null Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Lễ tổng kết dự án Hỗ trợ thi hành pháp luật về Hội nhập kinh tế (USAID STAR PLUS).

Sáng thứ Hai ngày 26 tháng 8 năm 2013, tại phòng họp Ballroom 3, Khách sạn Melia Hotel, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ tổng kết dự án Hỗ trợ thi hành pháp luật về Hội nhập kinh tế (Closing Ceremony Usaid Suppport for Trade Acceleration). Dự án này bắt đầu triển khai từ năm 2010 do Bộ Tư pháp Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) phối hợp thực hiện. Dự án kéo dài 3 năm và đã hỗ trợ 19 bộ ngành và các cơ quan của Chính phủ thi hành pháp luật về thương mại, nâng cao năng lực về tự do hóa thương mại và quản lý nhà nước, tăng cường hội nhập kinh tế.

Từ năm 2011, Học viện Chính sách và Phát triển vinh dự được dự án tài trợ kinh phí và hỗ trợ chuyên gia để triển khai đào tạo, hội thảo cho các tổ chức/cơ quan Việt Nam về kinh tế, tài chính, ngân hàng; tổ chức nhiều hội thảo lớn mang tầm quốc gia, có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như: minh bạch tài khóa, lạm phát và tăng trưởng, thách thức kinh tế vĩ mô và khó khăn thanh khoản của nền kinh tế...  

                                   

                                                PGS, TS. Đào Văn Hùng phát biểu trong chương trình thảo luận tại buổi lễ

 

  Trong buổi lễ, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển được mời tham dự chương trình thảo luận cùng với các lãnh đạo đại diện cho Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Công ty Baker and McKenzie, ông Dan Rathbun – Giám đốc dự án USAID STAR Plus dẫn chương trình thảo luận. Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS. Đào Văn Hùng đã thay mặt Học viện gửi lời cám ơn sâu sắc đến dự án và tổ chức USAID đã hỗ trợ Học viện trong công tác đào tạo, nghiên cứu và tổ chức các cuộc Hội thảo lớn mang tầm quốc gia mà qua các Hội thảo đó, nhiều ý kiến đóng góp và khuyến nghị của các chuyên gia kinh tế đã được gửi tới Chính phủ, trong đó nhiều ý kiến đã được Chính phủ tiếp thu để áp dụng trong công tác điều hành nền kinh tế. Góp ý cho các dự án sắp triển khai của USAID, PGS, TS. Đào Văn Hùng đề xuất hỗ trợ cho nghiên cứu phản biện chính sách, vì hiện nay lĩnh vực này còn nhiều hạn chế, nếu công tác này được chú trọng phát triển sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ.

 

Phòng KH-HT