null Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

content:

Trong 02 ngày 01-02/10/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024). Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 05 năm qua và tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái, trong đó Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đóng vai trò là đầu mối dẫn dắt. 

Toàn cảnh buổi Lễ

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu khai mạc

Sự kiện vinh dự có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các cơ quan trung ương, địa phương; viện nghiên cứu và trường đại học; tập đoàn, doanh nghiệp  trong nước và nước ngoài; ngân hàng, quỹ đầu tư; đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các tổ chức, chuyên gia hỗ trợ đổi mới sáng tạo; các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi Lễ

Tại ngày hội, nhiều hội thảo, diễn đàn được tổ chức về 4 chủ đề chính mang tính thời sự: Doanh nhân và thế hệ trẻ Việt Nam trước làn sóng trí tuệ nhân tạo và công nghiệp bán dẫn; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam; cơ hội nghề nghiệp từ các công nghệ mới; hợp tác quốc tế nhằm phát triển nguồn nhân lực ngành bán dẫn.

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham quan khu trải nghiệm công nghệ tiên tiến, trưng bày sản phẩm, giải pháp mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và chuyển đổi xanh. Thủ tướng cũng đã ghé thăm không gian triển lãm của The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền. Tại đây, Thủ tướng đã lắng nghe, giao lưu cùng các tài năng sinh viên, đồng thời dành lời khen ngợi về ý nghĩa, đóng góp của The Moneyverse với thế hệ trẻ. Vũ trụ đồng tiền là hành trình đầu tiên và duy nhất ứng dụng công nghệ thực thế ảo (VR) mới nhất thế giới lên sóng VTV. Tại đây, các kiến thức quản lý tài chính, trải nghiệm đầu tư giả lập được Game hoá và thiết kế riêng bởi kỹ sư công nghệ Việt Nam.

Nhà báo Ngọc Trinh, MC Công Tố cùng sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại không gian triển lãm của The Moneyverse

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của NIC, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, của các cấp, các ngành, các địa phương và các đối tác phát triển, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học trong thời gian qua, góp phần quan trọng nâng tầm vị thế và uy tín của Việt Nam về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong khu vực và quốc tế.

PGS. TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện và Phó Giám đốc Học viện – Ngô Văn Giang tham dự buổi Lễ

Một số hình ảnh của đoàn Học viện Chính sách và Phát triển tham dự buổi Lễ

Tin:TTTT,TV&TT