null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL (The International Computer Driving Licence Foundation – ICDL Foundation)

content:

Sáng ngày 27/08/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL nhằm trao đổi về các phương hướng hợp tác trong thời gian tới và trao chứng nhận trung tâm khảo thí cho Học viện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL có ông Damien O' Sullivan - Giám đốc Điều hành tổ chức ICDL quốc tế; bà Tina Wu - Giám đốc điều hành ICDL Châu Á; ông Diệp Xuân Tuấn Anh – Giám đốc phát triển ICDL Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Giám đốc ICDL Việt Nam; bà Nguyễn Bích Ngọc - Giám đốc chuyên môn ICDL Việt Nam. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự tham dự của TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện Lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác, Khoa Kinh tế số, Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông.

Đại diện Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL

Trong buổi làm việc, hai bên đã có cơ hội giới thiệu về năng lực, thế mạnh, những thành tựu có được trong việc hợp tác quốc tế trong suốt thời gian vừa qua của mỗi bên. Theo đó, đại diện của Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL - ông Damien O' Sullivan đánh giá cao về quy mô, chất lượng chương trình đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại của Học viện Chính sách và Phát triển.

Ông Damien O' Sullivan - Giám đốc Điều hành tổ chức ICDL quốc tế

Về phía Học viện, TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện cũng chia sẻ quan điểm đối với các hoạt động hợp tác hai bên đề ra và mong muốn sớm có nhiều hoạt động triển khai cụ thể trong thời gian tới như cấp chứng chỉ chuẩn đầu ra tin học cho sinh viên, các chứng chỉ nghề nghiệp,…. Ngoài ra, trở thành Trung tâm Khảo thí của Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL là cơ hội để Học viện chuẩn hóa và nâng cao năng lực, kỹ năng của giảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên đang làm việc và học tập tại trường, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học.

TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện đại diện nhận chứng nhận của ICDL

Buổi làm việc đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai bên để triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Học viện Chính sách và Phát triển tin tưởng rằng đây là cơ hội tuyệt vời để hợp tác, trao đổi kĩ hơn các vấn đề về đào tạo. Buổi làm việc diễn ra vô cùng thành công, hai bên cho biết sẽ bàn bạc cũng như xem xét thêm về các đề xuất để đạt được sự thống nhất trước khi hợp tác trong tương lai. 

Đại diện Tổ chức Tin học Quốc tế ICDL thăm quan Học viện

ICDL Việt Nam là một thành viên trực thuộc ICDL Foundation - tổ chức quản lý toàn cầu chương trình chứng nhận bộ chứng chỉ Kỹ năng sử dụng CNTT quốc tế ICDL. Bộ chứng chỉ đã được công nhận tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 41 ngôn ngữ cùng hơn 24.000 trung tâm khảo thí trên thế giới và đã cấp chứng chỉ cho hơn 16 triệu người. Tại Việt Nam, ICDL được đánh giá cao khi là chương trình quốc tế phù hợp với các tiêu chí về đánh giá kỹ năng CNTT của Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã thẩm định và công nhận bài thi ICDL tương đương với nội dung yêu cầu các mô-đun được quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 03 năm 2014 của Bộ TT&TT. Nội dung chương trình ICDL được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, từ nhà khoa học, giảng viên mà còn dựa trên cả ý kiến tham khảo của giới doanh nghiệp CNTT, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có sử dụng số lượng lao động lớn…để đảm bảo các kỹ năng được sát hạch chính là các kỹ năng cần thiết và phù hợp trong môi trường làm việc thực tiễn. 

Tin: TTTT,TV&TT