null Học tiếng Anh ở Việt Nam: Hiện trạng và Triển vọng tương lai

content:

        Theo kế hoạch từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023, Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Ngôn ngữ học ứng dụng Australia (ALAA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Ngôn ngữ học ứng dụng - xu hướng chuyển đổi trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương - APCAL HANU”. Hội thảo là nhịp cầu kết nối các nhà nghiên cứu trong nước và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy trong xu hướng chuyển đổi; đưa ra những đề xuất thiết thực và thúc đẩy đổi mới trong giảng dạy ngôn ngữ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Hội thảo diễn ra tại Hội trường A1, Trường Đại học Hà Nội (Km9, đường Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), với hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom Webinar.

        Hội thảo hội tụ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh hoạt động trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng tại các trường Đại học và viện nghiên cứu tại Việt Nam. Các đại biểu nước ngoài gồm có các chuyên gia và các nhà khoa học của Hiệp hội Ngôn ngữ học Ứng dụng Australia (ALAA), các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh hoạt động trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Khách mời gồm có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại Sứ quán Australia tại Việt Nam, cơ quan thông tấn và báo chí đến đưa tin và bài.

        Hội thảo tập trung vào các vấn đề chính như Ngôn ngữ học; Ngôn ngữ và Công nghệ;  Đánh giá năng lực ngôn ngữ;  Tiếng Anh như một phương tiện trong đào tạo các chuyên ngành;  Dịch thuật; Giáo dục ngôn ngữ (phương pháp giảng dạy, phát triển chương trình, thụ đắc ngôn ngữ, phát triển chuyên môn của giảng viên v.v.); Văn hóa, Văn học trong giảng dạy ngôn ngữ. Ngôn ngữ trình bày chính tại Hội thảo là tiếng Anh.

        Diễn giả chính phiên toàn thể là GS.TS Elke Stracke - Giáo sư về Ngôn ngữ học ứng dụng và TESOL, Khoa Giáo dục, Đại học Canberra, Australia; PGS.TS Noriko Iwashita - Phó Giáo sư về Ngôn ngữ học ứng dụng và TESOL, Trường Ngôn ngữ và Văn hóa, Đại học Queensland, Australia; TS Paul Moore - Tiến sĩ về ngôn ngữ học ứng dụng, Trường Ngôn ngữ và Văn hóa, Đại học Queensland, Australia; PGS.TS Lê Văn Canh - Phó giáo sư về Ngôn ngữ học ứng dụng, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia, Hà Nội, Việt Nam.

        Tham dự Hội thảo, Tiến sỹ Tống Hưng Tâm, giảng viên chính của Học viện Chính sách và Phát triển đã tham gia và trình bày nghiên cứu với chủ đề : “English Language Learning in Vietnam: Current Status and Future Prospects”. Bài trình bày nhận được sự quan tâm sâu rộng đối với các học giả trong nước và quốc tế. Trong và sau phiên trình bày chính thức tại Hội thảo, tiến sĩ Tống Hưng Tâm đã thảo luận và trả lời các câu hỏi có liên quan đến chủ đề nóng hiện nay về xu hướng học tiếng Anh tại Việt Nam, tình trạng đương thời và các khía cạnh cần quan tâm trong tương lai khi AI phát triển mạnh mẽ. GS.TS Elke Stracke tại Đại học Canberra, Australia, đã chia sẻ những chiến lược mà tiến sĩ Tống Hưng Tâm trình bày là những yếu tố thiết yếu để các nhà hoạch định chính sách cân nhắc và đưa vào thực thi trong thời gian sớm nhất.

        Một số hình ảnh về Hội thảo:

TS Tống Hưng Tâm cùng các Học giả thế giới

TS Tống Hưng Tâm nhận chứng chỉ tại Hội thảo


Nội dung nghiên cứu của TS Tống Hưng Tâm nhận được nhiều sự quan tâm từ các Học giả

Tham khảo bài viết tiếng Anh tại địa chỉ: https://en.apd.edu.vn/english-language-learning-in-vietnam-current-status-and-future-prospects/

Tin: Bộ môn Ngoại ngữ