null GIÁO SƯ JEAN-JACQUES DURAND TỪ ĐẠI HỌC RENNES, PHÁP THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN

content:

Sáng ngày 06/09/2024, tại Học viện Chính sách và Phát triển, TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện, đã có buổi tiếp đón nồng nhiệt Giáo sư Jean-Jacques Durand từ Đại học Rennes, Pháp. Chuyến công tác của GS. Durand lần này nhằm giảng dạy và hợp tác trong khuôn khổ chương trình thạc sĩ Kinh tế và Quản lý công.

Trong buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Thế Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và chào mừng chân thành đến GS. Durand, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa hai cơ sở giáo dục trong việc phát triển chương trình thạc sĩ liên kết. TS. Hùng cũng chia sẻ về những hướng phát triển tiềm năng trong các lĩnh vực nghiên cứu và hợp tác tương lai.

GS. Jean-Jacques Durand, người đã đặt nền móng cho việc triển khai chương trình thạc sĩ Kinh tế và Quản lý công từ năm 2015, bày tỏ niềm vui khi trở lại làm việc tại Việt Nam. Ông đánh giá cao năng lực đào tạo cũng như cơ sở vật chất hiện đại của Học viện, khẳng định sự cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của chương trình trong tương lai.

Chuyến công tác của GS. Durand kéo dài một tuần, trong đó ông sẽ giảng dạy môn Kinh tế vĩ mô thuộc chương trình thạc sĩ Kinh tế và Quản lý công Rennes. Mặc dù cơn bão số 3 - Yagi đang ảnh hưởng mạnh mẽ, tinh thần học tập của các học viên vẫn được duy trì, với sự tham dự đầy đủ của tất cả học viên. Trong thời gian cơn bão diễn ra, GS. Durand đã lưu trú tại khu nhà ở chuyên gia của Học viện, nơi ông nhận được sự quan tâm chu đáo từ ban lãnh đạo và cán bộ của Học viện.

GS. Durand bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần lạc quan, đoàn kết và chia sẻ của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện trong thời điểm khó khăn do bão. Ông cũng đánh giá cao cơ sở vật chất của Học viện, đặc biệt là các trang thiết bị thông minh, giúp duy trì hoạt động giảng dạy ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Chuyến thăm của GS. Jean-Jacques Durand không chỉ đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Học viện Chính sách và Phát triển với Đại học Rennes mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển giáo dục và nghiên cứu trong tương lai.