null Khoa Kinh tế số kỷ niệm 3 năm thành lập và vinh danh sinh viên xuất sắc trong Nghiên cứu Khoa học cấp Khoa năm học 2023 - 2024

content:

Trong không khí rộn ràng của đầu hạ, ngày 09 tháng 5 năm 2024, Khoa Kinh tế số - Học viện Chính sách và Phát triển, đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Khoa cùng với lễ trao giải cho các nhóm sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu Khoa học cấp Khoa năm học 2023-2024.

Phần đầu của buổi lễ, Khoa Kinh tế số đã cùng nhau điểm lại những dấu mốc trong hoạt động nghiên cứu khoa học cấp Khoa của các bạn sinh viên trong năm học 2023 – 2024.

Buổi lễ là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ của Khoa Kinh tế số trong 3 năm qua, đồng thời là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển đầy ấn tượng của các bạn sinh viên trong học tập nói chung và trong hoạt động nghiên cứu Khoa học nói riêng. Trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, Khoa đã ghi nhận kết quả đáng tự hào với 26 đề tài được đăng ký và thực hiện bởi 117 sinh viên. Sau quá trình phân công và giao nhiệm vụ cho các giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học một thời gian, tháng 2 năm 2023 khoa Kinh tế số đã rà soát tiến độ thực hiện đề tài và còn lại 21 đề tài tiếp tục thực hiện cùng 86 sinh viên tham gia. Cuối tháng 4/2023, Khoa đã tổ chức nghiệm thu các đề tài, Hội đồng đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính ứng dụng thực tiễn cao, gắn liền với chuyên ngành học tập của sinh viên; hầu hết là nội dung và hình thức được trình bày phù hợp với yêu cầu của một nghiên cứu khoa học. Các đề tài đều được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn so với các năm học trước, một số đề tài có thể có nhiều cơ hội để mở rộng hướng nghiên cứu chuyên sâu và phát triển ở mức ứng dụng cao hơn và góp phần vào kết quả chung trong hoạt động NCKH của toàn Khoa.

TS. Đàm Thanh Tú phát biểu và khen ngợi các sinh viên tham gia NCKH.

Buổi lễ không chỉ đón nhận sự tham gia của đầy đủ các Giảng viên Khoa Kinh tế số cùng đông đảo các bạn sinh viên trong Khoa mà còn có sự tham gia của ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh, cán bộ Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác - Học viện Chính sách và Phát triển.

ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh phát biểu trong buổi lễ.

Buổi lễ tiếp tục với phần trao giải cho các nhóm sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp Khoa. Giải Nhất đã được trao cho hai nhóm sinh viên xuất sắc với đề tài nghiên cứu“Data-Driven Marketing – Nghiên cứu lý thuyết và thực tế ứng dụng trong các doanh nghiệp tại Việt Nam” và “Nghiên cứu về Chatbot và ứng dụng trong công tác truyền thông tuyển sinh tại Học viện Chính sách và Phát triển”, với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và có chuyên môn tốt, nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng nghiệm thu về tính ứng dụng và mức độ chuyên sâu trong nghiên cứu. Ngoài ra, các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cũng đã tìm được chủ nhân  là các bạn sinh viên xứng đáng, qua đó khẳng định tầm quan trọng và chất lượng của hoạt động nghiên cứu Khoa học tại Khoa Kinh tế số.

TS. Đàm Thanh Tú trao giải cho hai nhóm sinh viên đạt giải Nhất NCKH.

Các thầy, cô Khoa Kinh tế số trao giải cho các nhóm sinh viên đạt giải khác trong buổi lễ.

 

Sinh viên Minh Ánh phát biểu: “Là một trong những sinh viên may mắn được trao giải nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa, em thực sự cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động. Chúng em, những sinh viên của Khoa Kinh tế số, luôn được khuyến khích tìm tòi và thử thách bản thân trong các dự án nghiên cứu khoa học. Và hôm nay, khi nhìn lại hành trình đó, từ những đêm thức trắng để hoàn thiện đề tài, những lần trao đổi không ngừng nghỉ với các thầy cô, đến giây phút này, em mới thực sự cảm nhận được giá trị của sự kiên trì và đam mê trong quá trình học hỏi những kiến thức mới và bổ ích. Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, cô giáo Khoa Kinh tế số đã không ngừng nghỉ hướng dẫn, động viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em trong suốt quá trình nghiên cứu. Hy vọng rằng, chúng em sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu này và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.”

 Minh Ánh - đại diện các bạn sinh viên phát biểu trong buổi lễ.

Tại buổi lễ, TS. Đàm Thanh Tú, Phụ trách Khoa, đã nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào về những thành tựu mà sinh viên Khoa Kinh tế số đã đạt được. Đây không chỉ là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em, mà còn là minh chứng cho sự đầu tư đúng đắn vào chất lượng giáo dục và nghiên cứu Khoa học của  Khoa Kinh tế nói riêng và của Học viện nói chung.”

Buổi lễ cũng là dịp để Khoa công bố và khởi động các kế hoạch nghiên cứu Khoa học cho năm học mới 2024 - 2025 với hy vọng tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu Khoa học sinh viên, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành Kinh tế số tại Việt Nam.

Không khí buổi lễ tràn ngập niềm vui và niềm tự hào, những tràng pháo tay không ngớt cùng ánh mắt tự hào của các thầy cô giáo, bạn bè đã chứng kiến sự nỗ lực và cố gắng của các bạn trong suốt quá trình nghiên cứu. TS. Đàm Thanh Tú, trong bài phát biểu khép lại buổi lễ trao giải, đã nhấn mạnh rằng thành tựu của sinh viên hôm nay không chỉ là niềm tự hào của Khoa Kinh tế số mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần nghiên cứu khoa học và hy vọng rằng, với những kết quả đã đạt được, sinh viên sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê khoa học của mình, không chỉ trong học tập mà còn trong việc áp dụng kiến thức vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề xã hội.

Tiếp theo đó, buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Khoa Kinh tế số tiếp tục diễn ra và mang lại nhiều cảm hứng và động lực cho thầy và trò trong những hành trình chinh phục kiến thức và đổi mới sáng tạo tiếp theo, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Khoa và cũng là nguồn cảm hứng để sinh viên tiếp tục theo đuổi đam mê khoa học, đóng góp vào sự phát triển chuyên môn và sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế số trong tương lai.

Một số hình ảnh trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Khoa Kinh tế số cùng thầy và trò.