null GẶP GỠ VÀ LẮNG NGHE CHIA SẺ TỪ CÔ SINH VIÊN  TÀI NĂNG - TRẦN TRÀ MY

content:

 

GẶP GỠ VÀ LẮNG NGHE CHIA SẺ TỪ CÔ SINH VIÊN 

TÀI NĂNG - TRẦN TRÀ MY

 

Mái nhà Viện Đào tạo Quốc tế (ISEF) - nơi đã hằn sâu biết bao nhiêu bước chân của rất nhiều thế hệ sinh viên, trong đó có các cựu sinh viên học tập và trưởng thành. Nơi đây cũng viết nên nhiều câu chuyện về những bạn sinh viên, tài năng, năng động, thông minh, sáng tạo tiếp nối qua nhiều thế hệ.

Hôm nay, Viện Đào tạo Quốc tế giới thiệu về một bạn sinh viên xuất sắc khoá 9 chuyên ngành Tài chính - cựu sinh viên Trần Trà My. Trà My là một bạn sinh viên năng động trong các công tác Đoàn thể và luôn giữ được thành tích học tập nổi bật. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trà My luôn tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn sinh viên trong Viện và đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Liên chi Đoàn Viện Đào tạo Quốc tế. Ngoài ra, cô sinh viên này cũng tốt nghiệp bằng Xuất sắc đồng thời cũng ghi tên mình vào nhiều giấy khen trong các hoạt động nghiên cứu và học thuật, ví dụ như: Giải Nhì Nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Viện; Giải Nhất kỳ thi Olympic môn Kinh tế lượng và ứng dụng cấp Học Viện và nhiều giải thưởng khác. 

 Hơn nữa, với sự năng động và cố gắng trong học tập, khi còn là cô sinh viên năm cuối tại APD; Trà My đã trở thành Chuyên viên Ban Nguồn vốn Ủy thác Quốc tế thuộc Hội sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Như vậy, bằng những kiến thức học tập và nghiên cứu tại Viện Đào tạo Quốc tế đã là bước đệm giúp Trà My có nhiều bước tiến hơn trong tương lai.

Chia sẻ của cô Phó Bí thư LCĐ - Trà My về quãng thời gian theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế: “Nếu để hỏi 1 tính từ miêu tả bốn năm thanh xuân học đại học tại APD và cụ thể là ISEF thì mình xin phép được sử dụng tính từ "BIẾT ƠN". Mình biết ơn APD đã cho mình môi trường học tốt nhất, biết ơn các thầy cô ISEF luôn ân cần lo lắng cho sinh viên, biết ơn những người bạn tại ISEF luôn đồng hành cùng tôi trong suốt quãng đời sinh viên. Từ một cô bé năm nhất còn rụt rè e ngại nhưng vẫn xung phong làm lớp trưởng để có thể tự tin hơn và đến giờ, khi đang làm tại Hội sở Ngân hàng BIDV, tôi tự tin nói rằng "TÔI TỰ HÀO LÀ SINH VIÊN ISEF - APD". 

Hiện tại, mình đang là Chuyên viên Ban Nguồn vốn Ủy thác Quốc tế thuộc Hội sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Công việc của mình hiện tại liên quan rất nhiều đến ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành kinh tế), thường xuyên phải dịch những tài liệu chuyên ngành và đi làm việc với các nhà tài trợ nước ngoài, các Bộ ban ngành. Thật sự thì nếu mình không học tại ISEF, không được tiếp xúc với tiếng Anh chuyên ngành từ những năm đầu đại học thì rất khó mới có thể theo kịp được những tiến độ của công việc hiện tại. Mặc dù những ngày đầu tiên tiếp xúc với tiếng Anh chuyên ngành, mình cảm thấy rất khó khăn nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô ISEF, dần dần mình đã thấy tự tin hơn với những bài giảng tiếng Anh của các thầy cô và quen thuộc với những bài tập bằng tiếng Anh. Và những kiến thức mình lĩnh hội trong suốt bốn năm qua là bước đệm vững chãi trong sự nghiệp của mình".

Viện Đào tạo Quốc tế chúc Trà My luôn xinh đẹp và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của em!