null Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển tổ chức thành công chuyên đề thực tế cho Lớp bồi dưỡng đối với ngạch Chuyên viên và tương đương tại tỉnh Ninh Bình

content:

Trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng đối với ngạch Chuyên viên và tương đương do Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức cho 52 công chức, viên chức của các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ngày 09/8/2024, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình tổ chức cho Đoàn học viên đi làm việc, trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu thực tế tại tỉnh Ninh Bình. Đoàn học viên Lớp bồi dưỡng đối với ngạch Chuyên viên và tương đương của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn, Th.S Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện và bà Trần Thị Hồng Liên - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển.

Đoàn học viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi thực tế tại Ninh Bình

  Tại buổi làm việc, Đoàn học viên lớp bồi dưỡng ngạch Chuyên viên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã được ông Tạ Hoàng Hùng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình trang trọng đón tiếp. Ông Tạ Hoàng Hùng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình thay mặt cho lãnh đạo Sở đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các chính sách, giải pháp, kết quả cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý quy hoạch phát triển, quản lý đầu tư công tại Ninh Bình; tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh.

   Ông Tạ Hoàng Hùng cũng giới thiệu chi tiết cho các công chức mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tỉnh Ninh Bình - là một tỉnh có vị trí trung tâm vùng và là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội. Vị trí địa lý thuận lợi đã tạo cho Ninh Bình có nhiều điều kiện thuận lợi và tiềm năng to lớn để sản xuất kinh doanh, giao lưu, phát triển kinh tế với cả trong nước và ngoài nước. Ninh Bình có vị trí quan trọng của vùng cửa ngõ miền Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đây là nơi tiếp nối giao lưu kinh tế và văn hoá giữa khu vực châu thổ sông Hồng với Bắc Trung Bộ, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ với vùng rừng núi Tây Bắc. Thế mạnh kinh tế nổi bật của Ninh Bình là các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và du lịch. Ông Tạ Hoàng Hùng cũng chúc mừng các đồng chí học viên là công chức mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành chương trình học tập, trong thời gian tới hy vọng các đồng chí học viên sẽ có những bước phát triển về chuyên môn và sự nghiệp sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Ông Tạ Hoàng Hùng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình

phát biểu tại buổi làm việc

  Cũng tại buổi làm việc, Th.S Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển thay mặt Đoàn học viên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình đối với Đoàn. Ông Ngô Văn Giang cũng giới thiệu chi tiết về tình hình học tập, công tác tổ chức lớp; đây là lớp bồi dưỡng dành cho những công chức mới thi tuyển vào Bộ Kế hoạch và Đầu tư nên nhận được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị, đây là lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức cho đội ngũ công chức mới của Bộ theo Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP nhằm góp phần giúp cho đội ngũ công chức đáp ứng hơn nữa yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong thực thi nhiệm vụ công vụ.

Ông Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, các công chức mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi trao đổi, thảo luận xoay quanh những vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý đầu tư công, công tác quy hoạch tỉnh, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Ninh Bình và cũng đã được đại diện lãnh đạo Sở và các đồng chí trưởng, phụ trách các Phòng của Sở trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương.

Hình ảnh học viên phát biểu trao đổi tại buổi làm việc

          Cuối buổi làm việc, PGS,TS Trần Trọng Nguyên - Trưởng đoàn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình dành cho Đoàn. Qua chuyến thăm, tìm hiểu thực tế đã giúp cho các công chức mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích lũy thêm được kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào công việc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao tại đơn vị mình công tác.

          Một số hình ảnh chuyến đi nghiên cứu, thực tế tại tỉnh Ninh Bình:

            Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình; Học viện Chính sách và Phát triển                  chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Bình và Ban Cán sự lớp chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Phát triển

————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển.

Phòng 813 Nhà Hiệu bộ – Học viện Chính sách và Phát triển. Khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0974.202.528 hoặc 0964.579.119

Email: Trungtamboiduong@apd.edu.vn

Website: ctdc.edu.vn apd.edu.vn