null Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10

content:

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hằng năm là ''Ngày Chuyển đổi số quốc gia''. Đây là một ngày ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg, ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm: (1) Đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; (2) Nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; (3) Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia hằng năm bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Tại Quyết định số 1533/QĐ-BKHĐT của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là quyết định nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Chuyển đổi số tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Việc lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn nhằm thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của các đơn vị, hành động đồng bộ ở các cấp lãnh đạo và sự tham gia của toàn thể công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số tại Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chỉ đạo Trung tâm tin học chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông Ngày Chuyển đổi số Bộ Kế hoạch và Đầu tư hằng năm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Các đơn vị thuộc Bộ căn cứ kế hoạch, hướng dẫn của Trung tâm tin học và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, để tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp truyền thông Ngày Chuyển đổi số Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia là hoạt động thường niên để đánh giá kết quả chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương trong năm và chia sẻ kinh nghiệm, cách làm mới để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Ngày Chuyển đổi số quốc gia không chỉ mang ý nghĩa chào mừng, tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân đã tham gia vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, mà còn là dấu mốc để đánh giá hoạt động chuyển đổi số hằng năm.

                                                               Nguồn: Tổng hợp