null Bước chân khám phá: sinh viên khoa Kinh tế số và những bài học từ thực tế doanh nghiệp

content:

Ngày 15/5/2024, sinh viên khoa Kinh tế số - Học viện Chính sách và Phát triển đã có chuyến đi thực tế tại Công ty cổ phần Công nghệ Sapo – một trong những đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam. Tại đây, sinh viên khoa Kinh tế số được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho hành trang đi làm sau khi tốt nghiệp đại học.

        Trong một thế giới mà lý thuyết và thực tiễn luôn đan xen, chuyến đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp đã trở thành điểm nhấn đáng nhớ trong hành trình học tập của sinh viên khoa Kinh tế số. Không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức từ sách vở, các sinh viên đã được trực tiếp đặt chân vào môi trường doanh nghiệp, nơi mọi thứ diễn ra một cách sống động và thực tế.

        Ngay từ những bước chân đầu tiên vào văn phòng công ty, các sinh viên đã cảm nhận được không khí chuyên nghiệp và sự sôi động của một ngày làm việc thực sự. Hãy cùng chúng tôi khám phá những câu chuyện đầy cảm hứng và những bài học sâu sắc mà các sinh viên khóa 12, khóa 13 chuyên ngành Kinh tế & Kinh doanh số đã thu hoạch được từ chuyến hành trình đáng nhớ này.

Đại diện khoa Kinh tế số tặng quà cảm ơn đến lãnh đạo công ty Sapo

        Trong hai buổi làm việc ca sáng và chiều ngày 15/5, đại diện phía công ty Sapo, anh Nguyễn Hoàng Nam – Chuyên viên Truyền thông & Thương hiệu đã có phần giới thiệu ấn tượng về Lịch sử hình thành, sứ mệnh Sapo theo đuổi trong suốt nhiều năm vừa qua. Thông qua phần giới thiệu, các sinh viên của Khoa Kinh tế số đã hiểu được sức ảnh hưởng của Sapo trên thị trường Thương mại điện tử là rất lớn. Bên cạnh đó, Hoàng Nam còn giúp các bạn sinh viên tìm hiểu các bước trải nghiệm sản phẩm trên hệ thống quản trị của công ty. Nhìn chung các trải nghiệm trên hệ thống là khá dễ dàng và có hướng dẫn chi tiết để một người mới truy cập hoàn toàn có thể tự trải nghiệm mà không cần quá phụ thuộc vào đội ngũ tư vấn.

Đại diện công ty Sapo giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp

        Đáng lưu ý nhất tại hai cuộc gặp gỡ là sự chia sẻ của Bà Phạm Thị Gấm – Trưởng nhóm Tuyển dụng Sapo và Bà Phạm Thị Phương Nhung – Chuyên viên Tuyển dụng Sapo về Bí quyết xây dựng một Profile chất lượng thu hút nhà tuyển dụng. Những vấn đề trong việc xây dựng một CV có vẻ rất nhỏ mà các bạn sinh viên không để tâm cũng góp một phần trong việc đánh giá, lựa chọn của nhà tuyển dụng trong hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển đều được hai diễn giả chỉ ra. Qua đó, các diễn giả đặc biệt nhắc nhở các bạn sinh viên chú ý hơn, tỉ mỉ hơn trong từng chi tiết nhỏ, làm sao để nhà tuyển dụng thấy được sự chuẩn bị chu đáo, đánh giá được sự nghiêm túc trong con người cũng như nhận thức về vị trí công việc mà các bạn đang muốn hướng tới.

Bà Phạm Thị Gấm - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ những câu chuyện tuyển dụng của các bạn trẻ ngày nay

        Với sự dẫn dắt dí dỏm, mang nhiều nội dung bổ ích của các anh chị tại Sapo đã làm cho sinh viên khoa Kinh tế số không còn rụt rè, ngần ngại mà đã dám chia sẻ chân thật về quá trình đi xin việc với tấm CV của mình như thế nào, những câu hỏi mà các bạn đã gặp phải khi đi phỏng vấn, các tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra. Hầu hết thấy rằng, vấn đề Thái độ ứng xử, Kỹ năng phản hồi và Kinh nghiệm làm việc luôn ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả tuyển dụng cũng như tâm lý của các bạn sinh viên trẻ khi tham gia phỏng vấn. Tất cả các thắc mắc và câu hỏi đều được hai diễn giả gỡ rối khéo léo và phần nào giúp các bạn sinh viên khắc phục được tâm lý, cái nhìn và nhận thức về vấn đề xin việc. Qua đó cho thấy, để xây dựng một Profile thu hút nhà tuyển dụng, cạnh tranh được với vô vàn hồ sơ ứng tuyển khác, các bạn sinh viên ngay bây giờ không chỉ cần trau dồi kiến thức chuyên môn, trải nghiệm thực tế mà quan trọng hơn nữa đó là kỹ năng mềm cần được học hỏi trong cuộc sống mỗi ngày.

        Và để đánh giá kết quả mà các bạn sinh viên thu hoạch được trong chuyến đi thực tế này, Hoàng Nam một lần nữa đồng hành cùng các bạn sinh viên tham gia Mini Game trả lời các câu hỏi nhanh, các cá nhân nổi bật với các câu trả lời đúng và nhanh nhất đã nhận được phần quà hấp dẫn từ Sapo.

        Trong khuôn khổ chuyến đi thực tế này các bạn sinh viên khoa Kinh tế số còn được tham quan môi trường làm việc trụ chính của Sapo tại Hà Nội. Trực tiếp cảm nhận phong cách làm việc chuyên nghiệp, không gian làm việc rộng rãi đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, đây chắc chắn sẽ là một trong những gợi ý để các bạn sinh viên có thể nghiên cứu và đưa ra lựa chọn về vị trí việc làm của mình sau này.

Trải nghiệm văn phòng làm việc của Sapo tại Hà Nội

        Cũng phải nói thêm rằng, hoạt động thực tế tại các cơ sở liên quan đến ngành học và việc làm của sinh viên khoa Kinh tế số được diễn ra hàng năm và được Lãnh đạo khoa luôn quan tâm và sát sao. Với nhiều hy vọng trong tương lai, Lãnh đạo khoa cùng các giảng viên luôn mong muốn các em sinh viên không chỉ có những giờ bổ ích trên giảng đường mà còn muốn đưa các em đến gần hơn với các doanh nghiệp, giúp các em có định hình tốt về vị trí công việc trong tương lai, từng bước xoá tan khoảng cách với mục tiêu bị giới hạn bởi rụt rè bỡ ngỡ mà ngày càng vươn xa hơn nữa.

        MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC CỦA CHUYẾN THỰC TẾ - SAPO TOUR

Bà Phạm Thị Phương Nhung – Chuyên viên tuyển dụng chia sẻ trong buổi gặp gỡ

Những sinh viên chiến thắng Mini Game

 

Nguồn: Khoa Kinh tế số