null Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ quản trị rủi ro trong công tác đấu thầu tại Cần Thơ

content:

  Thực hiện Kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong tháng 10 năm 2024, sáng ngày 11/10/2024 tại thành phố Cần Thơ, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển (Học viện Chính sách và Phát triển) tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ quản trị rủi ro trong công tác đấu thầu cho 120 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Cần Thơ và một số tỉnh lân cận có nhu cầu tham dự học.

 

Chương trình Lớp bồi dưỡng

    Tham dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng về phía Trung tâm có TS. Đỗ Kiến Vọng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển. Phát biểu  khai giảng lớp bồi dưỡng, TS. Đỗ Kiến Vọng chào mừng 120 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Cần Thơ và một số tỉnh lân cận có nhu cầu đến tham dự lớp bồi dưỡng.

  TS. Đỗ Kiến Vọng bày tỏ mong muốn thông qua lớp bồi dưỡng này với sự có mặt tham gia giảng dậy của Thầy Lê Văn Tăng - Chuyên gia đấu thầu có nhiều kinh nghiệm về đấu thầu sẽ giúp cho các học viên nắm chắc, hiểu rõ và thực hiện đúng quy định của pháp luật về Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 để qua đó có nhiều kinh nghiệm để xử lý, phòng tránh rủi ro trong thực hiện công việc đấu thầu tại cơ quan, đơn vị mình đang công tác.

  TS. Đỗ Kiến Vọng chia sẻ trong thời gian qua ở nước ta có nhiều “đại án” liên quan đến sai phạm về đấu thầu, quản lý dự án gây thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước liên tục được đưa ra trước pháp luật. Hệ quả của tình trạng này là không đảm bảo tính công bằng, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động đấu thầu, việc thực hiện pháp luật về đấu thầu thời gian qua cho thấy đang có những “lỗ hổng” tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng để gian lận thầu. Vì vậy qua lớp bồi dưỡng này, hy vọng các học viên sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng sẽ tiếp thu được nhiều những kiến thức, kinh nghiệm, cách hiểu những rủi ro liên quan và thực hiện các chiến lược quản lý rủi ro, giảm thiểu những cạm bẫy tiềm ẩn, đảm bảo mua sắm hiệu quả trong đấu thầu.

 

TS. Đỗ Kiến Vọng - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển

phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

    Lớp bồi dưỡng có sự tham gia giảng dạy của Thầy Lê Văn Tăng - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Chuyên gia Đấu thầu trong nước và quốc tế; Nguyên trưởng Khoa danh dự Khoa Đấu thầu, Học viện Chính sách và Phát triển.

 

Ông Lê Văn Tăng - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giảng viên lớp bồi dưỡng

          Lớp bồi dưỡng tổ chức trong 02 ngày, tập trung vào các nội dung chính sau: (1) Cập nhật quy định pháp lý mới về đấu thầu. (2) Nhận diện, phân tích, đánh giá rủi ro trong hoạt động đấu thầu. (3) Rủi ro thường gặp trong hoạt động đấu thầu và cách phòng ngừa. (4) Các sai sót, sai phạm thường gặp của Bên mời thầu, Nhà thầu và lời khuyên cho Bên mời thầu, Nhà thầu. Hướng dẫn xử lý tình huống trong đấu thầu và Hỏi đáp, thảo luận.

          Một số hình ảnh Lớp bồi dưỡng:

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển

————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển.

Phòng 813 Nhà Hiệu bộ – Học viện Chính sách và Phát triển. Khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0974.202.528 hoặc 0964.579.119

Email: Trungtamboiduong@apd.edu.vn

Website: https://ctdc.edu.vn/