null Khoa Kinh tế số, dấu ấn năm 2023 và định hướng năm 2024

content:

Năm 2023 đã qua, dù có những khó khăn, thách thức nhất định nhưng khoa Kinh tế số, Học viện Chính sách và Phát triển đã tích cực, chủ động vượt qua mọi chướng ngại vật để đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong mọi mặt để chào mừng 15 năm xây dựng và phát triển Học viện. Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế số xin trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự phối hợp, giúp đỡ ủng hộ của các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm trong Học viện cũng như các đơn vị, doanh nghiệp đối tác của Khoa. Dưới đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu 10 dấu ấn tiêu biểu của khoa Kinh tế số trong năm 2023.

1) Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa Kinh tế số ngày càng được khẳng định với xã hội khi điểm trúng tuyển đầu vào ngành Kinh tế số theo hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia là 24,9 điểm, đứng vị trí thứ 3 của Học viện.

Điểm chuẩn trúng tuyển của khoa Kinh tế số

2) Sinh viên khóa 10 – lứa sinh viên đầu tiên do các thầy cô khoa Kinh tế số rèn rũa trong 4 năm dưới mái trường APD chính thức tốt nghiệp. Đây là những “sản phẩm” để tiếp thị với thị trường lao động Việt Nam. Dù có thể những “viên gạch” đầu tiên này vẫn còn những chập chững nhất định trong công cuộc tìm kiếm vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp nhưng sẽ bắt đầu định hình nên một nền móng nhất định của lĩnh vực “phân tích dữ liệu kinh doanh” tại Việt Nam.

Sinh viên khóa 10 khoa Kinh tế số rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

3) Hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên ngành Kinh tế số thông qua chuỗi sự kiện mời chuyên gia đến nói chuyện chuyên đề, chia sẻ các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cũng như việc trải nghiệm, học tập trong môi trường làm việc thực tế tại Doanh nghiệp.

Các chuyên gia trong ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên

Trải nghiệm thực tế ở doanh nghiệp

4) Tổ chức thành công các cuộc thi Olympic Toán học và Vô địch tin học văn phòng APD năm 2023 để chọn đội tuyển đi thi cấp Quốc gia. Trong đó, đoàn đi thi Olympic toán Quốc gia năm 2023 đạt 02 giải khuyến khích môn Đại số và Giải tích. 

Đoàn sinh viên thi Olympic toán học toàn quốc tại thành phố Huế

Các sinh viên tham dự Vô địch tin học văn phòng toàn quốc

5) Hoạt động sinh viên NCKH các cấp hàng năm được khoa Kinh tế số chú trọng, trong đó có 19 đề tài dự thi cấp Khoa để chọn ra đề tài xuất sắc nhất dự thi cấp Học viện. Kết quả đề tài do sinh viên Nguyễn Thu Phương, lớp KTDL11 làm nhóm trưởng đạt giải khuyến khích cấp Học viện. 

Các sinh viên xuất sắc trong phòng trào NCKH khoa Kinh tế số

6) Hoạt động kết nối, gắn kết đầu khóa cho sinh viên K14 tại Ecopark là một hoạt động thường niên dành cho tân sinh viên của khoa Kinh tế số. Thông qua hoạt động chào đón tân sinh viên này sẽ giúp các bạn thêm yêu quý và tin tưởng hơn “gia đình mới” của mình để gắn bó suốt 4 năm thanh xuân tươi đẹp.

 Hoạt động dã ngoại chào đón tân sinh viên k14 của khoa Kinh tế số

7) Hoạt động thiện nguyện tại xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Với các hoạt động ý nghĩa như trồng tặng cây xanh, dọn sạch môi trường, tặng sách vở đồ dùng học tập cho học sinh tại Bản Phụ mẫu đã góp phần tăng cường trách nhiệm xã hội của mỗi sinh viên khoa Kinh tế số

Tặng quà cho các em nhỏ chăm ngoan, học tốt 

Trồng tặng cây gỗ sồi vì môi trường xanh sạch đẹp cho bà con dân bản 

8) Đại hội LCĐ khoa kinh tế nhiệm kỳ 2023 – 2025 để bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm có 7 thành viên là những cán bộ đoàn ưu tú nhất của khoa Kinh tế số nhằm dẫn dắt phong trào thanh niên, sinh viên của Khoa ngày càng đi lên.

BCH liên chi đoàn khoa Kinh tế số nhiệm kỳ 2023-2025

9) Đạt giải 3 phong trào Báo tường kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Với bài thuyết trình xuất sắc của bạn Nguyễn Minh Đức, sinh viên lớp KTKDS12 về ý nghĩa nội dung trong tờ báo tường của Khoa đã được Ban giám khảo tấm tắc khen ngợi. Tiếc là không có hạng mục giải thưởng về thuyết trình nếu không thì ngôi vị số 1 trong hạng mục này đã thuộc về khoa Kinh tế số.

Xuất sắc giành giải ba báo tường cấp Học viện

10) Khoa Kinh tế số chuyển về ngôi nhà mới tại phòng 901 và 903 nhà A đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Ngôi nhà mới này sẽ là tiền đề để khoa Kinh tế số phát huy được hệ sinh thái đào tạo về chuyển đổi số, kinh tế & kinh doanh số nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển trong 10 năm tới.

Ngôi nhà mới của khoa Kinh tế số tại tầng 9, tòa nhà A

Trong năm mới 2024, Khoa Kinh tế số tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái đào tạo của mình với 3 trụ cột “Hội nhập quốc tế – Làm chủ công nghệ - Khởi nghiệp trong lĩnh vực Kinh tế số”. Khoa sẽ liên tục mở rộng kết nối với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ số để thúc đẩy hoạt động đào tạo sinh viên và nghiên cứu khoa học. Tập thể lãnh đạo Khoa quyết tâm đưa khoa Kinh tế số là một đơn vị tiên phong trong đổi mới sáng tạo của Học viện Chính sách và Phát triển.


THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025