null [RA MẮT SÁCH CHUYÊN KHẢO] – TRÁCH NHIỆM CỦA PHÁP NHÂN TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ

content:

 

Khoa Luật Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển hân hạnh giới thiệu cuốn sách chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật, với sự tham gia của nhiều giảng viên uy tín từ LAW-APD. Cuốn sách là kết quả của quá trình nghiên cứu nghiêm túc và đóng góp quan trọng trong lĩnh vực pháp luật kinh doanh, dữ liệu cá nhân và trách nhiệm pháp lý giữa công ty mẹ và công ty con.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Các Thầy Cô tham gia:

  • TS, GVC. Nguyễn Như Hà - Đồng tác giả Chương 1Chương 19
  • ThS. Đặng Minh Phương - Đồng tác giả Chương 1
  • ThS. Lương Mỹ Linh - Đồng tác giả Chương 19

Nội dung chính:

  • Chương 1: Phân tích thực trạng pháp luật về trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp nắm giữ dữ liệu cá nhân, so sánh với các quy định tương tự ở một số quốc gia trên thế giới. Đây là một vấn đề cấp thiết trong thời đại số, khi dữ liệu cá nhân ngày càng trở thành tài sản quý giá nhưng cũng dễ bị xâm phạm.
  • Chương 19: Tìm hiểu cơ chế trách nhiệm giữa công ty mẹ và công ty con trong các trường hợp gây thiệt hại cho bên thứ ba. Chương này giúp làm sáng tỏ những quy định pháp lý về trách nhiệm trực tiếp và gián tiếp của công ty mẹ, đặc biệt trong mối quan hệ với công ty con.

Có thể là hình ảnh về văn bảnCó thể là hình ảnh về văn bản

Lời cảm ơn:

Nhóm tác giả trân trọng cảm ơn PGS, TS. Ngô Quốc ChiếnTS. Hà Công Anh Bảo từ Khoa Luật, Trường Đại học Ngoại thương, đã đồng chủ biên và tạo điều kiện để cuốn sách nhanh chóng đến tay độc giả.

Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản

Cuốn sách không chỉ là tài liệu quý báu dành cho sinh viên và những người quan tâm đến lĩnh vực pháp luật mà còn đóng góp vào sự phát triển nghiên cứu học thuật của Khoa Luật Kinh tế nói riêng và Học viện Chính sách và Phát triển nói chung.