null Tọa đàm Khoa học cấp Học viện “Câu chuyện NCKH qua chia sẻ của GS. ĐH Manchester Vương Quốc Anh"

content:

Ngày 11/07/2023, khoa Tài chính – Ngân hàng và phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác đồng tổ chức Tọa đàm khoa học cấp học viện với chủ đề “Câu chuyện Nghiên cứu khoa học qua chia sẻ của giáo sư Đại học Manchester, Vương Quốc Anh”.

Tọa đàm có sự chia sẻ của giáo sư Đặng Việt Anh, đến từ Đại học Manchester. Ngôi trường với bề dày lịch sử gần 200 năm về đào tạo và nghiên cứu, thuộc top 6 trường Đại học tại Vương Quốc Anh và top 30 trường đại học trên toàn thế giới với, 25 người đoạt giải Nobel hiện đang làm việc và nghiên cứu tại đây. Giáo sư Việt Anh hiện đang giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, tài chính bền vững tại Trường Kinh doanh Alliance Manchester.

Giáo sư Đặng Việt Anh chia sẻ một số kết quả nghiên cứu về Tài chính và Biến đổi khí hậu

Các nghiên cứu của Giáo sư đã được đăng trên các tạp chí về tài chính và quản lý hàng đầu thế giới như: Review of Financial Studies, Management Science, Journal of Corporate Finance, Journal of Banking and Finance, and Journal of Financial Markets. Các kết quả nghiên cứu của ông đã được thảo luận nhiều trên Diễn đàn của Trường Luật Harvard (the Harvard Law School Forum) và Forbes. Đồng thời, giáo sư còn là Tổng biên tập của Journal of Business Finance and Accounting (ABS3*, ISI Q1).

Tọa đàm gồm 2 phiên làm việc, trong đó phiên 1 trao đổi một số kết quả nghiên cứu đương đại và phiên 2 thảo luận mở một số nội dung chính về nghiên cứu – giảng dạy và kinh nghiệm công bố quốc tế.

Tại phiên 1, giáo sư Việt Anh đã chia sẻ một số kết quả nghiên cứu gần đây của mình và cộng sự về chủ đề Tài chính và biến đổi khí hậu. Trong bài chia sẻ, giáo sư đã trao đổi một số vấn đề chính như: (i) Thực trạng về biến đổi khí hậu, (ii) Rủi ro do biến đổi khí hậu dưới góc nhìn của nhà đầu tư, (iii) Tác động của biến đổi khí hậu tới doanh nghiệp và (iv) Một số hàm ý chính sách.

   Tọa đàm nhận được sự quan tâm của Ban giám đốc Học viện

TS. Nguyễn Thế Vinh, PGĐ học viện có ý kiến bình luận về chủ đề nghiên cứu trong bối cảnh Việt Nam

TS. Phạm Mỹ Hằng Phương, trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng trao đổi về biến đổi khí hậu trong mối liên hệ với Phát triển bền vững

Tại phiên 2, với sự đồng hành của TS. Nguyễn Duy Tùng, giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng, giáo sư Việt Anh đã thảo luận một số nội dung chính về nghiên cứu – giảng dạy cũng như kinh nghiệm công bố quốc tế. Một số nội dung trao đổi cụ thể như sau:

(i) Nghiên cứu và giảng dạy: Công việc của GS tại ĐH Manchester, Yêu cầu đối với giảng viên tại một đại học hàng đầu thế giới như Manchester là gì?

(ii) Kinh nghiệm xin học bổng PhD: Các bước chuẩn bị hồ sơ xin học Tiến Sĩ, Kinh nghiệm để xin được học bổng?

(iii) Kinh nghiệm công bố quốc tế: Quá trình lên ý tưởng và hoàn thiện một công trình nghiên cứu? Quy trình xét duyệt bài báo? Góc nhìn của editor tạp chí Q1.

Phiên thảo luận với sự đồng hành của TS. Nguyễn Duy Tùng, giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng

ThS. Ngô Văn Giang, PGĐ học viện trao đổi với khách mời về môi trường giáo dục mở

Nội dung thảo luận về Kinh nghiệm công bố quốc tế nhận được sự quan tâm của đông đảo các giảng viên trẻ học viện

Tọa đàm đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận và trao đổi quan điểm đến từ ban giám đốc, các giảng viên và các bạn sinh viên học viện. Tọa đàm đã tạo điều kiện chia sẻ, trao đổi và thảo luận các vấn đề nghiên cứu mới, có tính cấp thiết và thời sự cùng với những chia sẻ gần gũi nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học theo chuẩn mực quốc tế, từ đó giúp định hướng và nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu của học viện trong thời kỳ tới.

ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân, PGĐ học viện tặng hoa và quà lưu niệm cho GS. Đặng Việt Anh

Giáo sư Đặng Việt Anh và ban tổ chức tọa đàm

Giáo sư Đặng Việt Anh và các giảng viên trẻ khoa Tài chính – Ngân hàng

Giáo sư Đặng Việt Anh và sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng

Nguồn: Phòng Quản lý khoa học và hợp tác

 Khoa Tài chính – Ngân hàng

 Trung tâm Thông tin thư viện và truyền thông