null Bảo vệ Khoá luận tốt nghiệp của sinh viên khóa 10 Khoa Kinh tế số

content:

Thực hiện kế hoạch đào tạo dành cho sinh viên khóa 10, Học viện Chính sách và Phát triển, trong ngày các ngày 15/4/2023 (đợt 1) và 30/6/2023 (đợt 2), tại 03 phòng Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, Khoa Kinh tế số đã tổ chức Lễ báo cáo khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Phân tích dữ liệu lớn trong kinh tế và kinh doanh, niên khóa 2019 – 2023.

Toàn bộ sinh viên K10 của Khoa Kinh tế số được chia làm 3 hội đồng bảo vệ như sau

  • Hội đồng 1: PGS, TS. Trần Trọng Nguyên làm chủ tịch, các thành viên là ThS. GVC. Nguyễn Sỹ Thiệu và ThS. Trần Thị Hương Trà.
  • Hội đồng 2: TS. Đàm Thanh Tú làm chủ tịch, các thành viên hội đồng là ThS. GVC. Nguyễn Văn Tuấn và ThS. GVC. Đỗ Thế Dương.
  • Hội đồng 3: TS. Nguyễn Hữu Xuân Trường làm chủ tịch, các thành viên hội đồng là TS. Đặng Xuân Thọ và ThS. Lê Xuân Đoàn.

Các đề tài được sinh viên chọn làm khóa luận tốt nghiệp đều tập trung hướng vào đúng mục tiêu của chuyên ngành phân tích dữ lớn như: Phân tích dữ liệu kinh doanh tại một doanh nghiệp bằng công cụ Tableau hoặc Power BI; Ứng dụng thuật toán máy học trong mô hình dự đoán rủi ro tín dụng của công ty tài chính; Nâng cao hiệu quả dự báo khách hàng rời bỏ dịch vụ ngân hàng sử dụng kỹ thuật học kết hợp mô hình học sâu; Ứng dụng KNIME kết hợp thuật toán phân lớp trong dự đoán khách hàng rời bỏ ngân hàng, Phân tích hành vi khách hàng với ngôn ngữ R, …Sự đa dạng trong lĩnh vực nghiên cứu và tính cấp thiết của các đề tài đã góp phần nâng cao chất lượng của các buổi báo cáo của sinh viên Khóa 10, Khoa Kinh tế số. Nhiều phần trình bày của sinh viên tạo được sự tranh luận trong hội đồng khoa học và người tham dự.

Kết quả của các buổi bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp đã được nhiều thành viên Hội đồng đánh giá cho điểm với kết quả cao. Đặc biệt là các đề tài Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Trương Hải Nam (đạt 9.8 điểm); Trần Thị Hải Yến (đạt 9.7 điểm); Nguyễn Thị Tươi (đạt 9.6 điểm); Nguyễn Thị Kim Quyên, Hoàng Thị Diệu Quỳnh (đạt 9.5 điểm); Phạm Thành Đạt (đạt 9.4 điểm); Phan Quốc Huy (đạt 9.2 điểm),… là những minh chứng cho sự tự tin và thành thạo kiến thức chuyên môn đã được đào tạo của sinh viên Khoa Kinh tế số.

Có thể nói rằng, lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 10 là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong quá trình học tập, thực tập và nghiên cứu cuối khóa của các bạn sinh viên. Việc tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sớm vào đợt 1 so với nhiều trường khác là một chủ trương đúng đắn của Học viện, nhằm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh trong các Hội đồng bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Khóa 10