null KHÁM PHÁ MÔ HÌNH KINH TẾ TUẦN HOÀN TẠI HOPFARM HÒA BÌNH

content:

Trong khuôn khổ thực hiện Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa APD và Green Hub, ngày 11/12/2022, cán bộ giảng viên và sinh viên FBA đã có buổi đi thực tế tại Trang trại Hy vọng - HopFarm Hòa Bình ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thiết thực. Tại đây, sinh viên được giao lưu, học hỏi với Tiến sĩ Hoàng về những kiến thức, áp dụng thực tế của mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh giúp tối ưu hiệu quả giảm thải ra môi trường, xây dựng vòng tuần hoàn đảm bảo cân bằng hệ sinh thái.

Để phát triển trang trại theo mô hình xanh, TS. Hoàng chia sẻ việc xem trang trại như một hệ thống sinh thái tuần hoàn không rác thải đồng thời hỗ trợ tiếp thị bán sản phẩm thuận lợi hơn như sản xuất tinh dầu từ vỏ bưởi, nuôi cá, chăn bò… Nâng cao cơ hội tiếp cận khoa học kỹ thuật, văn hóa mới từ bên ngoài, chia sẻ câu chuyện tới mọi người từ đó lan rộng mạng lưới kết nối, phát triển tự nhiên, năng khả năng sáng tạo. Song song đó, trang trại sẽ phải giảm phát thải ra bên ngoài như các bao bì vận chuyển bằng cách biến chất thải thành nguyên liệu của trang trại.

TS. Hoàng - Chủ trang trại Hy vọng - HopFarm

Bên cạnh việc chia sẻ những kiến thức thuần, chủ trang trại còn dẫn sinh viên đi tham quan, trải nghiệm một vòng trang trại trên đồi bưởi, khi vực chăn nuôi bò, ủ phân cũng như chia sẽ về những vấn đề của trang trại hiện trường về việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào hệ thống trang trại của mình.

Hơn thế nữa, HopFarm còn đem lại cho sinh viên những trải nghiệm về các trò chơi dân gian như đu quay, bập bênh, ném còn, pháo đất, đi cà kheo, bịt mắt bắt vịt,... cùng bữa ăn trưa với các món chủ đạo thịt nướng, giò, xôi ngũ sắc, rau, hoa…

TS. Vũ Thị Minh Luận và sinh viên tặng quà lưu niệm cho HopFarm

Không chỉ được lắng nghe, quan sát mô hình trang trại tại HopFarm, sinh viên còn được tận tay xây dựng 1 mô hình thực tế của riêng mình qua bài tập nhóm. Tất cả các bạn đều rất hăng hái đưa ra các ý kiến đóng góp cá nhân, từ đó xây dựng các ý tưởng triển khai, không những hữu dụng cho bài tập của các bạn, mà còn là ý tưởng giúp HopFarm có thể tận dụng và phát triển hơn nữa.

Sinh viên tham gia trao đổi bài tập nhóm

Kết thúc chuyến đi , sinh viên FBA đã rút ra được những bài học thực tế và đã có cái nhìn trực quan hơn về mô hình kinh tế tuần hoàn cũng như xu hướng phát triển xanh cho các hệ thống sinh thái trong tương lai. Đây chính là cơ hội tốt giúp sinh viên FBA nói riêng và APD nói chung bổ sung kiến thức hữu ích cho việc hội nhập nền kinh tế xanh của mỗi bạn.

Khoa Quản Trị Kinh Doanh