null HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2023-2024

content:

Chiều ngày 07/3/2024Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2023-2024. Hội nghị có sự góp mặt của các khách mời, thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế.

Về phía các khách mời

  1. Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám Đốc Học viện Chính sách và Phát triển
  2. Bà Trần Thị Thanh Minh, Phó Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên
  3. Bà Nguyễn Minh Hạnh, Chuyên viên Phòng Quản lý khoa học và hợp tác
  4. Ông Nguyễn Đức Mạnh, Chuyên viên Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng 

 Về phía Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển

  1. TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển
  2. TS. Đỗ Kiến Vọng – Phụ trách Bộ môn Đấu thầu - Khoa Kinh tế
  3. TS. Lê Thị Nhung – Phó trưởng Bộ môn Đầu tư - Khoa Kinh tế

Cùng toàn thể các Thầy Cô giáo Khoa Kinh tế.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Kinh tế phát biểu khai mạc và báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2023-2024. TS. Nguyễn Thanh Bình đã chỉ ra những ưu điểm, cũng như những thiếu sót, điểm lại những thành tích nổi bật, tuyên dương và khen thưởng sự nỗ lực của sinh viên Khoa Kinh tế trong kỳ học vừa qua, đồng thời giải đáp những thắc mắc và đưa ra định hướng phấn đấu cho học kỳ tới.

Trong học kỳ 1 năm học 2023-2024, chuyên ngành Đầu tư có tỷ lệ sinh viên Xuất sắc và Giỏi cao nhất (chiếm 44%), sinh viên Khá và Trung Bình có tỷ lệ cao nhất là chuyên ngành Kinh tế NNL với 78%. Điều này cho thấy có sự khác biệt về phân bổ học lực sinh viên trong mỗi chuyên ngành.

Xét riêng sinh viên K14, sinh viên Khá và Trung Bình chiếm tỷ lệ cao nhất (trong khoảng từ 73% - 82%). Đặc biệt, chuyên ngành Kinh tế NNL có tỷ lệ sinh viên Xuất sắc và Giỏi cao nhất trong 3 chuyên ngành (chiếm 18%). Đồng thời, chuyên ngành Kinh tế NNL có tỷ lệ sinh viên Yếu và Kém thấp nhất trong cả 3 chuyên ngành (chỉ chiếm 4%).

Kết quả học tập của SV K11, K12, K13 chuyên ngành Đầu tư và chuyên ngành Đấu thầu và quản lý dự án có tỷ lệ học lực Xuất sắc và Giỏi đều tăng lên nhiều so với cùng kỳ năm trước đó. Không những vậy, tỷ lệ sinh viên Yếu và Kém đều giảm mạnh ở cả 3 khóa của hai chuyên ngành. Đây là kết quả đáng mừng, khẳng định nỗ lực học tập của các bạn sinh viên.

Trong học kỳ vừa qua, Thầy Cô và sinh viên Khoa Kinh tế đã tổ chức được nhiều hoạt động, có thể kể đến như:

- Tân sinh viên Khóa 14 Khoa Kinh tế tham gia chuyến đi thực tế tại khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông.

- Bộ môn Kinh tế đầu tư tổ chức thành công hội thảo chuyên môn “Giới thiệu các công cụ và tools hữu ích cho nhà đầu tư”.

- Sinh viên Khoa Kinh tế tham dự triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

- Tổ chức thành công cuộc thi “Thay lời muốn nói” nhân kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam.

- Sinh viên K11 tham quan thực tế tại khu di tích lịch sử Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Hoạt động thiện nguyện “Giáng sinh cho em” tại làng Hữu Nghị Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám Đốc Học viện đã bày tỏ niềm vui và sự ghi nhận đối với các kết quả nổi bật mà Khoa Kinh tế đã phấn đấu, nỗ lực đạt được trong học kỳ 1 năm học 2023-2024. Những kết quả đó cùng với truyền thống của Khoa chính là nền tảng vững chắc để Học viện có thể tiếp tục phát triển và thịnh vượng. Là Khoa có số lượng sinh viên đông nhất Học viện, Khoa Kinh tế có trọng trách lớn, đòi hỏi phải có quyết tâm cao, nỗ lực không ngừng, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình thì mới đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Đối với các đề xuất, kiến nghị Khoa đã nêu trong báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám Đốc Học viện bày tỏ sự quan tâm và có các chỉ đạo định hướng kịp thời.

Tiếp tục chương trình, Bí thư BCH Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế Chu Thị Thu Ngân trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên của Khoa Kinh tế học kỳ 1 năm học 2023-2024Học kỳ 1 năm học 2023-2024sinh viên Khoa Kinh tế đã năng động, nhiệt tình ham học hỏi qua nhiều chương trình Học viện và Khoa tổ chức và đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Tại Hội nghị, Thầy, cô và các quý vị đại biểu đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của các em sinh viên liên quan đến công tác học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học cũng như chia sẻ các thông tin mới về học phí, cơ sở vật chất, các chương trình đào tạo trong năm học 2023 – 2024 và các năm tiếp đó.

    Trong không khí trang trọng, phấn khởi của Hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2023-2024, sinh viên các lớp cũng đã dành tặng những bó hoa tươi thắm cho các cô giáo nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp sau hơn 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túcHy vọng các bạn sinh viên trong học kỳ tiếp theo vẫn tiếp tục phát huy tinh thần học tập để góp phần đưa Khoa Kinh tế nói riêng, Học viện Chính sách và Phát triển nói chung ngày càng đi lên để trở thành một trong những ngôi trường top đầu trong nước.