những chương trình hợp tác mà GSU và APD sẽ triển khai trong thời gian tới như: chương trình đào tạo (2+2), (3+1) với một phần chương trình học được thực hiện ở APD, một phần chương trình học được thực hiện ở GSU dành cho sinh viên trình độ đại học; chương trình trao đổi sinh viên, chương trình trao đổi kỹ năng sư phạm dành cho giảng viên trong kỳ mùa hè (Faculty Pedagogical Summer Program).

 

 

Đại học bang Georgia (Georgia State University) là trường công lập nghiên cứu chuyên sâu, được thành lập năm 1913 tại trung tâm khu thương mại Atlanta. Georgia là trường lớn thứ hai của tiểu bang, với 28,238 sinh viên hệ đại học và sau đại học, trong đó có những học viên đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau. Đại học Georgia cung cấp 52 chương trình đào tạo trong 250 lĩnh vực thông qua 6 trường trực thuộc bao gồm: nghệ thuật & khoa học, y tế & nhân học, sư phạm, luật, Trường kinh doanh J. Mack Robinson, Trường nghiên cứu chính sách Andrew Young.
• Top 50 các trường có chương trình giảng dạy Kinh doanh hàng đầu của Mỹ.
• Xếp thứ nhất với chương trình đào tạo Ngân sách và tài chính công
• Xếp thứ 5 với chương trình Quản lý rủi ro và bảo hiểm
• Xếp thứ 10 với chương trình đào tạo Công nghệ
• Xếp thứ 9 với chương trình giảng dạy ngành Bất động sản.
• Xếp thứ 42 các trường có đào tạo ngành Kinh doanh tốt nhất tại Mỹ.
• Xếp thứ 13 các trường có đào tạo ngành Quản trị Du lịch tốt nhất tại Mỹ.
• Nằm trong top 20 các chương trình đào tạo về ngành Kế toán

Văn bản hợp tác giữa Đại học Georgia Hoa Kỳ và Học viện Chính sách và Phát triển (Tải tại đây)