null Toạ đàm “Nâng cao chất lượng đào tạo tại Học viện Chính sách và Phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số”

content:

Sáng ngày 15/10/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Toạ đàm “Nâng cao chất lượng đào tạo tại Học viện Chính sách và Phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số” nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và chất lượng giáo dục do NGƯT, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện chủ trì.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Tham dự Toạ đàm có sự tham dự của TS. Giang Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Học viện; NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; các thành viên trong Ban Giám đốc, cùng Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, giảng viên của Học viện.

PGS. TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện chủ trì Toạ đàm

"Chuyển đổi số" là xu thế diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Giáo dục và đào tạo cũng không nằm ngoài xu thế đó, đặc biệt là giáo dục đại học. Trong những năm vừa qua, các trường đại học trên thế giới và Việt Nam đã và đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trên tất cả các hoạt động từ tuyển sinh, tổ chức quá trình đào tạo và kiểm tra đánh giá.v.v... Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ cả theo chiều rộng và chiều sâu trong các khắp các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội, các trường đại học cũng phải giải tìm ra hướng đi cho việc gắn kết đào tạo với thực tiễn cũng như hướng tới hội nhập quốc tế sâu rộng. Toạ đàm nhằm làm rõ hơn cách tiếp cận về chất lượng đào tạo đại học trong bối cảnh chuyển đổi số, những thách thức và cơ hội để đảm bảo và nâng cao chất lượng trong quá trình chuyển đổi số, vai trò của các bên liên quan trong việc thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng đào tạo...., từ đó đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng đào tạo tại Học viện.

Tại buổi tọa đàm, có nhiều nội dung được đưa ra trình bày, thảo luận gồm:

- Chuyển đổi số trong công tác đào tạo tại Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Nguyễn Thị Đông – Trưởng phòng Phòng Quản lý đào tạo trình bày.

Giảng dạy một số học phần Marketing trong bối cảnh chuyển đổi số do TS. Nguyễn Thị Phương Anh – Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Marketing trình bày.

Chuyển đổi số trong hoạt động Khảo thí do TS. Phạm Ngọc Trụ - Trưởng phòng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng trình bày.

Phân tích dữ liệu giáo dục dưới tác động của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo: Cơ hội, thách thức và những khuyến nghị do TS. Đặng Xuân Thọ - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác trình bày.

Toạ đàm đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới cho công tác đào tạo và chất lượng giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi số. Với việc đánh giá những mặt làm được, rút kinh nghiệm các tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể, Toạ đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại Toạ đàm

Tin: TTTT, TV&TT