null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩ)

content:

Sáng ngày 02/10/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩ) nhằm trao đổi về các phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩ) có ông Kenneth Richard Wood - Trưởng nhóm kỹ thuật dự án ST4SD và bà Đặng Thị Phương Anh - Trưởng hợp phần đào tạo dự án ST4SD. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự tham dự của Phó Giám đốc Học viện - Nguyễn Thế Hùng, cùng đại diện Lãnh đạo và giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác, đại diện sinh viên các CLB Startup & Marketing (SMC), CLB Du lịch & Sự kiện (TEC).

Ông Kenneth Richard Wood - Đại diện Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩ)

Bà Đặng Thị Phương Anh - Đại diện Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩ)

       Dự án ST4SD là dự án ODA không hoàn lại kéo dài 4 năm, 2023-2027, với sự tài trợ của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thuy Sĩ (SECO). Helvetas Việt Nam và Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED) được SECO giao đồng thực hiện dự án này. Helvetas là tổ chức phát triển của Thụy Sĩ hoạt dộng tại Việt Nam từ năm 1994 trong các lĩnh vực Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Quản trị và Hòa bình, Nước và Vệ sinh, Phát triển Nông thôn. Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn CRED là đơn vị đăng ký trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), được thành lập từ năm 2014 theo giấy phép số A-1211, chuyên thực hiện các dự án phát triển Nông - Lâm nghiệp và Du lịch.

Phó Giám đốc Học viện - Nguyễn Thế Hùng

     Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh TS. Trịnh Tùng, TS. Nguyễn Lan Anh trao đổi tại buổi làm việc

       Trong buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi về các nội dung phối hợp giữa Văn phòng Helvetas và Học viện Chính sách và Phát triển trong khuôn khổ dự án ST4SD trong thời gian tới. Sứ mệnh của dự án ST4SD là nâng cao tính bền vững của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc chuyển giao các tiêu chuẩn kỹ thuật và chuyên môn của Thụy Sĩ. Phát triển nguồn nhân lực được coi là một trong những thách thức chính mà ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt và dự án ST4SD hướng đến hỗ trợ các cơ sở đào tạo của Việt Nam cung cấp sản phẩm đào tạo có chất lượng phục vụ nâng cao tiêu chuẩn nguồn nhân lực du lịch vì sự phát triển bền vững. Cụ thể, một chương trình Quản trị Du lịch và Khách sạn cao cấp (Executive Hospitality Training EHT) sẽ được thiết lập tại các cơ sở đào có năng lực thực hiện tại Việt Nam. Chương trình này được phát triển bởi Trường Quản trị kinh doanh Dịch vụ và Du lịch EHL với lịch sử 130 năm tại Thuỵ Sĩ và trong 5 năm liên tiếp vừa qua EHL luôn xếp hạng số một trong các trường đào tạo quản lý khách sạn trên toàn thế giới, theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS Ranking.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

       Đại diện Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩông Kenneth Richard Wood hy vọng buổi làm việc hôm nay sẽ mở ra thêm các cơ hội hợp tác giữa Văn phòng Helvetas (Thụy Sĩvới Học viện Chính sách và Phát triển trong tương lai. Buổi gặp gỡ đã bước đầu tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt giữa hai phía, từ đó làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp.

Đại diện Văn phòng Helvetas thăm quan Học viện

Tin: TTTT,TV&TT