null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Đại học Bách Khoa Hà Nội

content:

Chiều ngày 03/06/2024, Đoàn công tác Học viện Chính sách và Phát triển đã đến thăm và trao đổi và học tập kinh nghiệm về xây dựng đề án chuyển đổi số với Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc

         Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Học viện có su tham dự của TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tịch Hội đồng Học viện; ThS. Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện; đại diện Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Phòng Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế số, Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông. Về phía Đại học Bách Khoa Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng các chuyên gia về chuyển đổi số TS. Nguyễn Nhất Hải, TS. Nguyễn Thanh Hùng và lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế toán của Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trao đổi về kinh nghiệm quản trị, các chuyên gia của  Đại học Bách Khoa đã trình bày các giải pháp cụ thể mà trường đã phát triển để chuyển đổi từ quản trị truyền thống sang quản trị số; công tác phát triển đội ngũ chuyển đổi số; mô hình xây dựng, phát triển dữ liệu số; quá trình phát triển các ứng dụng số hóa phục vụ công tác quản trị điều hành cho nhà trường; kinh nghiệm và giải pháp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành số;… Từ thực tiễn ứng dụng chuyển đổi số thành công tại Đại học Bách Khoa đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức vận hành và quản trị đại học, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người học, cán bộ, giảng viên và viên chức đối với hoạt động của trường. Để chuyển đổi số ứng dụng thành công trong nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Phong Điền nhấn mạnh, toàn bộ hệ thống tổ chức trong nhà trường phải vào cuộc quyết liệt, xác định rõ quan điểm “chuyển đổi số phục vụ hiệu quả cho công tác vận hành, từng vị trí việc làm, và hài lòng các bên liên quan”. Đồng thời, quá trình chuyển đổi số phải được thực hiện có lộ trình, bám sát thực tiễn, liên tục phát triển các chức năng số phù hợp với hệ thống phân cấp, phân quyền nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường.  

TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐHV 

Phó Giám đốc Học viện – Ngô Văn Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tịch Hội đồng Học viện trân trọng cảm ơn đón tiếp nồng hậu, đặc biệt là những chia sẻ cởi mở, tâm huyết của Ban lãnh đạo Đại học Bách Khoa dành cho trường Học viện Chính sách và Phát triển. Trong Chiến lược phát triển Học viện Chính sách và Phát triển tầm nhìn đến năm 2045, Học viện có mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ trở thành đại học thông minh, có hệ thống quản trị hiện đại và có tính quốc tế cao. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Đại học Bách Khoa Hà Nội là một cơ hội để Học viện học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Tin: TTTT,TV&TT