null Đào Ngọc Thắng Sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế - đạt giải nghiên cứu khoa học cấp Học viện

content:

Đào Ngọc Thắng: "Tham gia nghiên cứu khoa học là cơ hội để em trưởng thành"

          Đào Ngọc Thắng, sinh viên năm 3 khoa Kinh tế Quốc tế, Học viện Chính sách và Phát triển, là một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu đạt giải nhì chung cuộc cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2023 với đề tài "Đánh giá tình trạng bất bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam giai đoạn 2021-2023. Trường hợp Thành phố Hà Nội".

          Chia sẻ về cơ duyên tham gia cuộc thi, Thắng cho biết: "Em đã luôn ấp ủ mong muốn được tham gia nghiên cứu khoa học từ khi còn là sinh viên năm nhất. Tuy nhiên, do thời gian học tập và thi cử khá bận rộn nên em chưa có cơ hội thực hiện. Đến năm thứ ba đại học, em có cơ hội tham gia một hội thảo về nghiên cứu khoa học của khoa. Tại đây, em đã được nghe các thầy cô chia sẻ về những lợi ích của việc tham gia nghiên cứu khoa học đối với sinh viên. Em quyết định đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học cùng nhóm bạn cùng khóa của mình".

          Với đề tài "Đánh giá tình trạng bất bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam giai đoạn 2021-2023. Trường hợp Thành phố Hà Nội", nhóm nghiên cứu của Thắng đã lựa chọn nghiên cứu về một vấn đề xã hội cấp thiết của Việt Nam hiện nay. Để hoàn thành đề tài, nhóm đã phải dành nhiều thời gian để thu thập dữ liệu, phân tích thông tin và viết báo cáo.

          Điều tự hào hơn nữa là Đề tài của các em đã được lựa chọn để trình bày trong Diễn đàn quốc gia về Phát triển bền vững Việt Nam 2023 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp với Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức. Diễn đàn là không gian để các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học, chuyên gia, địa phương, doanh nghiệp… cùng trao đổi góc nhìn, kết quả nghiên cứu, kiến thức, cùng các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam.

          "Quá trình nghiên cứu gặp không ít khó khăn, nhưng chúng em đã cố gắng vượt qua để hoàn thành đề tài một cách tốt nhất. Chúng em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô trong khoa. Các thầy cô đã hướng dẫn chúng em cách thu thập dữ liệu, phân tích thông tin và viết báo cáo. Nhờ vậy, chúng em đã có thể hoàn thành đề tài một cách bài bản và khoa học" - Thắng chia sẻ.

          Với kết quả nghiên cứu của mình, nhóm của Thắng đã góp phần cung cấp những thông tin quan trọng về tình trạng bất bình đẳng giới ở Việt Nam. Đồng thời, nhóm cũng đưa ra một số giải pháp nhằm trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam.

          Thắng cho biết, tham gia nghiên cứu khoa học đã giúp bản thân em trưởng thành hơn rất nhiều. Em đã học được cách tự học, tự nghiên cứu, cách làm việc nhóm và cách trình bày ý tưởng của mình một cách thuyết phục.

          "Em rất vui khi nhóm nghiên cứu của mình đã đạt giải nhì chung cuộc cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện. Đây là một thành quả xứng đáng với những nỗ lực của chúng em. Em xin cảm ơn sâu sắc các thầy cô đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng em có một sân chơi bổ ích về nghiên cứu khoa học" - Thắng bày tỏ.

          Với những thành tích đã đạt được, Đào Ngọc Thắng là một tấm gương sáng cho các bạn sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế nói riêng và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển nói chung. Em là minh chứng cho thấy, nếu có đam mê và nỗ lực, sinh viên hoàn toàn có thể đạt được những thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

          Trân trọng kiến thức từ các thầy cô khoa Kinh tế Quốc tế

          Bên cạnh niềm vui khi đạt giải nghiên cứu khoa học, Thắng cũng bày tỏ sự trân trọng đối với kiến thức mà anh đã học được từ các thầy cô trong khoa Kinh tế Quốc tế.

          "Các thầy cô trong khoa đều là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Các thầy cô luôn tận tình giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho chúng em. Nhờ vậy, chúng em đã có được những kiến thức nền tảng vững chắc để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu" - Thắng chia sẻ.

          Thắng cho biết, em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành một nhà kinh tế giỏi, có thể góp phần xây dựng đất nước.

(Ảnh và thông tin do nhân vật cung cấp - Biên tập: Ban truyền thông IE)