null Học viện Chính sách và Phát triển đồng tổ chức thành công Hội thảo Khoa học quốc tế “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ”

content:

Sáng ngày 26/10/2024, Hội thảo Khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” (Innovation and Creativity in Foreign Language Research and Teaching) do Học viện Chính sách và Phát triển là đơn vị đồng tổ chức với Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Ibaraki (Nhật Bản), Trường Đại học Kỹ thuật tổng hợp Sông Đông (Nga) đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí học thuật, sôi nổi, thiết thực và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. 

Đoàn Học viện tham dự Hội thảo quốc tế gồm TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó giám đốc Học viện làm trưởng đoàn, TS. Vũ Thị Minh Luận - Trưởng phòng Quản lý khoa học & Hợp tác,  TS. Nguyễn Thị Đông - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, NCS. ThS. Đỗ Thị Hoa - Phụ trách Bộ môn Ngoại Ngữ, cùng các giảng viên của Bộ môn Ngoại Ngữ và cán bộ học viện.

PGĐ Nguyễn Thế Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng các đơn vị đồng tổ chức

Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển

Hội thảo quốc tế nhận được sự tài trợ của Phòng Thông tin Văn hóa và Văn phòng tiếng Anh khu vực RELO tại Việt Nam. Ông Adam Brock, Viên chức Ngoại giao - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tham dự phiên khai mạc hội thảo. Ngay sau các bài phát biểu của Lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức, chuyên gia của RELO, MA. Melita Fogle báo cáo chuyên đề quan trọng: “English Language Lesson Planning for Adult Learners: To AI or Not to AI”.

Chuyên gia của RELO trình bày trong Phiên khai mạc Hội thảo quốc tế

Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” đã thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Tổng số có 100 bài viết tham gia Hội thảo, qua 2 vòng phản biện độc lập đã lựa chọn được 58/59 công trình chất lượng của 79 nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia uy tín thuộc 17/12 đơn vị là trường đại học, học viện, các tổ chức trong nước và quốc tế uy tín trong đào tạo, nghiên cứu 04 loại ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn) và được xuất bản trong Kỷ yếu Hội thảo.

Các bài tham luận tập trung vào chủ yếu vào các phương pháp giảng dạy và nghiên cứu có tính đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, tiêu biểu như bàn về tính hiệu quả của việc áp dụng phương pháp học tập kết hợp trong dạy ngoại ngữ cho sinh viên đại học; tác động của tiến bộ công nghệ tới việc dạy biên dịch ở các trường Đại học ở Việt Nam; trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng giảng dạy ngoại ngữ.quốc tế “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” diễn ra thành công tốt đẹp. 

Với vai trò phụ trách chuyên môn trong công tác đồng tổ chức Hội thảo quốc tế của Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ môn Ngoại ngữ đã tham gia tích cực với 13 bài được chọn đăng kỷ yếu hội thảo và nhiều thầy cô trực tiếp tham gia với tư cách chủ tọa, báo cáo viên tại các phiên thảo luận: 

  • Chủ toạ (Co-chair) phiên toàn thể: TS. GVC. Tống Hưng Tâm, giảng viên Bộ môn Ngoại Ngữ.
  • Chủ toạ (Co-chair) phiên song song: NCS. ThS. Đỗ Thị Hoa, Phụ trách Bộ môn Ngoại Ngữ.
  • Báo cáo viên tại Phiên 1 về Phương pháp giảng dạy: TS. Nguyễn Thị Nương.
  • Báo cáo viên tại Phiên 2 về Ngôn ngữ ứng dụng: TS. GVC. Tống Hưng Tâm.

Hội thảo lần này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của Học viện Chính sách và Phát triển trong việc phối hợp với các đơn vị giáo dục đại học khác nhằm thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả giáo dục ngoại ngữ trong công cuộc đổi mới tiếp thu công nghệ vào lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.


Một số hình ảnh của hội thảo:

TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hải Phòng cùng nhóm Chủ tọa (Co-chair) các phiên của Hội thảo quốc tế

TS. Nguyễn Thị Nương - Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. GVC. Tống Hưng Tâm - Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ trình bày tham luận tại Hội thảo

Đoàn đại biểu RELO chụp cùng các cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển

Đại diện lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức, tài trợ, khách mời của Hội thảo quốc tế

Nguồn: Bộ môn Ngoại ngữ