null Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2023 và phương hướng tuyển sinh năm 2024

content:

Ngày 16/11/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh Đại học chính quy năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh Đại học năm 2024. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá các nội dung của công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 và rút kinh nghiệm, đề xuất phương hướng tuyển sinh năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có TS. Giang Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Học viện; NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; các thành viên trong Ban Giám đốc, đại diện Lãnh đạo các Viện, Khoa, Bộ môn, Phòng, Trung tâm cùng toàn thể cán bộ và giảng viên Học viện.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng Học viện đã triển khai thành công đợt tuyển sinh năm 2023. Cùng nhau nhìn lại một năm học với nhiều thuận lợi và thách thức, Học viện đã đạt được nhiều kết quả to lớn trong tuyển sinh đại học năm 2023 đảm bảo về cả số lượng và chất lượng. Kỳ vọng vào một năm học 2024 với nhiều sự đổi mới, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên cũng bày tỏ mong muốn vào những cách thức và phương hướng tuyển sinh mới. 

TS. Nguyễn Thị Đông - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày bản Báo cáo công tác tuyển sinh đại học năm 2023, đề xuất phương hướng tuyển sinh năm 2024

Tại Hội nghịTS. Nguyễn Thị Đông - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày bản Báo cáocông tác tuyển sinh đại học năm 2023, đề xuất phương hướng tuyển sinh năm 2024. Báo cáo đã nêu rõ kết quả và số lượng cụ thể tuyển sinh hệ Đại học Chính quy năm 2023. Hoàn thành kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo chất lượng theo mục tiêu đề ra; công tác tuyển sinh được thực hiện đúng quy chế, thuận lợi cho thí sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyển sinh: toàn bộ công tác nhận hồ sơ, xét tuyển, nhập học được thực hiện trực tuyến, thanh toán tiền bằng mã định danh. Với sự đa dạng và hiệu quả trong triển khai truyền thông, công tác tuyển sinh năm 2023 đã ghi nhận số lượng lớn hồ sơ xét tuyển sớmSố lượng thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển sớm cũng tăng đáng kể so với những năm tuyển sinh trước và chất lượng ngày càng đi lên. Bên cạnh đó cũng có một số hạn chế như việc thay đổi cách thức xét tuyển theo quy chế tuyển sinh 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những khó khăn về mặt kỹ thuật trong công tác xét tuyển. 

TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị đưa ra những khuyến nghị để cùng chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm 2024

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2024. Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2023, tập thể Học viện sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2024 với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Với việc đánh giá những mặt làm được, rút kinh nghiệm các tồn tại, hạn chế của việc tuyển sinh Đại học năm học 2023 – 2024, chương trình Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị cũng đồng thời đưa ra phương hướng tuyển sinh cho năm học 2024 – 2025 với những hoạt động, kế hoạch cụ thể, hứa hẹn sẽ đem tới một mùa tuyển sinh mới năng động và sôi nổi.

Tin: TTTT, TV&TT