null Tọa đàm khoa học về việc chuẩn bị mở ngành học mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin

content:

Trong thời đại số hóa ngày nay, lĩnh vực Công nghệ thông tin đang trở thành hệ thống cốt lõi của mọi ngành nghề, từ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ đến y tế và giáo dục. Cùng với đó, Trí tuệ nhân tạo, với khả năng học máy và xử lý dữ liệu thông minh, đang mở ra những cánh cửa mới cho sự sáng tạo và tăng cường khả năng quyết định của các tổ chức và doanh nghiệp.

Với xu hướng tất yếu đó, sáng ngày 24/1/2024 tại phòng học A6 - nhà A, Học viện Chính sách và Phát triển với lực lượng chủ chốt là các thầy cô của Khoa Kinh tế số đã phối hợp với các chuyên gia khách mời đến từ các Trường đại học hàng đầu Việt Nam như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Bưu chính Viễn thông để tổ chức buổi tọa đàm khoa học về cơ hội nghề nghiệp, những đóng góp tiềm năng và sự chuẩn bị cần thiết để Học viện có thể đào tạo trình độ đại học một ngành học mới liên quan đến lĩnh vực CNTT và Trí tuệ nhân tạo.

Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng lĩnh vực Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo sẽ là một xu hướng phát triển tất yếu và trách nhiệm của các cơ sở giáo dục phải đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này để góp phần hoàn thành mục tiêu của Chính phủ đã đề ra nhằm biến Việt Nam thành quốc gia thông minh vào năm 2045. Do đó, Học viện Chính sách và Phát triển cần gấp rút chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để trong thời gian ngắn sắp tới sẽ đào tạo trình độ Đại học ngành học mới liên quan đến lĩnh vực CNTT và Trí tuệ nhân tạo.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm do PGĐ Học viện Nguyễn Thế Vinh chủ trì

TS. Đàm Thanh Tú, Trưởng khoa KTS trình bày sự chuẩn bị của Học viện CS&PT trong việc tiến tới mở ngành đào tạo mới trong lĩnh vực CNTT& Trí tuệ nhân tạo.

Tham luận về sự chuẩn bị nguồn lực cho đào tạo nhân lực trong lĩnh vực CNTT và Trí tuệ nhân tạo của TS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng ban QLĐT, Đại học Bách khoa Hà nội.

Tham luận về xây dựng CTĐT của TS. Lê Anh Đức, Phó trường phòng QLĐT, Trường Đại học KTQD.

Chia sẻ của PGS, TS. Hà Minh Hoàng, Trường Đại học KTQD - chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực AI.

Chia sẻ của PGS, TS. Ngô Quốc Dũng - Phó viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Học viện Bưu chính viễn thông.

Tham luận về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh của TS. Trần Trung Kiên, Viện KH&CN, Bộ Quốc phòng.

Trao đổi của ông Nguyễn Phong Anh, Giám đốc công ty Viral Cas Media về nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo hiện nay

Các đại biểu tập trung theo dõi các tham luận của buổi tọa đàm