null Học viện Chính sách và Phát triển cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình UNITOUR 2024

content:

Triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện từ quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triên khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) cũng được thành lập và ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022, trong đó Học viện Chính sách và Phát triển là một trong những thành viên của Mạng lưới.

Toàn cảnh sự kiện

Năm 2024, VECOM và VECOMNET tổ chức Chương trình UNITOUR 2024 với sự tham gia của các trường đại học, doanh nghiệp hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị truyền thông uy tín. Chương trình tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên, giúp gắn kiến thức học được trong giảng đường với thực tiễn kinh doanh năng động. Sáng ngày 10/10/2024, Học viện Chính sách và Phát triển cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Namphối hợp tổ chức Chương trình UNITOUR 2024. Đây cũng là nơi trao đổi về những xu hướng, nhu cầu nguồn nhân lực và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Unitour là một sự kiện trong chuỗi hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digiatal Business Contest), nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp và cung cấp cơ hội học hỏi về khởi nghiệp và kinh doanh. Sự kiện này thường bao gồm các hoạt động như hội thảo, gian hàng tuyển dụng, workshop kỹ năng, và chương trình giao lưu giữa sinh viên và các doanh nhân. 

NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện

Sự kiện có sự tham dự của NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện, ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam; Đại diện VECOM và VECOMNET; Đại diện các doanh nghiệp; Khách mời; Lãnh đạo và sinh viên Khoa Kinh tế số, Khoa Kinh tế, Khoa Quản trị kinh doanh cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên quan tâm.

TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện phát biểu Khai mạc

Ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Chương trình UNITOUR được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp tổ chức với chủ đề đề "Bắt nhịp xu hướng - Dẫn đầu tương lai" nhằm giúp các bạn sinh viên có góc nhìn tổng quát về thương mại điện tử số, định hướng nghề nghiệp. Đồng thời khơi dậy khát vọng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Học viện. Tham dự Unitour lần này, sự kiện đã quy tụ nhiều đơn vị và doanh nghiệp uy tín tạo ra một không gian giao lưu sôi động và đầy năng lượng. Sự hiện diện của những thương hiệu hàng đầu không chỉ mang đến kiến thức phong phú mà còn mở ra cơ hội kết nối quý giá giữa sinh viên và các chuyên gia trong ngành. Các hoạt động giao lưu và thảo luận diễn ra nhộn nhịp, khuyến khích sự tương tác và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giúp sinh viên trang bị thêm hành trang cần thiết cho tương lai.

Các diễn giả trình bày tại sự kiện

Tại phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi, tạo cơ hội cho sinh viên và doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và khám phá xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh. Sự kiện đã quy tụ nhiều diễn giả uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn và các chuyên gia trong ngành, cùng thảo luận về những thách thức và cơ hội mà giới trẻ đang đối mặt trong bối cảnh kinh tế số hiện nay. Các diễn giả đã đề cập đến tầm quan trọng của việc kết hợp đa kênh trong marketing, cách xây dựng thương hiệu cá nhân và ứng dụng công nghệ trong kinh doanh. Những câu chuyện thực tiễn và bài học quý giá từ các KOL và KOC trẻ đã truyền cảm hứng cho sinh viên, khuyến khích họ sáng tạo và chủ động hơn trong việc phát triển sự nghiệp. Chương trình không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn tạo ra không gian kết nối, nơi mà họ có thể đặt câu hỏi và nhận được phản hồi từ những người có kinh nghiệm. Đây là một cơ hội quý báu để các bạn trẻ trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết và xây dựng mạng lưới quan hệ trong ngành.

Phiên thảo luận giữa sinh viên và diễn giả

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tin: TTTT, TV&TT