null Sinh viên khoa Kinh tế số xuất sắc giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học thuật năm 2024

content:

Năm học 2023 – 2024  là một năm đầy thử thách đối với Khoa Kinh tế số. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại khi chuyến tàu năm học đã gần cập bến thì thầy và trò Khoa Kinh tế số đã lần lượt đón nhận nhiều thành tích và giải thưởng trong các cuộc thi học thuật với niềm vinh dự và hạnh phúc.

Trong buổi sáng ngày 11/06/2024, Hội nghị tổng kết Sinh viên nghiên cứu khoa học của Học viện Chính sách và Phát triển được diễn ra. Tại đây, các nhóm sinh viên, các cá nhân đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học, start up được vinh danh trong đó sinh viên khoa Kinh tế số xuất sắc giành ba giải tương ứng với 03/06 hạng mục cuộc thi.

Được nhen nhóm và thôi thúc từ rất sớm với hoạt động nghiên cứu khoa học, nhóm 5 sinh viên: Trần Thị Bảo Châu, Nguyễn Đoàn Thuỳ Dương, Hoàng Thị Ánh, Phạm Trang Anh và Khổng Vân Anh do TS. Đàm Thanh Tú trực tiếp hướng dẫn đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc - Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ IX năm 2024”. 

 

TS. Đàm Thanh Tú cùng các học trò đạt Giải Ba cuộc thi
“Olympic kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ IX, năm 2024”

Hội thi năm nay thực sự khốc liệt, số lượng đề tài đăng kí tham dự tăng 64% so với năm 2023 với dự tham sự của 21 trường đại học và các học viện nhà trường trên toàn quốc, tuy nhiên với sự nỗ lực và đam mê khoa học của tuổi trẻ, 5 nữ sinh đã vượt qua nhiều đối thủ, ghi tên mình vào bảng thành tích của cuộc thi và vinh dự nhận Bằng khen của Ban chấp hành trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Hoà chung không khí hạnh phúc đó, ngay trong buổi sáng ngày 11/6/2024 nhóm 4 sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh, Đinh Thanh Hiếu, Trương Đức Mạnh, Lê Trọng Quý do TS. Nguyễn Hữu Xuân Trường hướng dẫn đã vượt qua 15 đội thi đến từ nhiều Khoa/Viện khác để tiến thẳng vào chung kết sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Học viện với đề tài: “Nghiên cứu về Chatbot và ứng dụng trong công tác truyền thông, tuyển sinh tại Học viện Chính sách và Phát triển”.

Nhóm sinh viên khoa Kinh tế số (áo đỏ) giành giải ba cuộc thi NCKH SV cấp Học viện
năm học 2023 - 2024

Đây là đề tài duy nhất liên quan đến mảng kỹ thuật trong tất cả các đề tài tham gia cuộc thi, nhóm sinh viên đã tự tin hoàn thành phần dự thi và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Được đánh giá là đề tài rất thiết thực đối với Học viện cùng với những nỗ lực của mình trong suốt thời gian nghiên cứu, chỉnh sửa, nâng cấp đề tài, nhóm sinh viên vinh dự nhận giải Ba chung cuộc. Đặc biệt, TS. Phạm Minh Hoàn – Giám khảo cuộc thi rất hứng thú với đề tài nghiên cứu này, ông khích lệ nhóm tiếp tục phát triển và hoàn thiện mô hình Chatbot ứng dụng vào công tác tuyển sinh của học viện và khẳng định sẽ cung cấp các dữ liệu, công cụ cần thiết để giúp các em sớm hoàn thiện mô hình.

Cùng với những thành tích đáng tự hào trên, sinh viên khoa Kinh tế số vẫn tiếp tục âm thầm ghi tên mình trên chặng đường tình yêu Toán học. Tháng 4/2024, nhóm 5 sinh viên: Tưởng Thị Hiên, Lưu Thị Ngọc Quỳnh, Trịnh Thị Mỹ Huyền, Nguyễn Khánh Hà và Nguyễn Thị Huyền Trang dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Minh Hồng đã tham gia tranh tài tại Cuộc thi “Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 30” được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc 2024 - Học viện Chính sách và Phát triển

Trong đó, Trịnh Thị Mỹ Huyền – sinh viên năm thứ nhất lớp Phân tích dữ liệu K14, khoa Kinh tế số xuất sắc nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam với thành tích ở cả hai môn Giải tích và Đại số.

Sinh viên Trịnh Thị Mỹ Huyền nhận giấy khen sinh viên đạt thành tích cao trong
cuộc thi Olympic Toán học toàn quốc 2024

Chắc chắn rằng, sự va vấp mà các em được trả nghiệm trên đấu trường các cuộc thi lớn đã giúp tích luỹ vô vàn sự tự tin, kinh nghiệm, bản lĩnh và từng ngày nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học trong trái tim của tuổi trẻ - là quãng thời gian vô cùng quý giá của thời sinh viên mà bất cứ ai cũng đều mong ước một lần được trải qua.

Những thành tựu này không chỉ khẳng định nỗ lực và tài năng của sinh viên khoa Kinh tế số mà còn minh chứng cho chất lượng giảng dạy và tinh thần sáng tạo không ngừng của đội ngũ giảng viên trong khoa. Sự đoàn kết và quyết tâm đó đã giúp Khoa Kinh tế số vượt qua mọi khó khăn để đạt được những kết quả đáng tự hào ngày hôm nay.

Đây sẽ là nền tảng vững chắc để khoa Kinh tế số tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, hướng đến những thành công mới trong tương lai.