null HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI QUY ĐỊNH PHÂN CẤP CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN

content:

        Sáng ngày 26/5/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành Hội nghị triển khai quy định phân cấp về Công tác sinh viên. Mục đích của Hội nghị được Học viện tổ chức nhằm đánh giá công tác sinh viên, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp phối hợp giữa các đơn vị, đoàn thể, cố vấn học tập trong quá trình thực hiện công tác sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tiến bộ, văn minh, bên cạnh đó, rà soát bổ sung chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong công tác sinh viên phù hợp với thực tiến phát triển của Học viện theo chiến lược phát triển Học viện từ này đến 2025 và 2030, tầm nhìn 2045 đã được Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.

        Hội nghị do NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên, PBT Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì; Dự Hội nghị có các đồng chí PGĐ Học viện phụ trách Công tác sinh viên; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng, Trung tâm,  Khoa/Viện quản lý sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện cùng các Thầy/Cô cố vấn học tập và Trợ lý các Khoa/Viện quản lý sinh viên. 

Ảnh minh họa Hội nghị - P.CT&CTSV

        Tại Hội nghị, NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên, PBT Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì đã khái quát tình hình công tác sinh viên hiện nay, gợi ý các nội dung cần thảo luận, làm rõ, bổ sung quy định phân cấp về Công tác sinh viên cho các đơn vị có liên quan, nhằm quản lý tốt công tác này, phục vụ quá trình nâng cao chất lượng đào tạo trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo .

        Hội nghị cũng thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằn nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo, nâng cao tính trách nhiệm, thụ hưởng của người học tại Học viện; hội nghị cũng thảo luận, thống nhất các nội dung liên quan đến nhiệm vụ kết nối và phục vụ cộng đồng nhằm nâng cao công tác đảm bảo chất lượng, quản lý người học và phục vụ xã hội…

Ảnh minh họa Hội nghị - P.CT&CTSV

      Có thể khẳng định rằng, trong khuôn khổ của Hội nghị, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đều ghi nhận những kết quả đã đạt được và sự cố gắng trong công tác sinh viên thời gian vừa qua. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, Học viện cần triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác sinh viên, công tác đảm bảo chất lượng, đmả bảo an ninh, an toàn cho người học, kết nối và phục vụ cộng đồng, từ đó làm cho công tác quản lý, đào tạo của Học viện nâng lên một tầm cao mới…

Nguồn P.CT&CTSV