null Học viện Chính sách và Phát triển cùng VTV tổ chức vòng Casting cuộc thi Vũ Trụ Đồng Tiền (The Moneyverse)

content:

Chiều ngày 12/08/2024, Học viện Chính sách và Phát triển cùng VTV phối hợp tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi giáo dục tài chính Vũ Trụ Đồng Tiền (The Moneyverse). Chương trình thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên Trường Học viện Chính sách và Phát triển yêu thích và muốn tìm hiểu về tiền, kinh tế, đầu tư.

Toàn cảnh chương trình

Tại chương trình, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đánh giá cao việc hợp tác giữa VTV và Học viện Chính sách và Phát triển, đã đem lại cho các bạn sinh viên một chương trình thực tế với nhiều trải nghiệm bổ ích, ý nghĩa, nâng cao hiểu biết về tài chính, đầu tư. NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động phong trào, các cuộc thi dành cho sinh viên của Học viện trong suốt thời gian qua. Đặc biệt gửi lời cảm ơn đến VTV là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực đã phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển trong hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa này.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, Nhà báo, BTV Dương Ngọc Trinh thay mặt Ban tổ chức cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse” đã trao tặng suất học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt” trị giá 20.000.000đ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn sinh viên có động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển đón nhận quỹ học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt”

Trải qua 2 vòng thi kịch tính và hấp dẫn, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo không khí tranh luận sôi nổi để đưa ra những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu, sáng tạo, linh hoạt kiến thức về vấn đề tài chính, đáp ứng được kỳ vọng và thuyết phục Ban giám khảo. Kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra 05 thí sinh xuất sắc nhất thay mặt cho sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển vào vòng chung kết toàn quốc.

05 thí sinh xuất sắc đại diện cho Học viện Chính sách và Phát triển góp mặt tại Vòng chung kết The Moneyverse toàn quốc

The MoneyVerse - Vũ Trụ Đồng Tiền là hành trình trải nghiệm do Thời báo VTV - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, nhằm phổ biến các kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư đồng thời hướng nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ. Là cuộc thi có quy mô toàn quốc và đầu tiên kết hợp giải trí và công nghệ giáo dục tài chính dành cho sinh viên được phát trên sóng VTV. Vũ Trụ Đồng Tiền có 2 hoạt động chính là chuỗi unitour, bao gồm các hoạt động và trải nghiệm thực tế dành cho giới trẻ xoay quanh 5 trạng thái của dòng tiền, dựa trên hình ảnh của 5 vũ trụ: Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn. Bên cạnh đó là chương trình gameshow kết hợp reality show về tài chính cá nhân và đầu tư cho giới trẻ. The MoneyVerse - Vũ Trụ Đồng Tiền là chương trình đầu tiên về giáo dục tài chính dành cho sinh viên được được dự kiến phát trên sóng VTV vào tháng 09/2024. 

Cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển hào hứng cổ vũ cho các thí sinh

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Tin: TTTT,TV&TT