null Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Hội thảo khoa học Quốc gia: “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo”

content:

         "Chuyển đổi số" là xu thế diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Giáo dục và đào tạo cũng không nằm ngoài xu thế đó, đặc biệt là giáo dục đại học. Trong những năm vừa qua, các trường đại học trên thế giới và Việt Nam đã và đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trên tất cả các hoạt động từ tuyển sinh, tổ chức quá trình đào tạo và kiểm tra đánh giá.v.v... Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ cả theo chiều rộng và chiều sâu trong các khắp các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội, các trường đại học cũng phải giải tìm ra hướng đi cho việc gắn kết đào tạo với thực tiễn cũng như hướng tới hội nhập quốc tế sâu rộng.

Toàn cảnh Hội thảo

         Trong bối cảnh đó, ngày 03/10/2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: "Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo" nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thảo luận nhằm làm rõ hơn cách tiếp cận về chất lượng đào tạo đại học trong bối cảnh chuyển đổi số, những thách thức và cơ hội để đảm bảo và nâng cao chất lượng trong quá trình chuyển đổi số, vai trò của các bên liên quan trong việc thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường đại học Việt Nam...., từ đó đề xuất các giải pháp cho các trường đại học, các kiến nghị cho Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các cơ quan hữu quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường đại học.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu khai mạc

         Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng: Chuyển đổi số đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội và giáo dục cũng không nằm ngoài xu thế đó. Sau phiên toàn thể, Hội thảo đã tiếp tục diễn ra 2 phiên thảo luận song song với những chủ đề cụ thể chuyên sâu. Theo đó, Hội thảo phiên 1 với chủ đề: "Nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng tăng cường hội nhập và gắn kết thực tiễn" do PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng chủ trì; phiên 2 do PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng chủ trì với chủ đề: "Chuyển đổi số trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản trị đại học".

NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển tại Hội thảo

Hội thảo đã thu hút 162 bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản trị, quản lý giáo dục đại học; các nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên từ hơn 40 cơ sở giáo dục ở các địa phương trên cả nước. Các bài viết gửi đến Hội thảo đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau nhằm phân tích, đánh giá tác động, vai trò của chuyển đổi số với các hoạt động của giáo dục đại học nói chung và công tác nâng cao chất lượng đào tạo nói riêng.

Các đại biểu tham dự phiên toàn thể cùng chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: Tổng hợp