null Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng 6.540 cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam

content:

        Thực hiện kế hoạch trao cây gậy trắng năm 2023, trong khuôn khổ Chương trình vì sự phát triển của cộng đồng và Sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tài trợ, ngày 27/10/2023, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng 6.540 cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu phát biểu tại buổi Lễ

        Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu cho biết, đây là hoạt động được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đặc biệt quan tâm. Việc trao tặng 6.540 cây gậy trắng cho người khiếm thị trên địa bàn 34 tỉnh, thành phố lần này với mong muốn cùng Hội người mù Việt Nam cũng như Hội Người mù các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện đúng cam kết đã ký kết với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc chuyển giao cây gậy trắng đến tới hội viên một cách an toàn, hiệu quả.

        Chủ tịch Công đoàn Bộ mong muốn Hội Người mù các tỉnh, thành phố được nhận cây gậy trắng phối hợp với Trung tâm Đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tổ chức tập huấn sử dụng để đảm bảo những người nhận được cây gậy trắng sử dụng gậy an toàn, hiệu quả, đúng mục đích.

        Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh bày tỏ vui mừng được đón nhận thêm 6.540 cây gậy trắng từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tiếp nối hành trình đầy ý nghĩa, đưa cây gậy trắng đến với người mù trong cả nước.  Bộ đã luôn quan tâm và dành nhiều tâm huyết, nỗ lực cho các hoạt động vì sự phát triển cộng đồng, trong đó có Sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam là hoạt động mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc.

        Bà Đinh Việt Anh cho biết, 6.540 cây gậy trắng được nhận lần này sẽ được chuyển đến 34 đơn vị ở ba miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. Đồng thời đề nghị, các đơn vị được nhận cây gậy trắng sẽ nỗ lực hết mình để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tác dụng của cây gậy trắng đối với người mù trong tổ chức Hội và trong cộng đồng xã hội; thực hiện đúng các cam kết: rà soát, trao đúng đối tượng, tập huấn, hướng dẫn người mù sử dụng gậy đúng phương pháp, an toàn, đẹp mắt, theo dõi và cùng Ban Tổ chức đánh giá hiệu quả của chương trình theo định kỳ.

Ảnh: MPI

        Giám đốc Trung tâm Đào tạo cán bộ và phục hồi chức năng cho người mù Phạm Xuân Trường cho biết, đào tạo và tập huấn cho người mù Việt Nam là một trong những hoạt động không thể thiếu trong Chương trình sáng kiến cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động. Trung tâm cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc tập huấn để hướng tới mục tiêu sử dụng cây gậy trắng một cách hiệu quả nhất./.

Tổng hợp: TT TT, TV & TT. Nguồn: MPI