null Những sự kiện tiêu biểu của Học viện Chính sách và Phát triển năm 2023

content:

Năm 2023 đã chứng kiến những bước tiến mạnh mẽ của Học viện Chính sách và Phát triển trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện chính sách. Bất chấp những khó khăn, Học viện đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dưới đây là một số sự kiện tiêu biểu trong hoạt động của Học viện năm 2023:

1. Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Hội diễn chào mừng 15 năm ngày thành lập

        Nhằm ghi dấu chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển; tôn vinh các thế hệ thầy và trò; nhìn lại chặng đường đã qua, tiếp nối lịch sử để không ngừng phát triển đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Hội diễn Văn nghệ “Kỷ niệm 15 năm thành lập Học viện Chính sách và Phát triển (04/01/2008 – 04/01/2023)” vào tối ngày 04/01/2023.

        Trước đó, để chào mừng cột mốc quan trọng, ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển và phát huy truyền thống của Học viện Chính sách và Phát triển. Tạo không khí phấn khởi giúp cán bộ viên chức, lao động và người học có thêm niềm tin yêu, tự hào để tiếp tục phát huy truyền thống của Học viện, không ngừng phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Học viện phát triển ngày càng vững mạnh. Học viện đã tổ chức chuỗi các sự kiện, như: Phát động nhiều đợt thi đua chào mừng kỷ niệm; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Xây dựng phim phóng sự giới thiệu về chặng đường phát triển của Nhà trường; Tổ chức các hội thảo khoa học; Xây dựng kỷ yếu 15 năm xây dựng và phát triển Học viện; Bổ sung tư liệu phòng truyền thống; Chỉnh trang lại khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, lịch sự…

        Lễ kỷ niệm có sự tham gia của hàng trăm khách mời trong nước và quốc tế, đông đảo các doanh nghiệp, đối tác, các cơ quan báo chí - thông tấn, các thế hệ cán bộ, giảng viên và người học. Đây cũng là dịp để Học viện tri ân, tôn vinh những cá nhân, tập thể, tổ chức có những ủng hộ, cống hiến, góp phần xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển ngày càng vững mạnh.

 

Các liên quân đạt Giải Ba hội diễn

Các liên quân đạt Giải Nhì hội diễn

Liên quân đạt Giải Nhất hội diễn

2. Học viện đón nhận Chứng chỉ Kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo và khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng chu kỳ 2

        Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 02 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Học viện diễn ra từ ngày 03-06/03/2023 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa có CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, …. Tại phiên Bế mạc, các Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát đối với 02 CTĐT của Học viện.

Học viện Chính sách và Phát triển nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 02 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngày 20/11/2023

        Ngày 2/12/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Tại phiên bế mạc, thay mặt Đoàn Chuyên gia ĐGN, GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn ĐGN và các thành viên trong Đoàn chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức dựa trên yêu cầu của các tiêu chí theo bộ tiêu chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Nội dung báo cáo cho thấy Học viện đã có nhiều cải tiến chất lượng so với chu kỳ 1, có những điểm mạnh cần được tiếp tục phát huy, bên cạnh đó Đoàn chuyên gia ĐGN cũng đã khuyến nghị những vấn đề cần được Học viện quan tâm tiếp tục đổi mới, cải tiến chất lượng ở tất cả các lĩnh vực hoạt động phù hợp với tầm nhìn và chiến lược phát triển của Học viện trong giai đoạn mới.

Toàn cảnh phiên bế mạc

Các bên ký biên bản hoàn thành khảo sát chính thức

        Kết thúc phiên bế mạc, đại diện các bên: Đoàn Chuyên gia ĐGN, Học viện Chính sách và Phát triển và Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã ký biên bản hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2 của Học viện.

 

 Hai bên chụp ảnh lưu niệm

3. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với cán bộ chủ chốt Học viện Chính sách và Phát triển

        Sáng 21/4/2023, Đoàn công tác do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển. Đại diện Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và cán bộ chuyên trách nồng nhiệt đón tiếp Bộ trưởng và đoàn công tác. Trong lần làm việc này tại Học viện, Bộ trưởng trực tiếp thị sát công trình xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển

        Tại buổi làm việc, các cấp Lãnh đạo Học viện đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác những kết quả nổi bật, toàn diện của Học viện Chính sách và Phát triển trên các mặt công tác: Tổ chức cán bộ, Đào tạo-Tuyển sinh-Đảm bảo chất lượng và Kiểm định giáo dục, nghiên cứu khoa học, Cơ sở vật chất và đầu tư…

        Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng chỉ đạo cần đẩy mạnh tiến độ thi công, gấp rút thời gian, tiến hành song song các công trình, các hạng mục. Nhanh chóng kết thúc các hạng mục còn sót lại của gói thầu thứ nhất, đẩy nhanh các hạng mục tại gói thầu thứ hai, sớm đưa cơ sở vật chất vào khai thác, sử dụng.

        Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Học viện Chính sách và Phát triển, là cơ sở mới với nhiều thách thức đặc biệt phải trải qua những giai đoạn khó khăn trong dịch bệnh Covid nhưng đã duy trì ổn định và không ngừng phát triển. Tuy nhiên trong tương lai cần đầu tư và thu hút nguồn lao động chất lượng cao về Học viện, có những chính sách đãi ngộ thu hút và giữ chân người tài, củng cố và phát triển nguồn chất xám làm cơ sở quan trọng cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, khẳng định chất lượng và trình độ chuyên môn tạo sự ảnh hưởng đối với xã hội.

        Cần hướng đến chất lượng quốc tế, trong đó chú trọng chất lượng, quy mô đào tạo, đào tạo nhân lực chất lượng cao. Định hướng chiến lược đào tạo những ngành mũi nhọn, đặc thù, không chỉ cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội mà còn cung cấp nguồn nhân sự cho ngành kế hoạch và đầu tư.

        Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc.

4. Học viện Chính sách và Phát triển đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Phát triển Kinh tế xanh ở Việt Nam

        Sáng ngày 18/05/2023 tại Trường Đại học Thương mại diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam” (Green economic development in Vietnam). Hội thảo được đồng tổ chức bởi Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Hà Nội; Đại học Quốc gia Chung Nam, Hàn Quốc; Đại học Sofia St. Kliment Ohridsk, Bulgaria. Hội thảo có sự góp mặt của hơn 200 nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả quốc tế, nghiên cứu sinh đến từ các đơn vị đồng tổ chức, các cơ quan nhà nước, các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội thảo

        Thông qua Hội thảo nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm tri thức từ các nghiên cứu của các học giả trong nước và quốc tế về vấn đề phát triển kinh tế xanh trên thế giới và tại Việt Nam; Kết nối các chuyên gia, học giả, giảng viên, người học và doanh nghiệp trong nước và quốc tế góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo về kinh tế và kinh doanh ở các trường đại học, viện nghiên cứu.

Các đại biểu tham dự hội thảo

        Hội thảo diễn ra một phiên toàn thể và bốn phiên chuyên đề (03 phiên tiếng Anh và 01 phiên tiếng Việt) với 21 bài báo cáo của các diễn giả đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước với các nội dung phong phú, đa dạng trên nhiều góc tiếp cận khác nhau.

  

Phiên chuyên đề thứ tư do PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển làm chủ toạ

Các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

5. Đoàn sinh viên Trường Đại học Kadiri (Indonesia) đến giao lưu, học tập thực tế tại Học viện Chính sách và Phát triển       

        Sáng ngày 05/06/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã gặp gỡ, tiếp đón đoàn tham quan và làm việc đến từ Trường Đại học Kadiri, Indonesia. Chương trình tiếp đón này được thực hiện dựa trên cơ sở bản ghi nhớ (MOU) được kí kết giữa hai trường vào ngày 18 tháng 11 năm 2022. Trong khuôn khổ hợp tác về giáo dục giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Kadiri (Indonesia), từ ngày 04/6 đến ngày 11/6/2023, đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kadiri có chuyến giao lưu, học tập thực tế tại Học viện Chính sách và Phát triển. Đoàn tham quan và làm việc đến từ Trường Đại học Kadiri có 11 thành viên trong đó có 2 giảng viên và 9 sinh viên.

        Trong thời gian học tập tại Việt Nam, các bạn sinh viên Indonesia đã được Học viện Chính sách và Phát triển tạo điều kiện tốt nhất về môi trường sinh hoạt ở ký túc xá cũng như học tập trên giảng đường. Các sinh viên Trường Đại học Kadiri được tham gia học tập các môn học giảng dạy bằng tiếng Anh cùng các sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế. Ngoài thời gian trên lớp, các sinh viên Indonesia còn tham gia hoạt động tham quan, ngoại khoá tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, giao lưu thể thao, ẩm thực, văn hóa, văn nghệ tại Học viện... Nhờ những hoạt động giao lưu, các bạn sinh viên của hai trường có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của đất nước Việt Nam và đất nước Indonesia nói chung, những điểm nổi bật của Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Kadiri nói riêng.

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện cùng giảng viên và sinh viên Indonesia được trao chứng nhận hoàn thành khoá học thực tế

        Tại buổi tổng kết dành cho giảng viên và sinh viên Indonesia tham gia khoá học trao đổi, Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình và tặng quà lưu niệm cho mỗi giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kadiri. Học viện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần học hỏi của mỗi sinh viên Indonesia trong quá trình học tập, đặc biệt khi các bạn còn gặp phải nhiều trở ngại như sự khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ.

 

Đoàn Indonesia chụp ảnh tại sân bay

Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và sinh viên Học viện

6. Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

        Ngày 15/6/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về phía đại biểu khách mời, có sự tham dự của bà Lê Thị Tường Thu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, có TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng học viện; PGS,TS.Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể công đoàn viên của Học viện tham dự Đại hội. Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mã Lương - Phó Chủ tịch, Phụ trách Công đoàn Học viện đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác công đoàn Khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được của công tác công đoàn nhiệm kỳ trước.

Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể công đoàn viên của Học viện tham dự Đại hội

        Công đoàn Học viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện và sự phát triển mạnh mẽ của Học viện trong những năm qua. Công đoàn Học viện luôn là một trong những Công đoàn vững mạnh, được Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao. Báo cáo cũng chỉ ra những nhân tố, yếu tố tạo nên những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ vừa qua để đề ra phương hướng nhiệm vụ, nhiệm vụ công tác công đoàn Học viện nhiệm kỳ tới.

        Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành khóa mới; bầu Đoàn đại biểu của Học viện tham dự Đại hội Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

 

Đảng ủy và Ban Giám đốc chúc mừng các đồng chí BCH Công đoàn Khóa mới

7. Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023”

        Nhằm phát huy vai trò của thế hệ thanh niên đối với cộng đồng và xã hội, thể hiện sự nhiệt huyết của màu áo xanh tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023”.

        Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023” được diễn ra từ ngày 12/7/2023 đến ngày 22/7/2023 tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Các hoạt động tại đây bao gồm hỗ trợ xây dựng các công trình thanh niên, giúp đỡ người dân địa phương tăng gia sản xuất, trao và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động cho các em học sinh.

        Tại “Mùa hè xanh 2023”, các tình nguyện viên đã triển khai xây dựng các công trình thanh niên, các hoạt động hỗ trợ người dân, các em học sinh tại điểm trường Nà ta và cũng chính là những trải nghiệm đáng nhớ đối với mỗi tình nguyện viên.

Tháo dỡ, khởi công xây dựng nhà công vụ

Thăm, tặng quà gia đình người có công với Cách mạng

Khởi công xây dựng công trình “Thư viện cho em”

Hoàn thành công trình thanh niên “Thư viện cho em”

        Sáng ngày 22/7/2023, chương trình tổng kết và trao quà của chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023” đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự tham dự của đại biểu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cùng các tổ chức, cá nhân đại diện cho các đơn vị tài trợ.

        Trong buổi lễ trao tặng, ban tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023” cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã trao tặng cho trường Tiểu học Nà Ta.

Buổi lễ trao tặng quà cho người dân địa phương và các em học sinh

Các tình nguyện viên tại Lễ Tổng kết chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023”

8. Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển, nhiệm kỳ 2020-2025

        Chiều ngày 10/07/2023, Đảng ủy Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

        Theo đó, các báo cáo nêu rõ, trong nửa giữa nhiệm kỳ vừa qua dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ, Học viện đã đạt nhiều thành tích trong công tác đào tạo, người học; hoạt động khoa học và công nghệ; công tác tổ chức cán bộ; đảm bảo chất lượng…; Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc các nghị quyết đại hội đến 100% tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; Ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tăng cường chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, nhất là việc thực hiện các nghị quyết, đề án... Kịp thời góp ý vào các chủ trương, nghị quyết, quy định, quy chế về công tác tổ chức xây dựng Đảng của cấp ủy cấp trên. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh liên tục được đổi mới, phù hợp với thực tiễn của từng năm; thông qua nhiều giải pháp mạnh mẽ trong công tác tuyển sinh đã góp phần nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào và hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh; trong nửa nhiệm kỳ Học viện đã mở mới 03 ngành đào tạo mới trình độ đại học. Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có bước phát triển vượt bậc, trong 03 năm của nửa đầu nhiệm kỳ, Học viện đã được phê duyệt mới thực hiện các đề tài NCKH cấp nhà nước; công bố hàng trăm bài báo, trong đó có các bài báo trên tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục Web of Science, Scopus. Cùng với đó, hoạt động hợp tác quốc tế, công tác tổ chức cán bộ, công tác học sinh sinh viên ,...và công tác phát triển đảng viên cũng luôn được chú trọng và đạt nhiều hiệu quả.

        TS. Giang Thanh Tùng - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng học viện; PGS, TS. NGƯT. Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc học viện và TS. Nguyễn Tiến Hùng - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đảng vụ cùng chủ trì phần thảo luận tại Hội nghị

        Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Học viện trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, có một số nhiệm vụ được các đại biểu bày tỏ sự quan tâm và dành nhiều thời gian thảo luận như: Công tác đào tạo đại học, sau đại học; công tác quản trị, quản lý; hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ; công tác tổ chức cán bộ; công tác phát triển đảng viên trong sinh viên; ...

        Tại Hội nghị đảng viên đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị và giao BCH Đảng bộ Học viện khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 chỉ đạo toàn Đảng bộ tiếp tục quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và chỉ tiêu trong Chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 đã được Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.

Toàn cảnh Hội nghị

9. Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ, Cử nhân Hệ chính quy năm 2023 của Học viện Chính sách và Phát triển

        Sáng ngày 10/08/2023, tại Hội trường lớn, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho Thạc sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm 2023. Đây là thời khắc đánh dấu cho sự trưởng thành và bước sang chặng đường mới của mỗi sinh viên và học viên tốt nghiệp.

        Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng tất cả các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo và được công nhận tốt nghiệp tại Học viện Chính sách và Phát triển năm 2023. Học viện tin tưởng rằng với sự quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ, các tân Cử nhân sau khi tốt nghiệp luôn sẵn sàng cho các thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ dù ở vị trí công việc nào. Trong phát biểu, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện đã không quản ngại khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và luôn đồng hành cùng các thế hệ học viên, sinh viên. Đặc biệt, thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên  Học  viện  Chính  sách  và  Phát  triển, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình các tân Thạc sĩ và tân Cử nhân đã luôn chia sẻ, hỗ trợ để có được kết quả đáng tự hào như ngày hôm nay.

        Lễ Trao bằng tốt nghiệp là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các bạn học viên,sinh viên. Hành trình học tập đầy kỷ niệm, khép lại những vui, buồn, áp lực và cả niềm vui hạnh phúc được vượt qua chính mình. Học  viện tin tưởng rằng với tấm bằng thạc sĩ, đại học và những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình học tập tại Học viện Chính sách và Phát triển các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp, phấn đấu trở thành những công dân ưu tú của xã hội, đóng góp sức lực và trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

10. Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức nhập học, chào đón Tân sinh viên khóa 14 và Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

        Chiều ngày 22/8, Học viện Chính sách và Phát triển vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 vào các ngành/chương trình đào tạo dao động từ 23,5 điểm đến 32,3 điểm.

        Trong buổi sáng ngày 16/9/2023, những thí sinh trúng tuyển vào Học viện Chính sách và Phát triển đã tới khuôn viên trường để hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành những tân sinh viên APD Khóa 14.

        Buổi chiều ngày 16/9/2023, các Khoa, Viện của Học viện đã tổ chức đón các Tân sinh viên. Với mục tiêu giới thiệu về Học viện về Khoa, các hoạt động Đoàn Thanh Niên, sinh viên Khoa và các hoạt động học thuật của các Câu lạc bộ, đội nhóm Khoa. Tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu các thế hệ sinh viên của Khoa, qua đó tạo sự gắn bó giữa các sinh viên với nhau cũng như chia sẻ bí kíp học tập, đồng thời giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Đồng thời, chương trình là nơi thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ giảng viên các Khoa/Viện/Bộ môn với sinh viên và đặc biệt là các em tân sinh viên Khóa 14 vào đầu năm học mới.  

Các khoa tại buổi giao lưu chào đón Tân sinh viên

        Sáng 12/10/2023, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Lễ Khai giảng cho Tân sinh viên khóa 14 và Tân học viên cao học khóa 12. Lễ Khai giảng là dấu mốc quan trọng với tất cả thầy và trò của Học viện, bởi đó là lúc một hành trình mới trên chặng đường chinh phục tri thức của các tân sinh viên, học viên được mở ra; là thời khắc vinh danh các sinh viên, học viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua; và là dịp để tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện nhìn lại những kết quả đạt được trong năm học 2022-2023 và đặt mục tiêu cho năm học sắp tới.

        Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

        Ngày 14/10/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công chương trình “Chào Tân sinh viên 2023” tại Học viện. Chương trình đã mang lại cho sinh viên Học viện nói chung và các tân sinh viên Khóa 14 nói riêng nhiều cảm xúc và đặc biệt với sự xuất hiện của những nghệ sĩ đình đám như DT Tập Rap, MC Mikey, DJ Wind, DJ Chen.

11. Khánh thành NIC Hòa Lạc và khai mạc VIIE 2023: Nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

        Sáng 28/10/2023, Lễ Khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp khai mạc Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) đã chính thức diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, NIC phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức, đã ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

        Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đổi mới sáng tạo tiêu biểu, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các vị lãnh đạo cơ quan trung ương, đại diện các doanh nghiệp tài trợ

        Thành lập NIC là một bước đi mạnh mẽ của Chính phủ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Việc khánh thành NIC Hòa Lạc và đưa cơ sở này đi vào hoạt động chính là nỗ lực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết tâm đưa NIC trở thành hạt nhân thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. NIC là nơi quy tụ, dẫn dắt và kết nối, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia. Cơ sở hạ tầng hiện đại và không gian rộng lớn sẽ giúp NIC phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống trung tâm đổi mới sáng tạo để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; vận hành và phát triển Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam cũng như cung ứng dịch vụ công cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Thứ trưởng Trần Duy Đông chụp ảnh cùng sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển

        Nhân dịp này, ngay tại NIC Cơ sở Hòa Lạc, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2203). Diễn ra trong 5 ngày (từ 28/10 đến 1/11), VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế. Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng.

        Sự kiện khẳng định vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tham mưu cho Chính phủ về chiến lược phát triển kinh tế xã hội, đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó NIC là đơn vị tiên phong trong hành trình đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, sự góp mặt của các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra sức hút các doanh nghiệp vệ tinh, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoạt động hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa, khơi dậy khát vọng và động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các cá nhân đổi mới sáng tạo để tạo ra các công nghệ tiên tiến, giải pháp đột phá, ghi dấu trên bản đồ công nghệ thế giới.

12. Tuyển sinh trình độ Tiến sĩ năm 2024 (Khóa 1)

        Căn cứ Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ được ban hành theo Thông tư số 18/TT-BGDĐT ngày 28/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; căn cứ Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ của Học viện Chính sách và Phát triển ban hành theo Quyết định số 366/QĐ-HVCSPT ngày 26 tháng 4 năm 2023 của Giám đốc Học viện, Học viện Chính sách và Phát triển thông báo tuyển sinh trình độ tiến sĩ đợt 1 năm 2024 (Khóa 1)

- Ngành: Tài chính - Ngân hàng, mã số: 9340201;

- Chỉ tiêu: 05 nghiên cứu sinh;

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển.

13. Diễn đàn quốc gia về Phát triển bền vững Việt Nam 2023: “Thúc đẩy chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam”

        Ngày 30/11/2023, tại Hội trường lớn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp với Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức Diễn đàn quốc gia về Phát triển bền vững Việt Nam 2023 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam” nhằm tạo không gian để các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học, chuyên gia, địa phương, doanh nghiệp… cùng trao đổi góc nhìn, kết quả nghiên cứu, kiến thức, cùng các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế

        Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức "Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia về Phát triển bền vững Việt Nam". Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia về phát triển bền vững là giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là thước đo về chất lượng đào tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

14. Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel về xây dựng đề án chuyển đổi số và Học viện tăng 20 bậc trong đánh giá thứ hạng mức độ chuyển đổi số tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2022

        Chiều ngày 25/10/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel nhằm trao đổi về về xây dựng đề án chuyển đổi số trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đại diện phía Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel

        Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã được nghe giới thiệu tổng quan về Học viện Chính sách và Phát triển với những thông tin cần thiết để có thể hiểu rõ về Học viện. Hai bên đã có buổi trao đổi, chia sẻ về thực trạng hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, các phần mềm phục vụ hoạt động đào tạo, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Học viện.

        Trong Chiến lược phát triển Học viện Chính sách và Phát triển đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045, Học viện có mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ trở thành đại học thông minh, có hệ thống quản trị hiện đại và có tính quốc tế cao. Học viện mong muốn Viettel sẽ hỗ trợ tư vấn, thực hiện các giải pháp, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất và các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số toàn diện Học viện Chính sách và Phát triển từ công tác quản lý, điều hành, đào tạo và các mảng hoạt động khác nhằm phát triển Học viện trở thành đại học thông minh, đại học số. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel hôm nay là một cơ hội để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác, phát triển Học viện trong thời gian tới.

 

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

        Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 915/QĐ-BKHĐT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã tổ chức thực hiện đánh giá mức độ chuyển đổi số năm 2022 của các đơn vị thuộc Bộ. Sau khi hoàn thành việc đánh giá, Trung tâm Công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã thông báo kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số tại Bộ năm 2022. Trong đó, Học viện Chính sách và Phát triển xếp thứ 10 trong danh sách, đồng nghĩa với việc tăng 20 bậc so với xếp hạng năm 2021. Đây là thành quả nỗ lực của toàn thể viên chức người lao động Học viện.

15. Quyết định số 1924/QĐ-BKHĐT ngày 27/11/2023 về việc giao quyền tự chủ tài chính cho Học viện Chính sách và Phát triển giai đoạn 2023-2025

16. Giấy phép hoạt động Tạp chí Nghiên cứu Chính sách và Phát triển

        Ngày 31/12/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động tạp chí in và tạp chí điện tử cho Tạp chí Nghiên cứu Chính sách và Phát triển.

17. Hội nghị Tổng kết công tác 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 2024

        Sáng ngày 19/12/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 2024 với sự tham gia của khách mời và 200 cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên của Học viện. Tham dự và chủ trì có TS. Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Học viện; PGS, TS Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; cùng các cấp lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên của Học viện.Về phía khách mời, Hội nghị đón nhận sự tham dự của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên BCS Đảng, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Bộ; ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Tranh tra Bộ, Ủy viên UBKT Đảng ủy cơ quan, Ủy viên BTV Công đoàn Bộ, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Bộ và các thành viên đoàn.

Toàn cảnh buổi hội nghị

        Mở đầu hội nghị, Nhà giáo ưu tú - PGS, TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện, trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng công tác năm 2024; Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023. Báo cáo tổng hợp đã điểm lại những kết quả, thành tựu nổi bật và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong năm 2023 đồng thời cũng đề ra những phương hướng trọng tâm trong năm 2024 ở tất cả các mặt công tác của Học viện.

PGS. TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện trình bày báo cáo trước hội nghị

        Tiếp đó, TS. Giang Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Học viện đã trình bày Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Học viện năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. Năm 2023, Hội đồng Học viện chủ động trong công tác phối hợp với các đơn vị trong Học viện đưa ra các quyết định về nhân sự, về cơ sở vật chất, chiến lược phát triển trọng tâm trung hạn và dài hạn.

TS. Giang Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Học viện trình bày báo cáo trước hội nghị

        Tiếp theo chương trình, thay mặt Đảng ủy Học viện, đồng chí Nguyễn Thế Vinh, Đảng ủy viên, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Học viện báo cáo tổng kết công tác đảng năm 2023 và phương hướng công tác đảng năm 2024. Trong năm 2023, Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo nghi quyết đề ra, như học tập chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, tổ chức Đảng và nhiệm vụ chuyên môn, hầu hết các nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ đề ra đã được hoàn thành; công tác phối hợp giữa Đảng ủy với Chính quyền Học viện được phối hợp triển khai một cách đồng bộ; công tác xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh đã có sự gắn kết với việc đảng viên, quần chúng tham gia xây dựng cơ quan và các đoàn thể quần chúng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Vinh, Đảng ủy viên, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Học viện trình bày báo cáo trước hội nghị

        Phát biểu trong Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên BCS Đảng, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận sự nỗ lực của Học viện trong thời gian vừa qua. Kết quả được thể hiện trong công tác tuyển sinh, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tê, công tác đảm bảo chất lượng, xây dựng cơ sở vật chất, những hoạt động này đều đạt được kết quả đáng tự hào. Tuy nhiên trước việc tự chủ tài chính Học viện cần có chiến lược phát triển, không chỉ giữ vững thành quả đã đạt được trong thời gian vừa qua mà còn có những giải pháp và đương đầu với những khó khăn trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên BCS Đảng, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu trước hội nghị

        Nối tiếp chương trình, ông Nguyễn Mã Lương, Chủ tịch Công đoàn thay mặt BCH Công đoàn Học viện tổng kết công tác năm 2023 và chương trình nhiệm vụ năm 2024. Với kết quả đạt được trong năm 2023, Công đoàn Học viện xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới cần thực hiện: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong Học viện. Phát hiện các công đoàn viên có thái độ, nhận thức tích cực về đảng, giới thiệu các tổ chức Đảng tiếp tục theo dõi hướng dẫn. Bên cạnh đó Công đoàn Học viện mong nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ các cấp Lãnh đạo để công tác và hoạt động Công đoàn trong năm 2024 hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Mã Lương, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo trước hội nghị

        Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp cho báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ cần phải thực hiện trong năm 2024 để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển. Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết công tác thi đua khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành chương trình công tác năm 2023.

18. Học viện Chính sách và Phát triển cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) tại Việt Nam phối hợp triển khai dự án “Phát triển Năng lực địa phương (LCD)”

        Dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chung giữa USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến hết năm 2028: Với mục tiêu tăng cường năng lực của chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương, dự án tập trung các hoạt động gắn kết giữa chính quyền địa phương với các tổ chức địa phương và các bên liên quan khác tại địa phương nhằm chuẩn hóa quy trình hoạch định chính sách một cách minh bạch, thực hiện chính sách hiệu quả và cung cấp dịch vụ công tốt nhất hơn cho người dân.

        Những buổi làm việc sát sao giữa các bên (USAID, APD và nhà thầu) trong quá trình thực hiện dự án để đánh giá kết quả các công việc đã làm được, báo cáo kế hoạch các công việc tiếp theo, rút kinh nghiệm những tồn tại, cùng đưa ra hướng giải quyết và cải thiện hạn chế.

Những buổi làm việc sát sao giữa các bên

19. Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

        Sáng ngày 11/01/2024, tại Trụ sở Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị vinh dự được đón Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng - Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, các đồng chí lãnh đạo thuộc Văn phòng Chính phủ, cùng lãnh đạo nhiều Bộ - Ban - Ngành đã đến tham dự. Đoàn đại biểu Học viện Chính sách và Phát triển bao gồm Lãnh đạo Học viện và lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện đã tham dự đầy đủ tại Hội nghị.

        Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chào mừng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị

Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự Hội nghị

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Hội nghị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đoàn đại biểu Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Hội nghị

Các sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển tham gia công tác lễ tân tại Hội nghị

20. Kỳ thi tuyển công chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2023

        Sáng ngày 23/01/2024, tại Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển công chức năm 2023.

Các thí sinh hoàn thủ tục trước buổi khai mạc

Quang cảnh Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

        Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương - Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức năm 2023 chủ trì Lễ khai mạc. Tham dự Lễ khai mạc kỳ thi có đại diện các Ban của Hội đồng thi tuyển và các thí sinh tham dự kỳ tuyển dụng công chức năm 2023.

        Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đề nghị các thành viên trong Hội đồng tuyển dụng, Ban Giám sát, Ban Coi thi và các Bộ phận giúp việc liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy định; chấp hành các nội quy, quy chế của kỳ thi; đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi; đối với các thí sinh tham dự kỳ thi thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của kỳ thi, bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt kết quả cao nhất.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương - Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phát biểu tại Lễ khai mạc

        Tại Lễ khai mạc, đại diện Hội đồng đã công bố Quyết định về Thành lập Hội đồng thi; công bố Quyết định Tổ chức kỳ thi; công bố Quyết định thành lập Ban giám sát kỳ thi và công bố Quyết định thành lập Ban coi thi.

PGS.TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Ủy viên Hội đồng tuyển dụng phát biểu tại Lễ khai mạc

        Theo quy định, các thí sinh sẽ phải tham dự 2 vòng thi: Vòng 1, thi trắc nghiệm trên máy tính gồm 02 phần thi: Kiến thức chung và Ngoại ngữ; thí sinh dự tuyển nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người được thi tiếp Vòng 2: Thi phỏng vấn môn Nghiệp vụ chuyên ngành.

Đại diện Hội đồng thi tuyển phổ biến quy định cho thí sinh

Các đại biểu và thí sinh tham dự khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

        Ngay sau Lễ khai mạc kỳ thi đã diễn ra tập huấn cán bộ coi thi gồm các nội dung Công bố quyết định thành lập Ban Coi thi; Phổ biến quy chế và trao đổi thắc mắc của cán bộ coi thi. Vòng 1 diễn ra vào ngày 24/01/2024. 

21. Dự án đầu tư xây dựng Học viện đã hoàn thiện

        Trong những ngày đầu năm 2024, dự án đầu tư xây dựng Học viện đã  bước vào công đoạn hoàn thiện. Văn phòng các Khoa/Viện/Bộ môn/Phòng/Trung tâm của Học viện đã di chuyển và chính thức hoạt động tại khu nhà Hiệu bộ.

        Sau đây là một số hình ảnh về khu nhà Hiệu bộ của Học viện:

Tổng hợp: Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông