null Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025

content:

Sáng 14/10/2024, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Lễ Khai giảng cho Tân sinh viên khóa 15 và Tân học viên cao học khóa 13. Lễ Khai giảng là dấu mốc quan trọng với tất cả thầy và trò của Học viện, bởi đó là lúc một hành trình mới trên chặng đường chinh phục tri thức của các tân sinh viên, học viên được mở ra và là dịp để tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện nhìn lại những kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 và đặt mục tiêu cho năm học sắp tới.

   Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, đại diện các Sở, đại diện các trường Đại học, Học viện, đại diện chính quyền địa phương, các Nhà tài trợ và các Đơn vị đối tác của Học viện, ...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Hoàng Minh Sơn tham dự lễ Khai giảng năm học 2024-2025

     Về phía Học viện có TS. Giang Thanh Tùng Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Học viện, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, người lao động cùng sinh viên khóa 15, học viên cao học khóa 13, tham dự đông đủ. 

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc lễ Khai giảng năm học 2024-2025

    Phát biểu tại Lễ khai giảng, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên trúng tuyển vào Học viện và chia sẻ những thành tựu nổi bật trong năm qua nhà trường đã đạt được; bày tỏ sự cảm ơn tới tập thể các Thầy, Cô giáo, viên chức, người lao động và sinh viên đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt huyết, đóng góp cho sự thành công của Học viện.

     Thủ khoa đầu vào khóa 15, tân sinh viên Lê Sỹ Sơn bày tỏ vinh dự và tự hào khi đại diện cho tất cả các tân sinh viên nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trong buổi lễ Khai giảng năm học mới. 

Tân sinh viên Lê Sỹ Sơn phát biểu cảm tưởng trong ngày khai giảng

Tham dự và phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vui mừng trước những thành tích Học viện đã đạt được trong nhưng năm qua. Trải qua 16 năm thành lập và và phát triển Học viện đã vượt qua nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò không ngừng nỗ lực phấn đấu, có những thành tự nhất định của ngày hôm nay.

Để hội nhập và theo kịp xu hướng phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị trong thời gian tới Học viện cần chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi mô hình thành trường đại học thông minh, nâng cao hiệu quả quản trị và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế giúp người học khẳng định vị thế, thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và phản biện chính sách; Tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao bằng chính sách khuyến khích cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ, thu hút nhân lực chất lượng cao trong nước, quốc tế về làm việc tại Học viện; Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu phát triển các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, tổ chức các hội thảo quốc tế có sự tham gia của các nhà khoa học uy tín trên thế giới, triển khai nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến các nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tham mưu kịp thời và hiệu quả; Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát huy tối đa các nguồn lực, thế mạnh của Bộ trong các lĩnh vực về tham mưu các chính sách vĩ mô, các đề án chiến lược cho sự phát triển kinh tế xã hội, quản trị doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch, chiến lược quản lý đấu thầu, phát triển địa phương, phát triển kinh tế tập thể.

Bộ trưởng cũng nhắn nhủ tới Giảng viên không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ các kiến thức đơn thuần mà còn khơi gợi niềm cảm hứng, đánh thức trong lòng sinh viên sự học hỏi khám phá và sáng tạo không ngừng, đồng thời định hướng giá trị sống, giá trị cống hiến cho xã hội và quê hương. Đối với người học, khi trở thành sinh viên, học viên tại Học viện Chính sách và Phát triển là một niềm vinh dự và tự hào lớn, đây là nơi học tập trưởng thành và hoàn thiện bản thân, người học cần phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, khẳng định bản lĩnh, nuôi dưỡng và duy trì niềm vui sống và học tập, tận hiến với trái tim rực lửa.

Tại lễ Khai giảng, Học viện cũng ghi nhận những nỗ lực của tân sinh viên khóa 15 và học viên khoá 13 trong các kỳ thi và xét tuyển vào Học viện Chính sách và Phát triển. Lãnh đạo Học viện trao những phần thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong kỳ tuyển sinh. Học viện cũng đã đón nhận nhiều nguồn tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp dành cho sinh viên.

Để vượt qua kỳ thi đại học đầy căng thẳng và cạnh tranh quyết liệt, các em sinh viên K15 đã có một quá trình phấn đấu không ngừng trong việc học tập và rèn luyện tại trường THPT, tuy nhiên đây mới chỉ là kết quả bước đầu và còn một chặng đường dài phía trước, các em sẽ tiếp tục lấy đó làm động lực để cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện trong thời gian tại Học viện.

Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng với nhiều điểm nhấn đặc biệt và cảm xúc. Với nhiệt huyết của tập thể sư phạm Học viện cùng với sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện học tập của học viên, sinh viên, Học viện Chính sách và Phát triển quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển, khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục có uy tín trên cả nước.

Tin: TT TT, TV&TT